Luật sư soạn thảo hợp đồng ký gửi nhà đất

Soạn thảo hợp đồng ký gửi nhà đất được các Luật sư chuyên môn trong lĩnh vực nhà đất soạn thảo, rà soát nhằm đảm bảo việc ký kết hợp đồng ký gửi nhà đất được thực hiện một cách  suôn sẻ và đảm bảo đúng chuẩn pháp lý. Bài viết dưới đây của Luật Long Phan PMT cung cấp cho các bạn đọc mẫu hợp đồng cũng như những lưu ý khi ký gửi nhà đất và dịch vụ luật sư soạn thảo hợp đồng ký gửi nhà đất của chúng tôi.

Hợp đồng ký gửi nhà đấtHợp đồng ký gửi nhà đất

Hợp đồng ký gửi nhà đất là gì?

Hợp đồng ký gửi nhà đất là hợp đồng dân sự trong đó các bên thỏa thuận về việc bên thứ 3 (trung gian ) nhận ký gửi có quyền định đoạt và sở hữu tạm thời bất động sản của bên ký gửi để bán hoặc cho thuê giúp bên ký gửi

Các nội dung chính của hợp đồng ký gửi nhà đất

Để đảm bảo về mặt pháp lý cũng như hạn chế các rủi ro trong việc thực hiện hợp đồng ký gửi nhà đất, các bên trong hợp đồng ký gửi cần phải thỏa thuận và thống nhất các nội dung sau:

  • Đối tượng của hợp đồng;
  • Thời hạn thực hiện hợp đồng;
  • Giá trị ký gửi;
  • Phí ký gửi và phương thức thanh toán;
  • Quyền, nghĩa vụ của các bên;
  • Chấm dứt hợp đồng;
  • Trách nhiệm do vi phạm hợp đồng;
  • Phương thức giải quyết tranh chấp;
  • Hiệu lực của hợp đồng.

Ngoài ra, các bên trong hợp đồng có thể thỏa thuận các nội dung khác nếu cho rằng là cần thiết và đảm bảo lợi ích của các bên trong hợp đồng.

Các rủi ro pháp lý khi ký gửi nhà đấtCác rủi ro pháp lý khi ký gửi nhà đất

Mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất

Để thuận tiện cho việc soạn thảo cũng như hạn chế thiếu sót những điều khoản quan trọng trong hợp ký gửi nhà đất thì các bạn có thể tải mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất mới nhất ở bên dưới.

>>> Tải xuống: Mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất mới nhất

Trên đây chỉ là mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất, Luật sư của chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách soạn thảo hợp đồng ký gửi nhà đất theo đúng yêu cầu của quý khách nhưng vẫn sẽ đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật. Đồng thời Luật sư  sẽ tiên lượng trước các rủi ro pháp lý để từ đó soạn thảo những điều khoản mang tính ràng buộc để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp tốt nhất cho khách hàng.

Theo đó, mỗi đơn vị kinh doanh bất động sản ký gửi, mỗi công ty và sàn giao dịch bất động sản sẽ có những điều kiện, quy định cũng như thủ tục nhận ký gửi nhà đất khác nhau. Chính vì vậy, mỗi đơn vị đều sẽ có một mẫu riêng. Tuy nhiên, để đảm bảo tối đa quyền lợi của mình bên ký gửi nên chuẩn bị sẵn hợp đồng tránh các rủi ro pháp lý không đáng có cho mình.

Những lưu ý khi ký gửi nhà đất

Mặc dù ký gửi nhà đất giúp cho chủ sở hữu nhanh chóng tìm được người mua, thủ tục đơn giản và bán một mức giá hợp lý và thậm chí mức giá cao hơn. Tuy nhiên, sẽ tồn tại các rủi ro nếu không lưu ý các vấn đề sau:

  • Thứ nhất, việc lựa chọn một tổ chức, doanh nghiệp bất động sản uy tín là vấn đề tiên quyết vì đây là chủ thể trung gian thực hiện việc mua bán nhà đất với bên thứ 3
  • Thứ hai, cần phải đọc kỹ quy trình cũng như hợp đồng ký gửi nhà đất
  • Thứ ba, tham khảo thị trường và thực hiện thỏa thuận phí dịch vụ, hoa hồng khi ký gửi nhà đất nhằm bảo đảm giá bán hay cho thuê tài sản của mình không bị hao hụt so với giá cả thị trường
  • Thứ tư, xem kỹ hợp đồng, các vấn đề pháp lý có liên quan, các cam kết của hai bên, quyền và nghĩa vụ khi thực hiện ký gửi,….
  • Thứ năm, phí dịch vụ, tiền hoa hồng rõ ràng và phải được thể hiện cụ thể trong hợp đồng

Vì vậy, để đảm bảo lợi ích và hạn chế các tranh chấp không mong muốn xảy ra thì bên ký gửi cần lưu ý các vấn đề trên.

Dịch vụ luật sư soạn thảo hợp đồng ký gửi nhà đất

Các công việc của luật sư hợp đồng

Các công việc của luật sư hợp đồng soạn thảo hợp đồng ký gửi nhà đất bao gồm:

  • Nghiên cứu các quy định pháp luật liên quan hợp đồng, văn bản khác mà khách hàng muốn soạn, rà soát.
  • Tư vấn sơ bộ về các quy định pháp luật về hợp đồng, văn bản mà khách hàng có nhu cầu soạn thảo, rà soát.
  • Soạn thảo Hợp đồng theo yêu cầu khách hàng và phù hợp với quy định pháp luật.
  • Soạn thảo các văn bản nội bộ văn bản gửi cho đối tác, cơ quan nhà nước, các đơn từ khác theo đúng quy định pháp luật.
  • Chỉnh sửa, rà soát dự thảo hợp đồng, văn bản theo yêu cầu khách hàng và phù hợp với quy định pháp luật.
  • Xem xét dự thảo hợp đồng, văn bản khác; tư vấn các rủi ro có thể xảy ra.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn soạn thảo hợp đồng ký gửi hàng hóa

Phí dịch vụ luật sư soạn thảo hợp đồng

Phí dịch vụ luật sư soạn thảo hợp đồng nói chung và hợp đồng ký gửi nhà đất nói riêng được xác định cụ thể dựa trên các căn cứ sau:

  • Yêu cầu về đối tượng hợp đồng
  • Yêu cầu về hình thức: Tiếng Việt hay song ngữ
  • Yêu cầu về tính chất: phức tạp hay đơn giản
  • Mức độ quan trọng của hợp đồng: giá trị hợp đồng và tầm ảnh hưởng của hợp đồng đối với các bên trong giao dịch

Trong trường hợp phát sinh các tình tiết mới, ảnh hưởng đến việc soạn thảo hợp đồng thì các bên có thể thỏa thuận lại mức phí dịch vụ bằng phụ lục hợp đồng

Phí dịch vụ luật sư soạn thảo hợp đồng không bao gồm thuế, lệ phí và phí Nhà nước mà khách hàng phải nộp theo quy định pháp luật.

Hợp đồng ký gửi nhà đấtHợp đồng ký gửi nhà đất

Ký gửi mua bán nhà đất là một giao dịch thông qua bên trung gian mà chủ sở hữu nhà đất tìm được người mua một cách nhanh chóng nhưng bên cạnh đó vẫn tiềm ẩn các rủi ro. Do đó, nếu có thắc mắc, soạn thảo hay review hợp đồng ký gửi nhà đất nói riêng và hợp đồng nói chung thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1900.63.63.87 để được luật sư hợp đồng tư vấn và hỗ trợ tốt nhất

Scores: 4.8 (51 votes)

Tham vấn Luật sư: Trần Tiến Lực - Tác giả: Phạm Thị Hồng Hạnh

Phạm Thị Hồng Hạnh – Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Tư vấn đa lĩnh vực từ doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, hợp đồng và thừa kế. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ. Đạt sự tin tưởng của khách hàng.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87

Kênh bong đa truc tuyen Xoilacz.co luck8