Mẫu biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng

Mẫu biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng là văn bản được các bên sử dụng khi chấm dứt quyền và nghĩa vụ với nhau. Phạm vi bài viết dưới đây Luật Long Phan sẽ cung cấp đến quý bạn đọc mẫu biên bản nghiệm thuthanh lý hợp đồng cũng như hướng dẫn cách viết theo đúng quy định của pháp luật.

huong dan viet mau bien ban nghiem thu va thanh ly hop dong
Biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng được tiến hành sau khi các bên đã hoàn thành nghĩa vụ cho nhau

Ý nghĩa của việc nghiệm thu và thanh lý hợp đồng

Biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng được thực hiện ngay sau khi các bên đã hoàn thành công việc được thỏa thuận trong hợp đồng trước đó.

Chủ thể tiến hành ký kết biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng có thể là người đã thực hiện việc ký kết hợp đồng hoặc người đại diện/ủy quyền của các bên tham gia hợp đồng.

Các nội dung của biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng

cach viet mau bien ban nghiem thu va thanh ly hop dong
Việc nghiệm thu và thanh lý hợp đồng được thực hiện theo quy định của pháp luật

Biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng gồm những nội dung cơ bản sau:

  • Thông tin của các bên giao kết hợp đồng
  • Nội dung công việc của các bên
  • Thời gian, địa điểm hoàn thành công việc
  • Nội dung thanh toán (số tiền đã thanh toán)
  • Nội dung xác nhận hoàn thành công việc
  • Cam kết của các bên

Việc tiến hành nghiệm thu và thanh lý hợp đồng được dựa theo hợp đồng mà các bên đã giao kết trước đó.

Bạn đọc có thể tham khảo bài viết hợp đồng mua bán hình thành trong tương lai để hiểu rõ hơn về các điều khoản trong hợp đồng: Quy định về hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai

Mẫu biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng mới nhất theo quy định

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——————————

… , ngày … tháng … năm …

BIÊN BẢN NGHIỆM THU VÀ THANH LÝ HỢP ĐỒNG

  • Căn cứ Hợp đồng số …/HĐ… ngày
  • Căn cứ vào tình hình thực hiện hợp đồng

Hôm nay, ngày … tháng … năm …. tại …………………………………………

Chúng tôi gồm:

BÊN A: ……………………………………………………………………………………..

Địa chỉ: ……………………………………………………………………………………..

MST:………………………………………………………………………………………….

Đại diện: ……………………………………………………. Chức vụ:………………..

Số điện thoại:………………………………………………………………………………

BÊN B: ……………………………………………………………………………………..

Địa chỉ: ……………………………………………………………………………………..

MST:………………………………………………………………………………………….

Đại diện: ……………………………………………………. Chức vụ:………………..

Số điện thoại:………………………………………………………………………………

Hai bên cùng thống nhất lập Biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng (sau đây gọi tắt là “Biên bản”) đối với Hợp đồng số ………… ký ngày …/…/…. Với những điều khoản sau:

ĐIỀU 1: NỘI DUNG CÔNG VIỆC

BÊN … cung cấp cho bên … (hoặc thực hiện công việc) sau:

STT

Tên hàng (công việc)

Đặc tính kỹ thuật

Số lượng/khối lượng

Thành tiền

 

 

 

 

 

ĐIỀU 2: TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN

Căn cứ nội dung của Hợp đồng số …. , bên A đã hoàn thành các công việc theo hợp đồng. Đảm bảo đúng công việc đã giao kết trong hợp đồng.

Bên … đã bàn giao và Bên … đã nhận bàn giao tất cả hồ sơ, tài liệu nêu tại Điều 1 của Biên bản này.

ĐIỀU 3: GIÁ TRỊ THANH LÝ HỢP ĐỒNG

3.1. Giá trị hợp đồng

Giá trị hợp đồng là ………….. (Bằng chữ: ……………………….), đã bao gồm thuế giá trị gia tăng và tất cả các chi phí phát sinh liên quan đến công việc.

3.2. Nghĩa vụ thanh toán

Số tiền còn lại Bên … phải thanh toán cho Bên … là: ……………………….

Bằng chữ: …………………………………………………………………………………..

ĐIỀU 4: CAM KẾT CHUNG

  • Hai bên thống nhất nghiệm thu hợp đồng số ……………………………………………..
  • Biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng là căn cứ chấm dứt hợp đồng số ……………
  • Bên … thanh toán toàn bộ số tiền …………..
  • Bên …. Có nghĩa vụ bảo hành (nếu có) đối với……………………………………………
  • Biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng này được lập thành … bản, mỗi bên giữ … bản có giá trị pháp lý như nhau.

ĐẠI DIỆN BÊN A                                                                          ĐẠI DIỆN BÊN B

(ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)                                             (ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

==>>CLICK TẢI MẪU BIÊN BẢN NGHIỆM THU VÀ THANH LÝ HỢP ĐỒNG

Hướng dẫn viết mẫu biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng

mau bien ban nghiem thu va thanh ly hop dong
Biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng phải được sự đồng ý và ký kết của hai bên

Thông tin của các bên

  • Trong biên bản, phải ghi rõ thông tin cụ thể (thông tin doanh nghiệp) của các bên khi tiến hành thanh lý hợp đồng bao gồm: tên công ty, mã số thuế, trụ sở, đại diện, chức vụ, số điện thoại,…
  • Sau khi trình bày thông tin của các bên, tiếp theo là ghi tên dự án, công trình, hạng mục thi công

Nội dung công việc được bàn giao

Trình bày về số lượng /khối lượng, chất lượng, tiến độ công việc mà hai bên đã giao kết, cụ thể:

  • Công việc là gì?
  • Thực hiện như thế nào?
  • Thời gian thực hiện từ khi nào?
  • Thời gian hoàn thành công việc?

Việc giao kết và thực hiện các công việc phải đảm bảo đúng tiến độ trong hợp đồng. Nếu vi phạm về thời hạn bàn giao, bạn đọc có thể tham khảo để biết được hướng xử lý: Cách xử lý khi nhà thầu vi phạm hợp đồng không bàn giao mặt bằng đúng hạn

Giá trị thanh toán hợp đồng

  • Ghi rõ giá trị hợp đồng mà hai bên đã ký kết
  • Thỏa thuận về số tiền sau khi các bên đã hoàn thành công việc. (ghi bằng số và bằng chữ, có tính 10% thuế VAT hay không)

Cam kết của các bên

  • Hai bên cam kết đã hoàn thành các công việc trong hợp đồng và đồng ý thanh toán số tiền, bàn giao tài sản (nếu có) còn lại.
  • Trách nhiệm bảo hành (nếu có).

>> Trong trường hợp xảy ra tranh chấp hợp đồng thi công xây dựng, quý bạn đọc có thể tham khảo bài viết: Giải quyết tranh chấp hợp đồng thi công xây dựng

 Bài viết trên đã giúp bạn đọc có được mẫu đơn cũng như hướng dẫn cách viết biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng theo quy định của pháp luật.

Nếu có thắc mắc hoặc cần sự hỗ trợ của luật sư trong việc soạn thảo các văn bản pháp lý liên quan đến hợp đồng, hoặc cần được tư vấn luật hợp đồng quý bạn đọc hãy nhấc máy và gọi đến tổng đài 1900636387, chúng tôi cam kết sẽ tư vấn và giúp đỡ tận tình những vướng mắc pháp lý cho quý bạn đọc. Xin cảm ơn.

Scores: 4.62 (19 votes)

Luật Long Phan PMT

Công Ty Long Phan PMT hướng đến trở thành một CÔNG TY LUẬT uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực TƯ VẤN PHÁP LUẬT, cung cấp DỊCH VỤ LUẬT SƯ pháp lý. Luật Long Phan PMT hoạt động với phương châm ☞ "lấy chữ tín lên hàng đầu", "xem khách hàng như người thân", làm việc nhanh chóng, hiệu quả. Điều hành bởi Thạc sĩ – Luật sư Phan Mạnh Thăng nỗ lực không ngừng để trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của mọi cá nhân, tổ chức.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87

Kênh bong đa truc tuyen Xoilacz.co luck8