Dịch vụ soạn thảo hồ sơ chuyển nhượng cổ phần ở Cần Thơ

Soạn thảo hồ sơ chuyển nhượng cổ phầndịch vụ luật sư soạn thảo và hỗ trợ các vấn đề về thủ tục chuyển nhượng cổ phần của công ty. Với sự chuyên nghiệp, tận tâm từ Luật sư, thủ tục có liên quan đến việc chuyển nhượng cổ phần sẽ được thực hiện một cách hiệu quả và đúng với quy định của pháp luật. Dưới đây là dịch vụ soạn thảo hồ sơ chuyển nhượng cổ phần ở Cần Thơ của Luật Long Phan PMT, mời quý khách tham khảo.

Dịch vụ soạn thảo hồ sơ chuyển nhượng cổ phầnDịch vụ soạn thảo hồ sơ chuyển nhượng cổ phần

Quy định chung về chuyển nhượng cổ phần

Điều kiện để chuyển nhượng cổ phần

Theo điểm d khoản 1 Điều 111 Luật Doanh nghiệp 2020, cổ đông có quyền tự do chuyển nhượng cổ phần của mình cho người khác, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 120 và khoản 1 Điều 127 Luật Doanh nghiệp 2020, là các trường hợp hạn chế chuyển nhượng cổ phần, cụ thể:

  • Trong thời hạn 03 năm, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, cổ phần phổ thông của cổ đông sáng lập được tự do chuyển nhượng cho cổ đông sáng lập khác và chỉ được chuyển nhượng cho người không phải là cổ đông sáng lập nếu được sự chấp thuận của Đại hội đồng cổ đông.
  • Điều lệ công ty có quy định hạn chế chuyển nhượng cổ phần.
  • Cổ đông sở hữu cổ phần ưu đãi biểu quyết không được chuyển nhượng cổ phần đó cho người khác, trừ trường hợp chuyển nhượng theo bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật hoặc thừa kế.

>>> Xem thêm: Mẫu hợp đồng chuyển nhượng cổ phần

Hình thức chuyển nhượng cổ phần

Căn cứ vào khoản 2 Điều 127 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định việc chuyển nhượng được thực hiện bằng hợp đồng hoặc giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Trường hợp chuyển nhượng bằng hợp đồng thì giấy tờ chuyển nhượng phải được bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng hoặc người đại diện theo ủy quyền của họ ký.

Trường hợp giao dịch trên thị trường chứng khoán thì trình tự, thủ tục chuyển nhượng được thực hiện theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

Thời điểm trở thành cổ đông công ty sau khi nhận chuyển nhượng cổ phần

Căn cứ vào khoản 6 Điều 127 Luật Doanh nghiệp 2020, thời điểm cá nhân, tổ chức nhận cổ phần sẽ trở thành cổ đông công ty từ thời điểm các thông tin của họ quy định tại khoản 2 Điều 122  Luật Doanh nghiệp 2020 được ghi đầy đủ vào sổ đăng ký cổ đông.

Hơn nữa, công ty phải đăng ký thay đổi cổ đông trong sổ đăng ký cổ đông theo yêu cầu của cổ đông có liên quan trong thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu theo quy định tại Điều lệ công ty.

Thời điểm trở thành cổ đôngThời điểm trở thành cổ đông

Thủ tục chuyển nhượng cổ phần

Trường hợp thực hiện bằng hợp đồng chuyển nhượng

Chuyển nhượng cổ phần là công việc nội bộ công ty nên vấn đề này không cần thông báo lên cơ quan đăng ký kinh doanh. Trình tự, thủ tục chuyển nhượng cổ phần như sau:

  • Tổ chức cuộc họp Đại Hội đồng cổ đông ra quyết định liên quan đến chuyển nhượng cổ phần (trong trường hợp chưa hết thời hạn 03 năm kể từ ngày Công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp);
  • Các bên ký kết và thực hiện hợp đồng chuyển nhượng cổ phần;
  • Tiến hành lập và ký biên bản thanh lý hợp đồng chuyển nhượng khi hoàn tất việc chuyển nhượng;
  • Chỉnh sửa, bổ sung thông tin của cổ đông trong Sổ đăng ký cổ đông của công ty.
  • Kê khai và nộp thuế thu nhập cá nhân do chuyển nhượng cổ phần tại cơ quan thuế.

Cơ sở pháp lý: Điều 120, khoản 6 và khoản 7 Điều 127 Luật Doanh nghiệp 2020.

Trường hợp chuyển nhượng cổ phần qua giao dịch chứng khoán

Trình tự, thủ tục chuyển nhượng thông qua giao dịch chứng khoán được thực hiện theo quy định của Luật Chứng khoán, bao gồm các hình thức:

  • Chào bán chứng khoán ra công chúng;
  • Chào bán cổ phiếu riêng lẻ.

>>> Xem thêm: Thủ tục chuyển nhượng cổ phần

Dịch vụ luật sư soạn thảo hồ sơ chuyển nhượng cổ phần ở Cần thơ

Để hỗ trợ khách hàng thực hiện thủ tục chuyển nhượng cổ phần trong công ty ở Cần Thơ, Luật Long Phan PMT cung cấp dịch vụ tư vấn, soạn thảo bao gồm:

  • Tư vấn các điều kiện chuyển nhượng cổ phần;
  • Tư vấn các trường hợp hạn chế chuyển nhượng cổ phần;
  • Soạn thảo đơn từ, mẫu đơn liên quan đến chuyển nhượng cổ phần;
  • Soạn thảo hợp đồng chuyển nhượng cổ phần;
  • Chuẩn bị hồ sơ liên quan đến chuyển nhượng cổ phần;
  • Đại diện khách hàng làm việc với cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền;
  • Cập nhập tiến trình hồ sơ khách hàng.

Luật sư soạn thảo hồ sơ chuyển nhượng cổ phầnLuật sư soạn thảo hồ sơ chuyển nhượng cổ phần

Như vậy, trường hợp chuyển nhượng cổ phần thì các cổ đông có quyền tự do chuyển nhượng cổ phần của mình cho người khác trừ các trường hợp hạn chế chuyển nhượng, đồng thời phải thực hiện các thủ tục chuyển nhượng. Nếu như quý bạn đọc có vấn đề còn thắc mắc hoặc có nhu cầu soạn thảo hồ sơ chuyển nhượng cổ phần, vui lòng liên hệ tới Luật Long Phan PMT thông qua Hotline: 1900.63.63.87 để được Luật sư Doanh nghiệp tư vấn và hỗ trợ.

Scores: 5 (67 votes)

Luật Long Phan PMT

Công Ty Long Phan PMT hướng đến trở thành một CÔNG TY LUẬT uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực TƯ VẤN PHÁP LUẬT, cung cấp DỊCH VỤ LUẬT SƯ pháp lý. Luật Long Phan PMT hoạt động với phương châm ☞ "lấy chữ tín lên hàng đầu", "xem khách hàng như người thân", làm việc nhanh chóng, hiệu quả. Điều hành bởi Thạc sĩ – Luật sư Phan Mạnh Thăng nỗ lực không ngừng để trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của mọi cá nhân, tổ chức.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87

Kênh bong đa truc tuyen Xoilacz.co luck8