Cách xử lý khi công ty đối thủ đăng tin nặc danh làm mất uy tín

Cách xử lý khi công ty đối thủ đăng tin nặc danh làm mất uy tíntrình tự  giải quyết, khắc phục hậu quả và tố cáo đối với hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh cũng như pháp luật khác liên quan. Công ty bị gây thiệt hại sẽ đính chính được các thông tin sai sự thật được đăng tải và lấy lại niềm tin, uy tín của mình. Bài viết dưới đây của Luật Long Phan PMT sẽ làm rõ vấn đề trên, mời quý khách tham khảo.

Xử lý khi bị công ty đối thủ đăng tin nặc danh làm mất uy tínXử lý khi bị công ty đối thủ đăng tin nặc danh làm mất uy tín

Xử phạt đối với hành vi đăng tin nặc danh làm mất uy tín

Căn cứ theo quy định tại Điều 18 Nghị định 75/2019/NĐ-CP, đối với hành vi cung cấp thông tin không trung thực về doanh nghiệp gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, tình trạng tài chính hoặc hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó sẽ bị xử phạt như sau:

Thứ nhất, phạt tiền từ 100.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng đối với hành vi cung cấp thông tin không trung thực về doanh nghiệp khác bằng cách gián tiếp đưa thông tin không trung thực về doanh nghiệp gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, tình trạng tài chính hoặc hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó.

Thứ hai, phạt tiền từ 200.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng đối với hành vi cung cấp thông tin không trung thực về doanh nghiệp khác bằng cách trực tiếp đưa thông tin không trung thực về doanh nghiệp gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, tình trạng tài chính hoặc hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó.

Thứ ba, phạt tiền gấp hai lần mức quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 18 Nghị định 75/2019/NĐ-CP này đối với hành vi vi phạm tại khoản 1, khoản 2 Điều 18 Nghị định 75/2019/NĐ-CP trong trường hợp hành vi vi phạm được thực hiện trên phạm vi từ hai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên.

Ngoài ra, Công ty có hành vi thực hiện hành vi cạnh tranh không lành mạnh còn bị:

  • Tịch thu tang vật, phương tiện được sử dụng để vi phạm hành chính về cạnh tranh;
  • Tịch thu khoản lợi nhuận thu được từ việc thực hiện hành vi vi phạm.
  • Buộc cải chính công khai.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn thủ tục yêu cầu giải quyết hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Xu phat doi voi hanh vi canh tranh khong lanh manhXử phạt đối với hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Giải quyết khi công ty đối thủ đăng tin nặc danh làm mất uy tín

Thu thập chứng cứ và đính chính thông tin

Để yêu cầu cơ quan chức năng xử lý hành vi vi phạm pháp luật, công ty bị gây thiệt hại phải cung cấp được các tài liệu, chứng cứ để chứng minh hành vi vi phạm trên. Do đó, khi bị công ty đối thủ đăng tin nặc danh làm mất uy tín, trước hết ta cần lưu lại những chứng cứ về hành vi vi phạm. Việc này có thể được thực hiện thông qua việc lưu lại những hình ảnh vi phạm, ghi âm, ghi hình những nội dung mà công ty đối thủ đăng tải…

Việc thu thập thập tài liệu, chứng cứ trên cần thực hiện ngay khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật. Qua đó, công ty bị gây thiệt hại sẽ tránh được trường hợp các hình ảnh, thông tin được đăng tải bị xóa.

Sau khi thu thập các tài liệu cần thiết, việc đính chính các thông tin sai sự thật từ công ty đối thủ là một bước quan trọng và cần thiết để đảm bảo sự minh bạch trong việc truyền thông. Điều này giúp hạn chế phần nào thông tin sai lệch, thiếu chính xác được lan truyền và gây ảnh hưởng đến uy tín và danh tiếng của công ty.

Bằng cách đính chính thông tin, công ty bị gây thiệt hại có cơ hội để đưa ra lập luận và chứng minh sự thật để phản bác những tuyên bố không chính xác hoặc gây hiểu lầm. Điều này không chỉ giúp bảo vệ quyền lợi và danh dự của chúng ta, mà còn đặt nền tảng cho một cuộc tranh luận công bằng và xây dựng.

Liên hệ với chức năng để xác minh đối tượng

Vì công ty đối thủ đã đăng tin nặc danh, do đó, công ty bị gây thiệt hại vẫn chưa có đủ căn cứ để xác định rõ công ty đối thủ đăng tải những thông tin sai sự thật làm mất uy tín. Trong trường hợp như vậy, quý khách có thể tìm đến Sở Thông tin và Truyền thông để thông báo vụ việc. Qua đó, Công ty bị gây thiệt hại có thể yêu cầu các cơ quan trên tiến hành điều tra, xác minh đối tượng gây ra hành vi đăng tin nặc danh. Qua đó, công ty bị gây thiệt hại sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết và chính xác về đối tượng có hành vi đăng tin nặc danh.

Từ đó, công ty bị gây thiệt hại sẽ có căn cứ, chứng cứ để bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của mình và đưa ra các biện pháp phù hợp để giải quyết vấn đề trên.

Khiếu nại về hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Hành vi công ty đối thủ đăng tin nặc danh và cung cấp thông tin không trung thực về doanh nghiệp khác là một hành động đáng lên án. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, tình trạng tài chính và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bị đích danh, mà còn vi phạm các quy định của Luật Cạnh tranh năm 2018.

Theo khoản 3 Điều 45 Luật Cạnh tranh 2018, việc cung cấp thông tin không trung thực về doanh nghiệp khác nhằm gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, tình trạng tài chính hoặc hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó được xem là hành vi cạnh tranh không lành mạnh và bị cấm.

Để bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của mình, nếu bị đăng tin nặc danh, quý khách có thể gửi đơn khiếu nại cùng với các tài liệu và chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của công ty đối thủ đến Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia. Bằng cách này, thông qua việc giải quyết của cơ quan chức năng, quý khách sẽ bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

>>>Xem thêm: Quy trình điều tra xử lý vi phạm về cạnh tranh theo Luật Cạnh tranh 2018

Luật sư tư vấn giải quyết khi bị cạnh tranh không lành mạnh

Để giúp khách hàng bảo vệ quyền lợi của mình, Luật Long Phan PMT hỗ trợ Quý khách các vấn đề dưới đây:

  • Nghiên cứu, tư vấn phương án giải quyết cho khách hàng;
  • Hỗ trợ khách hàng thu thập các tài liệu, chứng cứ cần thiết về hành vi vi phạm;
  • Soạn thảo các văn bản, đơn từ và tư vấn cho khách hàng soạn thảo hồ sơ yêu cầu xử lý hành vi cạnh tranh không lành mạnh;
  • Tham vấn cách thức giải quyết tới khách hàng trong suốt quá trình giải quyết;
  • Đại diện khách hàng tham gia làm việc với cơ quan chức năng trong suốt quá trình giải quyết.

Luật sư tư vấn xử lý hành vi cạnh tranh không lành mạnhLuật sư tư vấn xử lý hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Trong tình huống mà công ty bị đối thủ đăng tin nặc danh nhằm làm mất uy tín, việc xử lý và đối phó với tình huống này là một quá trình phức tạp và đòi hỏi phải những nghiệp vụ nhất định. Qua việc liên hệ hỗ trợ, Luật sư sẽ hỗ trợ quý khách trong việc thu thập chứng cứ và các thông tin liên quan và giúp quý khách xây dựng một chiến lược pháp lý mạnh mẽ để bảo vệ quyền lợi của mình. Nếu còn thắc mắc về vấn đề trên hoặc cần sử dụng dịch vụ luật sư doanh nghiệp, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.63.63.87 để được hỗ trợ kịp thời.

Scores: 4.7 (62 votes)

Tham vấn Luật sư: Trần Tiến Lực - Tác giả: Phạm Thị Hồng Hạnh

Phạm Thị Hồng Hạnh – Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Tư vấn đa lĩnh vực từ doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, hợp đồng và thừa kế. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ. Đạt sự tin tưởng của khách hàng.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87

Kênh bong đa truc tuyen Xoilacz.co luck8