Luật sư khởi kiện giành quyền nuôi con hiệu quả ở Đồng Nai

Khởi kiện giành quyền nuôi con ở Đồng Nai nhằm giải quyết tranh chấp về quyền nuôi con khi vợ chồng sau ly hôn. Đương sự cần phải chứng minh được các điều kiện cần thiết để có thể giành được quyền nuôi con. Bài viết dưới đây, chúng tôi tư vấn những vấn đề pháp lý liên quan đến giành quyền nuôi con và trường hợp có tranh chấp luật sư sẽ tìm được hướng giải quyết hiệu quả cho các khách hàng ở Đồng Nai.

Luật sư khởi kiện giành quyền nuôi con ở Đồng Nai

Luật sư khởi kiện giành quyền nuôi con ở Đồng Nai

Điều kiện để giành quyền nuôi con

Căn cứ khoản 1 Điều 81 Luật Hôn nhân gia đình 2014, cha mẹ có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con trong trường hợp:

  • Con chưa thành niên
  • Con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình

Sau ly hôn thì hai vợ chồng có quyền thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ, quyền của mỗi bên. Tòa án sẽ dựa vào thỏa thuận của hai vợ chồng để quyết định ai sẽ là người nuôi con.

Tuy nhiên, trường hợp không thỏa thuận được thì căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con, Tòa án quyết định giao con cho một trong hai bên vợ hoặc chồng có đủ điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con. Vì vậy, để dành được quyền nuôi con, bên vợ hoặc chồng cần phải chứng minh được các điều kiện về kinh tế và tinh thần để tạo cho con môi trường phát triển tốt nhất về mọi mặt, cụ thể như sau:

Điều kiện về chủ thể:

  • Người trực tiếp nuôi con phải là người có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, có tư cách đạo đức, nhân phẩm tốt
  • Không thuộc trường hợp bị hạn chế quyền cha mẹ đối với con cái theo quy định tại Điều 85 Luật Hôn nhân và gia đình 2014.

Điều kiện về vật chất (kinh tế):

  • Vợ/chồng chứng minh có đủ điều kiện về vật chất như có tài sản thể hiện thông qua có công việc ổn định, có thu nhập, chỗ ở hợp pháp để nuôi sống người con và đáp ứng tối thiểu nhu cầu thiết yếu của người con.
  • Mọi điều kiện về vật chất nhằm đảm bảo cho người con có được cuộc sống tốt nhất tương xứng với điều kiện của người có khả năng nuôi dưỡng, chăm sóc.

Điều kiện về tinh thần:

  • Người có quyền nuôi con không được thực hiện các hành vi bạolực gia đình đối với con cái, không để con tiếp xúc đến các tệ nạn xã hội,…
  • Tạo môi trường sống, học tập, vui chơi cho người con đảm bảo hình thành và phát triển nhân cách bình thường của người con.

Ngoài ra, một trong hai người có thể cung cấp thêm các chứng cứ chứng minh người còn lại không đủ điều kiện về vật chất và tinh thần để nuôi dạy con cái, thu nhập không ổn định, có hành vi bạo lực,…

Bên cạnh đó, cần chú ý rằng:

  • Nếu con từ đủ 07 tuổi trở lên thì Tòa án sẽ phải xem xét nguyện vọng của con.
  • Con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con.

Cơ sở pháp lý: Điều 81 Luật Hôn nhân gia đình 2014

Các bài viết liên quan đến điều kiện giành quyền nuôi con có thể bạn quan tâm:

Trình tự, thủ tục khởi kiện giành quyền nuôi con

Thành phần hồ sơ

Căn cứ khoản 4, khoản 5 Điều 189 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015, hồ sơ cần thiết khi thực hiện khởi kiện giành quyền nuôi con bao gồm:

  • Đơn khởi kiện (Mẫu số 23-DS Nghị quyết 01/2017/NQ- HĐTP do Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao ban hành ngày 13/01/2017);
  • Bản án/quyết định ly hôn của Tòa án (nếu có);
  • Giấy khai sinh của con (bản sao);
  • Sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân (bản sao);
  • Danh mục tài liệu, chứng cứ chứng minh các điều kiện nuôi con (như đơn thể hiện nguyện vọng của con, giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản,…)

Chuẩn bị tài liệu cần thiết để khởi kiện

Chuẩn bị tài liệu cần thiết để khởi kiện

>>>Xem thêm: Mẫu đơn khởi kiện đòi lại quyền nuôi con

Thủ tục thực hiện

Việc khởi kiện giành quyền nuôi con được thực hiện theo trình tự, thủ tục sau:

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ khởi kiện và nộp hồ sơ khởi kiện tại Tòa án có thẩm quyền bằng các phương thức sau:

  • Nộp trực tiếp tại Tòa án;
  • Gửi đến Tòa án theo đường bưu chính;
  • Gửi trực tuyến bằng hình thức điện tử quan Cổng dịch vụ công quốc gia (nếu có).

Bước 2. Tòa án thụ lý đơn và Chánh án phân công thẩm phán xem xét đơn khởi kiện.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn khởi kiện, Chánh án Tòa án phân công một Thẩm phán xem xét đơn khởi kiện.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày được phân công, Thẩm phán sẽ xem xét đơn và đưa ra một trong các quyết định sau:

  • Yêu cầu sửa đổi, bổ sung đơn khởi kiện;
  • Tiến hành thủ tục thụ lý vụ án theo thủ tục thông thường hoặc theo thủ tục rút gọn nếu vụ án có điều kiện để giải quyết theo thủ tục rút gọn quy định tại khoản 1 Điều 317 của Bộ luật này;
  • Chuyển đơn khởi kiện cho Tòa án có thẩm quyền và thông báo cho người khởi kiện nếu vụ án thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án khác;
  • Trả lại đơn khởi kiện cho người khởi kiện nếu vụ việc đó không thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án.

Bước 3. Thụ lý vụ án.

  • Khi xét thấy hồ sơ khởi kiện đầy đủ và vụ án thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án thì Thẩm phán sẽ ra thông báo cho người khởi kiện thực hiện thủ tục nộp tiền tạm ứng án phí trong trường hợp họ phải nộp tiền tạm ứng án phí.
  • Trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày nhận được giấy báo của Tòa án về việc nộp tiền tạm ứng án phí, người khởi kiện phải nộp tiền tạm ứng án phí và nộp cho Tòa án biên lai thu tiền tạm ứng án phí.
  • Sau khi nhận được biên lai đóng tạm ứng án phí của người khởi kiện, Tòa án sẽ ra Thông báo thụ lý vụ án.

Bước 4. Chuẩn bị xét xử.

Thời hạn chuẩn bị xét xử là 04 tháng kể từ ngày thụ lý. Đối với vụ án có tính chất phức tạp hoặc do sự kiện bất khả kháng, trở ngại khách quan thì Chánh án Tòa án có thể quyết định gia hạn thời hạn chuẩn bị xét xử không quá 02 tháng.

Trong thời gian chuẩn bị xét xử, Thẩm phán sẽ căn cứ vào các tình tiết vụ việc và ra một trong các quyết định sau:

  • Công nhận sự thỏa thuận của các đương sự;
  • Tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự;
  • Đình chỉ giải quyết vụ án dân sự;
  • Đưa vụ án ra xét xử

Bước 5: Đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm:

Trong thời hạn 01 tháng kể từ ngày có quyết định đưa vụ án ra xét xử, Tòa án phải mở phiên tòa; trường hợp có lý do chính đáng thì thời hạn mở phiên tòa có thể kéo dài nhưng không quá 30 ngày.

Bước 6: Ra bán án

Hội đồng xét xử ban hành bản án hoặc quyết định công nhận sự thỏa thuận của các bên về quyền nuôi con sau ly hôn.

Bước 7: Giải quyết theo thủ tục phúc thẩm nếu có kháng cáo

Cơ sở pháp lý: Từ Điều 190 đến Điều 267, Điều 270 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015

>>> Xem thêm: Giải quyết tranh chấp về quyền nuôi con sau ly hôn. 

Tại sao cần luật sư tư vấn, hỗ trợ khởi kiện giành quyền nuôi con?

Trong quá trình giải quyết tranh chấp giành quyền nuôi con có thể gặp nhiều khó khăn do chưa nắm rõ các quy định của pháp luật về vấn đề này. Do vậy, khi có tranh chấp về giành quyền nuôi con, các bên cần nhận tư vấn, hỗ trợ của luật sư để có phương án tối ưu nhất. Dịch vụ trọn gói thực hiện khởi kiện giành quyền nuôi con bao gồm các hoạt động sau:

  • Tư vấn chi tiết về trình tự thực hiện thủ tục khởi kiện: tư vấn chi tiết về quy trình và các thủ tục cần thiết để thực hiện khởi kiện giành quyền nuôi con. Đội ngũ chuyên gia pháp lý sẽ giải đáp mọi thắc mắc và hướng dẫn khách hàng về các quy định pháp luật và yêu cầu của cơ quan chức năng liên quan.
  • Soạn thảo các văn bản đơn từ và chuẩn bị tài liệu phục vụ cho quá trình khởi kiện: Chúng tôi sẽ giúp khách hàng soạn thảo các văn bản đơn từ cần thiết và chuẩn bị tài liệu phục vụ cho quá trình khởi kiện. Đội ngũ luật sư sẽ đảm bảo rằng tất cả các văn bản và tài liệu được chuẩn bị đầy đủ, chính xác và tuân thủ quy định pháp luật.
  • Đại diện, thay mặt khách hàng thực hiện việc khởi kiện: thu thập bằng chứng, lập luận thuyết phục để giành quyền nuôi con. Bảo vệ quyền lợi và lợi ích tốt nhất cho con cái.

Dịch vụ khởi kiện giành quyền nuôi con hiệu quả của Long Phan PMT sẽ mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ chuyên nghiệp và kỹ thuật từ những chuyên gia pháp lý có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Chúng tôi cam kết giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, nỗ lực và đảm bảo rằng quyền lợi của khách hàng được bảo vệ trong quá trình khởi kiện.

Dịch vụ luật sư khởi kiện giành quyền nuôi con ở Đồng Nai

Bằng kinh nghiệm trong lĩnh vực tố tụng, Luật Long Phan PMT cung cấp cho bạn dịch vụ luật sư khởi kiện giành quyền nuôi con hiệu quả, bao gồm:

Chi phí luật sư khởi kiện giành quyền nuôi con ở Đồng Nai

Phí dịch vụ pháp lý được xác định tùy theo từng vụ việc và thường dựa trên các yếu tố sau:

  • Tính chất, mức độ phức tạp của vụ việc;
  • Thời gian, chi phí đầu tư công sức và kinh nghiệm của Luật sư.

Các chi phí trên Luật Long Phan PMT luôn căn cứ vào tình hình thực tế và khả năng tài chính của khách hàng để đảm bảo hỗ trợ cho khách hàng với hiệu quả pháp lý cao.

Trường hợp trong quá trình thực hiện thủ tục mà có phát sinh các yêu cầu mới hoặc vấn đề khác dẫn đến thay đổi mức phí dịch vụ thì mức phí này được bổ sung vào phụ lục hợp đồng.

Nhằm đảm bảo nguyên tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp của Luật sư Việt Nam thì Luật sư sẽ không hứa hẹn, cam kết bảo đảm kết quả vụ việc về những nội dung nằm ngoài khả năng, điều kiện thực hiện của Luật sư.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua tổng đài Luật Long Phan PMT và gửi tài liệu liên quan đến vụ việc của mình để nhận báo phí và cung cấp các dịch vụ pháp lý phù hợp với hoàn cảnh, nhu cầu của mình.

luật sư khởi kiện giành quyền nuôi con

Luật sư khởi kiện giành quyền nuôi con

Bài viết trên đã thông tin cụ thể các quy định pháp luật về khởi kiện giành quyền nuôi con cũng như dịch vụ luật sư khởi kiện giành quyền nuôi con ở Đồng Nai. Việc thuê luật sư khởi kiện giành quyền nuôi con có thể giúp khách hàng có được sự hỗ trợ pháp lý cũng như tư vấn các hướng giải quyết có lợi nhất để khách hàng. Nếu có thắc mắc về vấn đề này hoặc có nhu cầu được Hướng dẫn khởi kiện đòi lại quyền nuôi con sau ly hôn hoặc sử dụng dịch vụ luật sư tư vấn về giành quyền nuôi con khi ly hôn chuyên sâu có thể liên hệ luật sư hôn nhân gia đình qua hotline: 1900.63.63.87 để được tư vấn trực tiếp.

Scores: 4.6 (70 votes)

Luật Long Phan PMT

Công Ty Long Phan PMT hướng đến trở thành một CÔNG TY LUẬT uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực TƯ VẤN PHÁP LUẬT, cung cấp DỊCH VỤ LUẬT SƯ pháp lý. Luật Long Phan PMT hoạt động với phương châm ☞ "lấy chữ tín lên hàng đầu", "xem khách hàng như người thân", làm việc nhanh chóng, hiệu quả. Điều hành bởi Thạc sĩ – Luật sư Phan Mạnh Thăng nỗ lực không ngừng để trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của mọi cá nhân, tổ chức.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87

Kênh bong đa truc tuyen Xoilacz.co luck8