Mẫu đơn xin gia hạn giấy phép hoạt động văn phòng đại diện là mẫu đơn mà thương nhân nước ngoài đã và đang đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam. Nhưng đã hết thời hạn hoạt động trên giấy tờ và cần gia hạn để tiếp tục hoạt động. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp những thắc mắc của thương nhân về việc gia hạn giấy phép hoạt động văn phòng đại diện
Gia hạn giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện
Mục Lục
- 1 Thời hạn giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện là bao lâu?
- 2 Điều kiện để gia hạn Giấy phép hoạt động văn phòng đại diện
- 3 Quy định về giấy phép hoạt động văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam
- 4 Mẫu đơn xin gia hạn giấy phép hoạt động
- 5 Tư vấn thủ tục xin gia hạn hoạt động văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam
Thời hạn giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện là bao lâu?
Căn cứ vào Điều 9 Nghị Định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25/01/2016 của Chính Phủ quy định chi tiết luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại việt nam quy định cụ thể như sau:
- Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài trong trường hợp giấy tờ đó có quy định về thời hạn.
- Thời hạn của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh được cấp lại bằng thời hạn của Giấy phép đã được cấp trước đó.
- Thời hạn của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh được gia hạn thực hiện như quy định tại Khoản 1 Điều này.
Vậy thời hạn giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm .
Điều kiện để gia hạn Giấy phép hoạt động văn phòng đại diện
Để được gia hạn Giấy phép hoạt động văn phòng đại diện (VPĐD), thương nhân nước ngoài phải đáp ứng điều kiện tại Điều 21 Nghị định 07/2016/NĐ-CP như sau: Thương nhân nước ngoài được gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh khi hết thời hạn quy định trong Giấy phép, trừ trường hợp có hành vi vi phạm thuộc các trường hợp bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh theo quy định tại Điều 44 Nghị định này. Theo đó khi hết hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (05 năm), thương nhân nước ngoài được phép đi gia hạn Giấy phép hoạt động VPĐD trừ trường hợp bị thu hồi Giấy phép thành lập VPĐD sau:
- Không hoạt động trong 01 năm và không phát sinh các giao dịch với Cơ quan cấp giấy phép.
- Không báo cáo về hoạt động của Văn phòng đại diện trong 02 năm liên tiếp.
- Không gửi báo cáo, cung cấp tài liệu hoặc giải trình những vấn đề có liên quan đến hoạt động của mình theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tới Cơ quan cấp Giấy phép trong thời hạn 06 tháng, kể từ ngày hết hạn gửi báo cáo hoặc có yêu cầu bằng văn bản.
- Trường hợp khác theo quy định pháp luật.
Quy định về giấy phép hoạt động văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam
Thẩm quyền giải quyết
Căn cứ theo Điều 5 Nghị định số 07/2016/NĐ-CP, thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam được xác định theo tùy từng trường hợp như sau:
- Đối với nơi thương nhân dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao, thẩm quyền cấp giấy phép thuộc về Sở Công Thương tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ở nơi đó trong trường hợp việc thành lập Văn phòng đại diện chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.
- Đối với trường hợp Văn phòng đại diện đặt trụ sở trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao, thẩm quyền cấp giấy phép thuộc về Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao trong trường hợp việc thành lập Văn phòng đại diện chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.
Hồ sơ cần chuẩn bị
Thương nhân nước ngoài nên chuẩn bị những hồ sơ cần thiết để gia hạn hoạt động văn phòng đại diện cụ thể như sau:
- Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diệntheo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
- Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài(phải dịch ra tiếng Việt và được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam);
- Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất (phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định pháp luật Việt Nam);
- Bản sao Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp.
(Cơ sở pháp lý: Điều 22 Nghị Định số 07/2016/NĐ-CP).
Mẫu đơn xin gia hạn giấy phép hoạt động
Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là Mẫu MĐ-4 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 11/2016/TT-BCT.
>>>Tải về: Đơn xin gia hạn Giấy phép hoạt động của Văn phòng đại diện
Đơn xin gia hạn giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện
Tư vấn thủ tục xin gia hạn hoạt động văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam
Dịch vụ tư vấn thủ tục xin gia hạn hoạt động văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam do Luật Long Phan cung cấp bao gồm những nội dung sau:
- Tư vấn thủ tục gia hạn văn phòng đại diện tại Việt Nam.
- Tư vấn, hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ, các tài liệu cần thiết để gia hạn Giấy phép hoạt động của Văn phòng đại diện tại Việt Nam.
- Tư vấn thời hạn Giấy phép hoạt động của Văn phòng đại diện tại Việt Nam.
- Bổ sung đơn từ, giấy tờ trong trường hợp khách hàng chuẩn bị sai hồ sơ
- Hướng dẫn viết đơn xin gia hạn hoạt động của Văn phòng đại diện.
Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ Chuyên viên tư vấn và Luật sư hỗ trợ kịp thời.
Tư vấn gia hạn hoạt động văn phòng đại diện
Khi thương nhân nước ngoài muốn tiếp tục vận hành Văn phòng đại diện tại Việt Nam, họ phải thực hiện thủ tục gia hạn giấy phép hoạt động. Chúng tôi đã cung cấp mẫu đơn xin Gia hạn giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện và thủ tục liên quan đến gia hạn giấy phép hoạt động văn phòng đại diện. Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Luật Long Phan PMT vui lòng liên hệ hotline 1900.63.63.87 để được Luật sư doanh nghiệp tư vấn và hỗ trợ.
Các bài viết liên quan có thể bạn quan tâm:
- Mẫu giấy đề nghị bổ sung thông tin đăng ký chi nhánh/văn phòng đại diện công ty
- Mẫu thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh chi nhánh, văn phòng đại diện
- Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài
Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.