Thủ tục hộ kinh doanh được nhận hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19

Hoạt động sản xuất kinh doanh bị trì trệ, hàng hóa không lưu thông, cùng với việc áp dụng chỉ thị 16 đã gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong đó, hộ kinh doanh là một trong chủ thể bị tác động mạnh mẽ bởi đại dịch. Theo đó, chúng tôi xin cung cấp các thông tin cơ bản về thủ tục hộ kinh doanh được nhận hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19 để các hộ kinh doanh có thể dễ dàng tiếp cận các gói hỗ trợ của chính phủ vượt qua đại dịch.

Thủ tục hộ kinh doanh được nhận hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19

Thủ tục hộ kinh doanh được nhận hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19

Điều kiện được nhận hỗ trợ

Được quy định cụ thể tại Điều 35 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg quy định cụ thể về điều kiện hộ kinh doanh cần phải đáp ứng để được nhận hỗ trợ, theo đó:

  • Hộ kinh doanh phải là chủ thể có đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế
  • Hộ kinh doanh đã dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19.

Khi hộ kinh doanh đáp ứng đủ hai điều kiện bắt buộc trên, thì được xem xét thuộc trường hợp đối tượng được nhận hỗ trợ khi bị tác động bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tạm ngừng kinh doanh cho Covid-19

Tạm ngừng kinh doanh cho Covid-19

>>>Xem thêm: Chính sách ưu đãi lãi suất ngân hàng nhà nước trong mùa dịch COVID

Trình tự, thủ tục thực hiện

Hồ sơ

Khi thuộc trường hợp là đối tượng được nhận hỗ trợ khi bị tác động bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, hộ kinh doanh chuẩn bị hồ sơ theo quy định tại Điều 37 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg. Theo đó, hồ sơ đăng ký nhận hỗ trợ là 1 bản chính giấy Đề nghị hỗ trợ theo Mẫu số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg. Cụ thể mẫu đề nghị hỗ trợ được mô tả dưới đây:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————

ĐỀ NGHỊ HỖ TRỢ

(Dành cho Hộ kinh doanh)

Kính gửi: Ủy ban nhân dân xã/phường/thị trấn ……..

  1. THÔNG TIN HỘ KINH DOANH
  2. Tên hộ kinh doanh: ……………..………………………………………………………………
  3. Địa điểm kinh doanh: ……………………………………………………………………………
  4. Ngành, nghề kinh doanh: ………………………………………………………………………
  5. Mã số thuế ……………………………………………………………………………………..
  6. Mã số đăng ký kinh doanh: ……………………………………………………………………
  7. THÔNG TIN VỀ ĐẠI DIỆN HỘ KINH DOANH

Họ và tên: ……………………            Ngày…. tháng …. năm …

Dân tộc: ………………………            Giới tính: ……………………

Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu số: ……………………………………..

Ngày cấp: …./…./…… Nơi cấp: ………………………………………….……………………….

Số điện thoại: …………………………………………………………………….…………………

Địa chỉ email (nếu có): …………………………………………………………………………….

Nơi ở hiện nay (1): …………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………

Kể từ ngày ……/……/2021 đến ngày ……/……/2021, hộ kinh doanh phải tạm ngừng kinh doanh theo yêu cầu của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố …………. để phòng, chống dịch COVID-19.

Đề nghị Ủy ban nhân dân xã/phường/thị trấn ………… xem xét, giải quyết hỗ trợ cho tôi theo đúng quy định.

Nếu được hỗ trợ, đề nghị thanh toán qua hình thức:

□ Tài khoản (Tên tài khoản………… Số tài khoản………… tại Ngân hàng:…………)

□ Bưu điện (Theo địa chỉ nơi ở)

□ Trực tiếp

Tôi cam đoan nội dung ghi trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu sai tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật./.

 …., ngày …. tháng …. năm ….
NGƯỜI ĐỀ NGHỊ
(Ký, ghi rõ họ tên)

Ghi chú:

(1) Ghi rõ số nhà, đường phố, tổ, thôn, xóm, làng, ấp, bản, buôn, phum, sóc.

Cơ quan thực hiện

Hộ kinh doanh gửi hồ sơ đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có địa điểm kinh doanh là cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Thủ tục hộ kinh doanh được nhận hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19

Thủ tục hộ kinh doanh được nhận hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19

>>>Xem thêm: Khó khăn vì covid doanh nghiệp chọn phá sản hay giải thể?

Trình tự thực hiện

Trình tự thực hiện thủ tục đề nghị nhận hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 được quy định cụ thể tại Điều 37 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, cụ thể:

  • Bước 1: Hộ kinh doanh chuẩn bị hồ sơ đề nghị nhận hỗ trợ theo quy định
  • Bước 2: Gửi hồ sơ đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có địa điểm kinh doanh trước ngày 31 tháng 01 năm 2022.
    • Trong 03 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công khai; tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế.
    • Trong 02 ngày làm việc, Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định, gửi Ủy ban nhân dân cấp huyện tổng hợp.
    • Trong 02 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp huyện rà soát, tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
    • Trong 02 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện hỗ trợ. Trường hợp không hỗ trợ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
    • Tổng thời gian giải quyết hồ sơ là 09 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. Hồ sơ được nộp trực tiếp, trực tuyến hoặc thông qua dịch vụ bưu chính.

Mức hỗ trợ

Các hộ kinh doanh thuộc danh sách được hỗ trợ, sẽ được chi trả 1 lần mức hỗ trợ là 3.000.000 đồng/hộ kinh doanh.

>>>Xem thêm: Các ưu đãi về bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp mùa covid

Trên đây là toàn bộ nội dung hỗ trợ pháp luật liên quan đến Thủ tục hộ kinh doanh được nhận hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19. Quý bạn đọc có bất cứ vướng mắc nào hoặc cần sự giúp đỡ của  TƯ VẤN LUẬT HÀNH CÍNH hãy liên hệ vưới chúng tôi qua HOTLINE 1900.63.63.87 để được hỗ trợ pháp luật kịp thời và tốt nhất. Luật sư của Long Phan PMT hy vọng có thể giúp đỡ được nhiều người với nhiều nhu cầu dịch vụ pháp lý khác nhau. Hotline 1900.63.63.87 luôn sẵn sàng lắng nghe những thắc mắc từ quý khách hàng mọi lúc, mọi nơi, kết nối bạn đến với những tư vấn từ những luật sư giỏi về chuyên môn, nhiệt tình trong công việc. Xin cảm ơn.

*Lưu ý: Nội dung hỗ trợ pháp luật trên đây chỉ mang tính tham khảo. Tùy từng thời điểm và đối tượng khác nhau mà nội dung hỗ trợ pháp luật trên có thể sẽ không còn phù hợp. Mọi thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ về email: pmt@luatlongphan.vn hoặc info@luatlongphan.vn

Chuyên viên pháp lý Tham vấn Luật sư: Võ Tấn Lộc - Tác giả: Huỳnh Nhi

Huỳnh Nhi - Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Chuyên tư vấn về lĩnh vực hành chính và đất đai. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện, thay mặt làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87