Thủ tục thông báo dự án nhà ở đủ điều kiện được huy động vốn

Thủ tục thông báo dự án nhà ở đủ điều kiện được huy động vốn là vấn đề đang được nhiều chủ đầu tư dự án nhà ở quan tâm. Vậy điều kiện, hồ sơ, trình tự thực hiện thủ tục thông báo dự án nhà ở được huy động vốn thực hiện như thế nào? Sau đây Luật sư doanh nghiệp sẽ giải đáp cụ thể vấn đề này ngay bên dưới.

Thủ tục thông báo dự án nhà ở đủ điều kiện được huy động vốn

Thủ tục thông báo dự án nhà ở đủ điều kiện được huy động vốn

>>Xem thêm: Quy định pháp luật về mua bán nhà ở hình thành trong tương lai

Điều kiện huy động vốn để đầu tư xây dựng dự án nhà ở

Căn cứ quy định tại khoản 3 Điều 19 Nghị định 99/2015/NĐ-CP, để huy động vốn đầu tư xây dựng nhà ở phải đáp ứng đủ điều kiện sau:

  • Đã có hồ sơ dự án đầu tư xây dựng nhà ở được phê duyệt theo quy định của pháp luật;
  • Dự án đầu tư xây dựng nhà ở đã thực hiện xong giải phóng mặt bằng theo tiến độ thực hiện dự án được phê duyệt;
  • Đã có biên bản bàn giao mốc giới của dự án;
  • Đã có thông báo đủ điều kiện được huy động vốn của Sở Xây dựng nơi có dự án. Chủ đầu tư phải có văn bản kèm theo giấy tờ chứng minh đủ điều kiện huy động vốn quy định tại 3 điều kiện nêu trên gửi Sở Xây dựng đề nghị có văn bản thông báo đủ điều kiện được huy động vốn để đầu tư xây dựng nhà ở.

Điều kiện huy động vốn để đầu tư xây dựng nhà ở

Điều kiện huy động vốn để đầu tư xây dựng nhà ở

>>Xem thêm:  Điều kiện để huy động vốn cho dự án phát triển nhà ở thương mại

Trình tự thủ tục thông báo dự án nhà ở đủ điều kiện được huy động vốn

Hồ sơ thực hiện

Căn cứ khoản 2 Điều 9 Thông tư 19/2016/TT-BXD, hồ sơ bao gồm:

  • Văn bản đề nghị thông báo đủ điều kiện huy động vốn;
  • Bản sao có chứng thực quyết định chủ trương đầu tư hoặc văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư dự án của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; quyết định phê duyệt kèm theo hồ sơ dự án đầu tư xây dựng nhà ở theo quy định của pháp luật về xây dựng và pháp luật về nhà ở;
  • Văn bản xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về đất đai về việc đã thực hiện xong giải phóng mặt bằng theo tiến độ thực hiện dự án đã được phê duyệt
  • Bản sao có chứng thực biên bản bàn giao mốc giới của dự án theo tiến độ dự án được duyệt theo quy định của pháp luật về đất đai.

Trình tự thực hiện

  • Bước 1: Chủ đầu tư chuẩn bị hồ sơ theo quy định và nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Xây dựng;
  • Bước 2: Sở Xây dựng tiếp nhận, kiểm tra và cấp biên nhận có hẹn ngày trả kết quả cho người nộp. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì hướng dẫn để người nộp hoàn thiện hồ sơ
  • Bước 3: Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Xây dựng có văn bản thông báo nhà ở đủ điều kiện được huy động vốn gửi chủ đầu tư. Trường hợp từ chối thì phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
  • Bước 4: Chủ đầu tư căn cứ vào ngày hẹn trên Biên nhận đến nhận kết quả giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Xây dựng.

Thời hạn giải quyết

Theo quy định tại điểm d khoản 3 Điều 19 Nghị định 99/2015/NĐ-CP, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Xây dựng phải có văn bản thông báo nhà ở đủ điều kiện được huy động vốn gửi chủ đầu tư.

>>Xem thêm: Thủ tục tố cáo chủ doanh nghiệp lừa góp vốn đầu tư dự án bất động sản ảo

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

Căn cứ tại khoản 5 Điều 19 Nghị định 99/2015/NĐ-CP, thẩm quyền thực hiện thủ tục hành chính thuộc về Sở Xây dựng.

Gói dịch vụ tư vấn thường xuyên của Long Phan PMT

Phí dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên được tính theo từng hạng mục lĩnh vực công việc thực hiện, thời gian luật sư tư vấn tại doanh nghiệp, ngôn ngữ pháp luật được tư vấn mà từng gói dịch vụ cụ thể của công ty sẽ cung cấp cho khách hàng.

Gói cơ bản (BASIC)

Gói dịch vụ này sẽ phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập, bao gồm các thông tin cơ bản sau:

  • Thời gian tư vấn hạn mức: 4 giờ/tháng;
  • Phí dịch vụ mỗi giờ trong hạn mức: 1.250.000 VNĐ
  • Phí dịch vụ hàng tháng: 5. 000.000 đồng/tháng
  • Phí dịch vụ đối với mỗi giờ vượt hạn mức: 120% * Phí dịch vụ mỗi giờ hạn mức

Hạn mục công việc gói cơ bản cung cấp:

  • Kiểm tra tình trạng pháp lý cho doanh nghiệp
  • Tư vấn pháp luật về hợp đồng
  • Tư vấn và hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết cho doanh nghiệp
  • Tư vấn về lĩnh vực tái cấu trúc Doanh nghiệp
  • Tư vấn về pháp luật Lao động
  • Tư vấn lĩnh vực tài chính doanh nghiệp

Gói nâng cao (REGULAR)

Gói dịch vụ này sẽ phù hợp cho các doanh nghiệp trong nước với quy mô vừa và lớn, bao gồm các thông tin cơ bản sau:

  • Thời gian tư vấn hạn mức: 10 giờ/tháng
  • Phí dịch vụ mỗi giờ trong hạn mức: 1.000.000 đồng/giờ
  • Phí dịch vụ hàng tháng: 10.000.000 đồng/tháng
  • Phí dịch vụ đối với mỗi giờ hạn mức: 115% * Phí dịch vụ mỗi giờ hạn mức

Công việc luật sư Long Phan PMT thực hiện trong các gói dịch vụCông việc luật sư Long Phan PMT thực hiện trong các gói dịch vụ

Hạng mục công việc gói nâng cao cung cấp:

  • Kiểm tra tình trạng pháp lý cho doanh nghiệp
  • Tư vấn pháp luật về Hợp đồng
  • Tư vấn các Thủ tục hành chính
  • Tư vấn thực hiện Tái cấu trúc Doanh nghiệp
  • Tư vấn pháp luật về Lao động
  • Tư vấn thủ tục tài chính doanh nghiệp
  • Thương mại – Quảng cáo

Gói chuyên nghiệp (PROFESSIONAL)

Đây là gói dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên mà các doanh nghiệp nước ngoài thường xuyên sử dụng, có một số nội dung như sau:

  • Thời gian tư vấn hạn mức: 22 giờ/tháng
  • Phí dịch vụ đối với mỗi giờ đúng hạn mức: 910.000 đồng/ giờ
  • Phí dịch vụ hàng tháng: 20.000.000 đồng/tháng
  • Phí dịch vụ đối với mỗi giờ vượt hạn mức: 110% * Phí dịch vụ mỗi giờ hạn mức

Các hạng mục công việc mà gói chuyên nghiệp mang lại:

  • Kiểm tra tình trạng pháp lý
  • Tư vấn pháp luật về Hợp đồng
  • Tư vấn về Thủ tục hành chính
  • Tư vấn về Tái cấu trúc Doanh nghiệp
  • Tư vấn pháp luật về Lao động
  • Tư vấn pháp luật về tài chính doanh nghiệp
  • Tư vấn pháp luật về thương mại – Quảng cáo

>>Xem thêm: Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về Thủ tục thông báo dự án nhà ở đủ điều kiện được huy động vốn. Nếu quý đọc giả còn thắc mắc liên quan đến vấn đề này hoặc có nhu cầu tìm TƯ VẤN LUẬT DOANH NGHIỆP để hỗ trợ, đặt lịch gặp luật sư vui lòng liên hệ qua HOTLINE: 1900.63.63.87. Xin cám ơn!

Scores: 4.7 (61 votes)

Luật Long Phan PMT

Công Ty Long Phan PMT hướng đến trở thành một CÔNG TY LUẬT uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực TƯ VẤN PHÁP LUẬT, cung cấp DỊCH VỤ LUẬT SƯ pháp lý. Luật Long Phan PMT hoạt động với phương châm ☞ "lấy chữ tín lên hàng đầu", "xem khách hàng như người thân", làm việc nhanh chóng, hiệu quả. Điều hành bởi Thạc sĩ – Luật sư Phan Mạnh Thăng nỗ lực không ngừng để trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của mọi cá nhân, tổ chức.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87