Thủ tục khởi kiện bên cung ứng dịch vụ không đạt yêu cầu

Thủ tục khởi kiện bên cung ứng dịch vụ không đạt yêu cầu là quy trình mà bên bị vi phạm trong hợp đồng cung ứng dịch vụ. Theo đó, hồ sơ và quy trình này tuân thủ quy định tại Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015. Đảm bảo được các nội dung luật định sẽ giúp cho việc giải quyết tranh chấp được nhanh chóng, hiệu quả. Theo dõi bài viết dưới đây của Long Phan PMT để được tư vấn, hướng dẫn cụ thể.

Thủ tục khởi kiện cung ứng dịch vụ không đạt yêu cầu
Thủ tục khởi kiện cung ứng dịch vụ không đạt yêu cầu

Cơ sở khởi kiện bên cung cấp dịch vụ không đạt yêu cầu.

Căn cứ vào khoản 1, khoản 4 Điều 517 Bộ luật Dân sự 2015 nghĩa vụ của bên cung ứng dịch vụ là:

  • Thực hiện công việc đúng chất lượng, số lượng, thời hạn, địa điểm và thỏa thuận khác.
  • Báo ngay cho bên sử dụng dịch vụ về việc thông tin, tài liệu không đầy đủ, phương tiện không bảo đảm chất lượng để hoàn thành công việc….

Căn cứ vào khoản 1 Điều 520 Bộ luật Dân sự 2015 thì bên sử dụng dịch vụ có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng

  • Trường hợp việc tiếp tục thực hiện công việc không có lợi cho bên sử dụng dịch vụ thì bên sử dụng dịch vụ có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng.
  • Bên sử dụng dịch vụ phải báo cho bên cung ứng dịch vụ biết trước một thời gian hợp lý.
  • Bên sử dụng dịch vụ phải trả tiền công theo phần dịch vụ mà bên cung ứng dịch vụ đã thực hiện và bồi thường thiệt hại.

>>> Xem thêm: Tranh chấp hợp đồng dịch vụ

Thủ tục khởi kiện bên cung cấp dịch vụ không đạt yêu cầu

Hồ sơ khởi kiện

Căn cứ vào Điều 189 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015 và mẫu 23-DS nghị quyết 01/2017/NQ-HĐTP về đơn khởi kiện, cá nhân khởi kiện phải làm đơn khởi kiện và đơn khởi kiện phải có các nội dung chính theo mẫu.

  • Hợp đồng cung ứng dịch vụ hoặc thỏa thuận xác lập dịch vụ giữa các bên.
  • Tài liệu chứng minh vi phạm của bên cung cấp dịch vụ.
  • Tài liệu chứng minh dịch vụ không đạt yêu cầu.
  • Tài liệu về nhân thân nếu là cá nhân; giấy đăng ký doanh nghiệp nếu là pháp nhân.
  • Tài liệu khác nếu có.

>>> Xem thêm: Dịch vụ soạn đơn khởi kiện tranh chấp hợp đồng dịch vụ

Đơn khởi kiện tranh chấp hợp đồng cung ứng dịch vụ
Đơn khởi kiện tranh chấp hợp đồng cung ứng dịch vụ

Nhận và xử lý đơn khởi kiện

Căn cứ vào Điều 191 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015 thủ tục nhận và xử lý đơn khởi kiện như sau:

  • Hình thức nộp đơn: trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.
  • Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn khởi kiện, Chánh án Tòa án phân công một Thẩm phán xem xét đơn khởi kiện.
  • Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày được phân công, Thẩm phán phải xem xét đơn khởi kiện và có một trong các quyết định.

Ban hành quyết định thụ lý vụ án

Căn cứ vào Điều 195 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015 thì Tòa án sẽ thụ lý vụ án như sau:

  • Sau khi nhận đơn khởi kiện và tài liệu, chứng cứ kèm theo, nếu xét thấy vụ án thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án thì Thẩm phán phải thông báo ngay cho người khởi kiện biết để họ đến Tòa án làm thủ tục nộp tiền tạm ứng án phí trong trường hợp họ phải nộp tiền tạm ứng án phí.
  • Thẩm phán dự tính số tiền tạm ứng án phí, ghi vào giấy báo và giao cho người khởi kiện để họ nộp tiền tạm ứng án phí. Trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày nhận được giấy báo của Tòa án về việc nộp tiền tạm ứng án phí, người khởi kiện phải nộp tiền tạm ứng án phí và nộp cho Tòa án biên lai thu tiền tạm ứng án phí.

Hoà giải và chuẩn bị xét xử

Căn cứ vào Điều 203 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015 thì trong thời hạn chuẩn bị xét xử Thẩm phán sẽ tiến hành thực hiện các nhiệm vụ sau:

  • Lập hồ sơ vụ án theo quy định tại Điều 198 của Bộ luật này;
  • Xác định tư cách đương sự, người tham gia tố tụng khác;
  • Xác định quan hệ tranh chấp giữa các đương sự và pháp luật cần áp dụng;
  • Làm rõ những tình tiết khách quan của vụ án;
  • Xác minh, thu thập chứng cứ theo quy định của Bộ luật này;
  • Áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời;
  • Tổ chức phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và hòa giải theo quy định.
Phiên tòa sơ thẩm giải quyết tranh chấp hợp đồng cung ứng dịch vụ
Phiên tòa sơ thẩm giải quyết tranh chấp hợp đồng cung ứng dịch vụ

Mở phiên toàn xét xử vụ án

  • Sau khi thực hiện các bước tố tụng trên thì tòa án sẽ tiến hành mở phiên tòa sơ thẩm, tòa án sẽ dựa vào các chứng cứ và chứng minh của các đương sự và đưa ra bản án hay quyết định trong nội dung của vụ án mà các đương sự cung cấp thông qua các tài liệu, chứng cứ đương sư giao nộp.
  • Căn cứ Điều 271 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015 thì Đương sự, người đại diện hợp pháp của đương sự, cơ quan, tổ chức, cá nhân khởi kiện có quyền kháng cáo bản án sơ thẩm, quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự, quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự của Tòa án cấp sơ thẩm để yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm giải quyết lại theo thủ tục phúc thẩm.

Dịch vụ luật sư giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ tại Long Phan PMT

Tại Long Phan PMT, Chúng tôi chuyên cung câp dịch vụ luật sư giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ. Phạm vi dịch vụ của Chúng tôi bao gồm:

  • Tư vấn pháp lý liên quan đến tranh chấp hợp đồng, quyền và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng.
  • Đề xuất phương án giải quyết tranh chấp hiệu quả cho thân chủ.
  • Soạn thảo toàn bộ hồ sơ khởi kiện trong quá trình giải quyết tranh chấp.
  • Đại diện làm việc tại Tòa án, cơ quan có thẩm quyền giải quyết tranh chấp.
  • Tham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của thân chủ tại phiên tòa sơ thẩm, phiên tòa phúc thẩm.

Như vậy, thủ tục khởi kiện bên cung ứng dịch vụ không đạt yêu cầu được thực hiện theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự. Bên sử dụng dịch vụ cần lưu ý chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu chứng minh thiệt hại để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Nếu cần liên hệ tư vấn chuyên sâu, vui lòng liên hệ với Long Phan PMT. Mọi thông tin liên hệ tư vấn sử dụng dịch vụ vui lòng gọi vào số Hotline 1900636387 để được hỗ trợ nhanh, hiệu quả nhất.

Huỳnh Nhi

Huỳnh Nhi - Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Chuyên tư vấn về lĩnh vực hành chính và đất đai. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện, thay mặt làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  Miễn Phí: 1900.63.63.87