Hướng dẫn soạn hợp đồng mua bán căn hộ văn phòng Officetel [CHI TIẾT]

Soạn hợp đồng mua bán căn hộ văn phòng Officeteldịch vụ hỗ trợ soạn thảo hợp đồng chuyển nhượng căn hộ kết hợp văn phòng tới từ luật sư. So với nhà ở thông thường, căn hộ Officetel mang những đặc điểm pháp lý riêng. Nên việc tìm hiểu quy định pháp luật trước khi thỏa thuận, thực hiện chuyển nhượng loại hình bất động sản trên là điều cần thiết. Bài viết dưới đây của Luật Long Phan PMT sẽ trình bày chi tiết về vấn đề trên, mời quý khách tham khảo.

Hợp đồng mua bán căn hộ văn phòng Officetel Hợp đồng mua bán căn hộ văn phòng Officetel

Căn hộ văn phòng Officetel là gì?

Khái niệm căn hộ văn phòng officetel hiện chưa được pháp luật quy định. Trên thực tế, Officetel là tên gọi kết hợp của office và hotel, là mô hình kết hợp giữa văn phòng cho thuê và khách sạn. Đây là loại hình căn hộ đa năng với công năng sử dụng vừa để ở vừa làm văn phòng.

Khoản 3 Điều 3 Luật Nhà ở 2014 có nêu rõ nhà chung cư bao gồm nhà chung cư được xây dựng với mục đích để ở và nhà chung cư được xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp để ở và kinh doanh. Trong đó, loại hình nhà chung cư có mục đích hỗn hợp cũng sẽ phân tách rõ ràng trong dự án phần để ở và phần dùng để kinh doanh. Tại khoản 11, Điều 6 Luật Nhà ở 2014: Các căn hộ chung cư để ở sẽ không được sử dụng vào mục đích khác.

Do đó, khách hàng cần nắm rõ mục đích sử dụng của dòng căn hộ officetel được chủ đầu tư đăng ký trên giấy phép thuộc dòng căn hộ chung cư hay văn phòng cho thuê để tránh được những phiền phức sau này. Khi sở hữu Officetel được chủ đầu tư đăng ký rõ ràng mục đích sử dụng với cơ quan chức năng có thẩm quyền. Người ở sẽ chỉ có thể vận hành các Officetel theo đúng các đăng ký. Điều này được xác định là không vi phạm quy định cấm dùng căn hộ chung cư làm văn phòng đối chiếu theo Luật Nhà ở 2014.

>>Xem thêm: Hợp đồng đặt cọc mua bán căn hộ chung cư

Hướng dẫn soạn thảo hợp đồng mua bán căn hộ văn phòng

Mẫu hợp đồng mua bán căn hộ văn phòng Officetel

Ký kết hợp đồng mua bán căn hộ văn phòng Officetel Ký kết hợp đồng mua bán căn hộ văn phòng Officetel

Căn cứ 18 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, hợp đồng mua bán căn hộ văn phòng Officetel cần phải có các nội dung sau đây:

  • Tên, địa chỉ của các bên;
  • Các thông tin về bất động sản;
  • Giá mua bán, cho thuê, cho thuê mua;
  • Phương thức và thời hạn thanh toán;
  • Thời hạn giao, nhận bất động sản và hồ sơ kèm theo;
  • Bảo hành;
  • Quyền và nghĩa vụ của các bên;
  • Trách nhiệm do vi phạm hợp đồng;
  • Phạt vi phạm hợp đồng;
  • Các trường hợp chấm dứt, hủy bỏ hợp đồng và các biện pháp xử lý;
  • Giải quyết tranh chấp;
  • Thời điểm có hiệu lực của hợp đồng.

Hiện nay, mẫu Hợp đồng mua bán căn hộ văn phòng Officetel kết hợp lưu trú được quy định tại Mẫu số 02 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 02/2022/NĐ-CP.

Hướng dẫn soạn thảo hợp đồng mua bán căn hộ văn phòng Officetel

Khi mua bán căn hộ văn phòng Officetel, các bên trong hợp đồng có thể tiến hành soạn thảo theo hướng dẫn dưới đây:

  • Thông tin bên bán: cần xem thông tin người đại diện ký hợp đồng mua bán này có đúng là người đại diện pháp luật hay không hay là ủy quyền của chính chủ đầu tư để đảm bảo điều kiện về chủ thể. Tránh trường hợp bị lừa đảo, giả mạo thì hợp đồng bị vô hiệu, không có giá trị pháp lý.
  • Bên mua cần xem kỹ thông tin cá nhân đã chính xác chưa, tránh sai sót vì đây là những thông tin cần thiết để làm sổ hồng và các giấy tờ liên quan sau này và cũng là căn cứ pháp lý để bảo vệ quyền lợi người mua khi có tranh chấp.
  • Diện tích căn hộ bàn giao: Trong hợp đồng bạn cần phải làm rõ diện tích ghi trong đó là diện tích gì? Diện tích tim tường hay diện tích thông thủy? Và số đo chính xác là bao nhiêu?
  • Trang thiết bị, tiện khi nhận được khi bàn giao: như đèn, trần, thiết bị vệ sinh, tủ bếp trên dưới…Và một số thông tin về kích thước, hãng sản xuất của các loại vật liệu,… Người mua cần nắm rõ các thiết bị trên và đối chiếu với phụ lục các thiết bị kèm theo hợp đồng mua bán (ghi rõ tên, chủng loại, kích thước,hãng sản xuất của các loại vật liệu,…)
  • Điều khoản về thanh toán, thuế VAT: bạn cần chú ý đến mốc thời gian và phương thức thanh toán, phí khi thanh toán trễ. Đồng thời, khi ký hợp đồng mua bán căn hộ, nên xem xét giá trị hợp đồng căn hộ của bạn đã bao gồm tiền sử dụng đất, các loại thuế, phí khác hay chưa, tránh trường hợp khi nhận bàn giao căn hộ, chủ đầu tư yêu cầu ký thêm một số giấy tờ sẽ phát sinh những khoản phí không cần thiết như phí cấp sổ đỏ, tiền đặt cọc để hoàn thiện căn hộ hoặc tự ý tăng phí dịch vụ mà chưa thỏa thuận với bên mua.
  • Thời hạn giao nhà, giao sổ hồng và bảo hành căn hộ: cần ghi rõ ràng, thỏa thuận rõ nếu chủ đầu tư không giao nhà đúng cam kết thì trách nhiệm và mức bồi thường là bao nhiêu.
  • Phần diện tích thuộc sở hữu riêng của chủ sở hữu căn hộ; Diện tích sàn xây dựng, diện tích sử dụng căn hộ; Khoản kinh phí bảo trì; Mức phí và nguyên tắc điều chỉnh mức phí quản lý vận hành nhà chung cư trong thời gian chưa thành lập Ban quản trị nhà chung cư.
  • Kèm theo hợp đồng mua bán căn hộ chung cư là bản vẽ thiết kế mặt bằng căn hộ, bản nội quy quản lý sử dụng nhà chung cư do chủ đầu tư ban hành, mặt bằng tầng có căn hộ và mặt bằng nhà chung cư có căn hộ mua bán đã được phê duyệt.

Như vậy, khi mua bán căn hộ văn phòng Officetel, giao kết các điều khoản trong hợp đồng một cách kỹ lưỡng, cẩn trọng là điều vô cùng cần thiết. Để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình, quý khách cũng có thể tham khảo hướng dẫn phía trên của chúng tôi.

Dịch vụ luật sư soạn thảo mua bán căn hộ văn phòng Officetel

Nội dung dịch vụ

Luật sư hỗ trợ soạn thảo hợp đồng mua bánLuật sư hỗ trợ soạn thảo hợp đồng mua bán

Chúng tôi, Luật Long Phan PMT, chuyên cung cấp dịch vụ soạn thảo hợp đồng mua bán căn hộ văn phòng Officetel. Với kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực này, chúng tôi cam kết chất lượng dịch vụ soạn thảo hợp đồng, đáp ứng được yêu cầu của Quý khách hàng.

Dịch vụ của chúng tôi bao gồm các yếu tố sau:

  • Phân tích và tư vấn: Chúng tôi sẽ tiến hành phân tích chi tiết về thông tin căn hộ văn phòng Officetel, bao gồm quyền sở hữu, diện tích, vị trí, giá trị thị trường và các yếu tố khác. Dựa trên những thông tin này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn sự tư vấn nhiệt tình về nhu cầu và lựa chọn tốt nhất cho bạn.
  • Soạn thảo hợp đồng mua bán: Chúng tôi sẽ thực hiện việc soạn thảo hợp đồng mua bán căn hộ văn phòng Officetel, đảm bảo rằng tất cả các yêu cầu và điều kiện của bạn được phản ánh đầy đủ trong hợp đồng. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng các quyền lợi của bạn được bảo vệ một cách công bằng và hợp pháp.
  • Kiểm tra pháp lý căn hộ: Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra tính pháp lý của căn hộ văn phòng Officetel để đảm bảo rằng không có tranh chấp pháp lý hoặc vướng mắc nào liên quan đến quyền sở hữu hay quyền sử dụng căn hộ. Qua việc này, chúng tôi giúp bạn tránh những rủi ro không mong muốn trong quá trình mua bán.
  • Điều chỉnh các điều khoản hợp đồng: Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ tiến hành điều chỉnh các điều khoản trong hợp đồng mua bán căn hộ văn phòng Officetel để đảm bảo rằng nhu cầu và yêu cầu của bạn được đáp ứng một cách tối ưu và chính xác.
  • Bảo vệ quyền lợi của bạn: Chúng tôi cam kết bảo vệ quyền lợi của bạn trong quá trình mua bán căn hộ văn phòng Officetel. Chúng tôi sẽ kiểm tra các điều khoản và điều kiện, vấn đề pháp lý và thông tin liên quan khác để đảm bảo rằng bạn không gặp phải rủi ro không mong muốn và được đảm bảo quyền lợi tối đa.

Phí dịch vụ luật sư

Phí thuê luật sư soạn thảo hợp đồng mua bán căn hộ văn phòng Officetel thông thường sẽ bao gồm các loại chi phí sau:

  • Phí đi lại, lưu trú cho luật sư trong quá trình xử lý vụ việc, cụ thể là phí cho các phương tiện đi lại và phí ăn – nghỉ mức trung bình ở nơi luật sư, chuyên viên tư vấn đến làm việc;
  • Thuế: theo thông lệ chung, các báo giá dịch vụ đều không bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT);
  • Thù lao luật sư được tính trên cơ sở thỏa thuận giữa Luật sư với khách hàng và được ghi nhận tại hợp đồng dịch vụ pháp lý ký kết giữa hai bên;
  • Phí dịch vụ pháp lý được xác định tùy theo từng vụ việc và thường dựa trên tính chất, mức độ phức tạp của vụ việc, thời gian, chi phí đầu tư công sức và kinh nghiệm của Luật sư.

Phương thức thanh toán phí thuê luật sư sẽ do luật sư và khách hàng thỏa thuận trong hợp đồng dịch vụ pháp lý bao gồm các phương thức sau:

  • Thanh toán trọn gói ngay sau khi ký hợp đồng hoặc các bên đồng ý với nội dung dịch vụ pháp lý.
  • Thanh toán thành nhiều đợt tương ứng với quá trình cung ứng dịch vụ pháp lý.

Khi thực hiện giao dịch mua bán căn hộ văn phòng Officetel, việc ký kết hợp đồng là một bước quan trọng. Tuy nhiên, đây lại là loại hợp đồng còn khá mới, nhiều người chưa quen thuộc và có thể gặp nhiều thắc mắc liên quan đến nội dung và quy định của hợp đồng. Để giúp Quý Khách hàng giải đáp những thắc mắc liên quan đến hợp đồng mua bán căn hộ văn phòng Officetel, đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm của Luật Long Phan PMT sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn trong quá trình thực hiện giao dịch. Nếu còn thắc mắc về vấn đề trên hoặc cần sử dụng dịch vụ luật sư hợp đồng, Quý Khách hàng có thể liên hệ qua hotline 1900.63.63.87 để được hỗ trợ kịp thời.

Luật Long Phan PMT

Công Ty Long Phan PMT hướng đến trở thành một CÔNG TY LUẬT uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực TƯ VẤN PHÁP LUẬT, cung cấp DỊCH VỤ LUẬT SƯ pháp lý. Luật Long Phan PMT hoạt động với phương châm ☞ "lấy chữ tín lên hàng đầu", "xem khách hàng như người thân", làm việc nhanh chóng, hiệu quả. Điều hành bởi Thạc sĩ – Luật sư Phan Mạnh Thăng nỗ lực không ngừng để trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của mọi cá nhân, tổ chức.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87