Dịch vụ soạn thảo, đăng ký hợp đồng mẫu ở Cần Thơ và miền Tây

Dịch vụ soạn thảo đăng ký hợp đồng mẫu sẽ giúp các bên sẽ rà soát, thống nhất lại những thỏa thuận đã đạt được từ quá trình đàm phán. Việc có một hợp đồng mẫu là một điều cần thiết để giảm thiểu thời gian tìm hiểu soạn thảo, cũng như hạn chế các rủi ro. Dịch vụ soạn thảo, đăng ký hợp đồng mẫu ở Cần Thơ và khu vực miền Tây là một trong những dịch vụ Luật sưLuật Long Phan PMT đang cung cấp, bạn có thể tham khảo dịch vụ trên qua bài viết sau.

Dịch vụ soạn thảo, đăng ký hợp đồng mẫuDịch vụ soạn thảo, đăng ký hợp đồng mẫu

Trường hợp nào phải đăng ký hợp đồng theo mẫu?

Soạn thảo, đăng ký hợp đồng mẫu là quá trình tạo lập các điều khoản chứa đựng sự thỏa thuận của các bên dựa trên các quy định pháp luật tương ứng điều chỉnh mối quan hệ xã hội mà các bên đang xác lập. Vậy đối với những trường hợp nào chúng ta cần phải đăng ký hợp đồng theo mẫu?

Căn cứ Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu ban hành kèm theo Quyết định 02/2012/QĐ-TTg được sửa đổi, bổ sung bởi Quyết định 35/2015/QĐ-TTg thì các hàng hóa, dịch vụ phải đăng ký hợp đồng mẫu gồm:

  • Cung cấp điện sinh hoạt;
  • Cung cấp nước sinh hoạt;
  • Truyền hình trả tiền;
  • Dịch vụ điện thoại cố định mặt đất;
  • Dịch vụ thông tin di động mặt đất (hình thức thanh toán: trả sau);
  • Dịch vụ thông tin di động mặt đất (hình thức thanh toán: trả trước);
  • Dịch vụ truy nhập internet;
  • Vận chuyển hành khách đường hàng không;
  • Vận chuyển hành khách đường sắt;
  • Mua bán căn hộ chung cư, các dịch vụ sinh hoạt do đơn vị quản lý khu chung cư cung cấp.

Như vậy những trường hợp trên đều là những trường hợp thường gặp trong xã hội. Và theo đó việc sử dụng hợp đồng mẫu để có thể đem lại những mặt tích cực và thiết yếu trong đời sống xã hội hiện tại.

Thực hiện đăng ký hợp đồng mẫu ở đâu

Căn cứ Điều 9 Nghị định 99/2011/NĐ-CP quy định thẩm quyền tiếp nhận hợp đồng theo mẫu như sau:

  • Bộ Công Thương chịu trách nhiệm tiếp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung trong trường hợp hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung áp dụng trên phạm vi cả nước hoặc áp dụng trên phạm vi từ hai tỉnh trở lên.
  • Sở Công Thương chịu trách nhiệm tiếp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung trong trường hợp hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung áp dụng trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.”

Như vậy, Bộ Công thương tiếp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu trong trường hợp hợp đồng đó áp dụng trên phạm vi cả nước hoặc áp dụng trên phạm vi từ hai tỉnh trở lên.

Sở Công thương tiếp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu trong trường hợp hợp đồng đó áp dụng trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trình tự thủ tục và hồ sơ đăng ký hợp đồng mẫu

Hồ sơ và hình thức đăng ký

Căn cứ Điều 10 Nghị định 99/2011/NĐ-CP quy định về hồ sơ đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung bao gồm các tài liệu sau:

  • Đơn đăng ký nêu rõ địa chỉ, ngành nghề kinh doanh của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ. Bộ Công Thương hướng dẫn mẫu đơn đăng ký;
  • Dự thảo hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.

Hồ sơ đăng ký có thể gửi trực tiếp, gửi bằng bưu điện hoặc gửi bằng phương tiện điện tử với số lượng một (01) bộ cho cơ quan có thẩm quyền quy định tại Điều 9 Nghị định này.

Trường hợp hồ sơ đăng ký được gửi trực tiếp, cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải lập biên bản tiếp nhận, ngày tiếp nhận hồ sơ là ngày ghi trong biên bản tiếp nhận đó. Trong trường hợp hồ sơ đăng ký gửi bằng đường bưu điện, ngày tiếp nhận hồ sơ được tính theo dấu của bưu điện. Trường hợp hồ sơ gửi bằng phương tiện điện tử, thời điểm tiếp nhận hồ sơ được tính từ thời điểm xác nhận bằng thông điệp điện tử của cơ quan có thẩm quyền đăng ký được gửi đi.”

Như vậy, hồ sơ đăng ký hợp đồng theo mẫu phải có các tài liệu sau:

  • Đơn đăng ký nêu rõ địa chỉ, ngành nghề kinh doanh của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ. Bộ Công Thương hướng dẫn mẫu đơn đăng ký;
  • Dự thảo hợp đồng theo mẫu.

Bên cạnh đó, hồ sơ đăng ký có thể gửi bằng hai cách: gửi trực tiếp hoặc gửi bằng bưu điện hoặc gửi bằng phương tiện điện tử với số lượng một (01) bộ cho cơ quan có thẩm quyền.

Hồ sơ đăng ký hợp đồng theo mẫuHồ sơ đăng ký hợp đồng theo mẫu

Quy trình giải quyết hồ sơ

Tại Điều 10 Nghị định 99/2011/NĐ-CP có quy định trình tự, thủ tục đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung được tiến hành theo các bước như sau:

Bước 1: Tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung bằng hình thức trực tiếp, gửi bằng bưu điện hoặc gửi bằng phương tiện điện tử với số lượng một (01) bộ về Bộ Công thương hoặc Sở Công thương bao gồm các giấy tờ:

  • Đơn đăng ký nêu rõ địa chỉ, ngành nghề kinh doanh của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.
  • Dự thảo hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.

Bước 2: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ

  • Đối với trường hợp hồ sơ đăng ký được gửi trực tiếp, cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải lập biên bản tiếp nhận, ngày tiếp nhận hồ sơ là ngày ghi trong biên bản tiếp nhận đó.
  • Đối với hình thức gửi bằng đường bưu điện ngày tiếp nhận hồ sơ được tính theo dấu của bưu điện.
  • Đối với hồ sơ gửi bằng phương tiện điện tử, thời điểm tiếp nhận hồ sơ được tính từ thời điểm xác nhận bằng thông điệp điện tử của cơ quan có thẩm quyền đăng ký được gửi đi.

Tại khoản 1 Điều 14 Nghị định 99/2011/NĐ-CP có quy định hoàn thành việc đăng ký như sau:

  • Chậm nhất hai mươi (20) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền đăng ký có trách nhiệm ra thông báo về việc chấp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung và gửi cho tổ chức, cá nhân kinh doanh. Trong trường hợp không chấp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải gửi văn bản trả lời cho tổ chức, cá nhân kinh doanh trong đó nói rõ lý do không chấp nhận.
  • Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký, hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung được công bố công khai và lưu trữ trên trang thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận đăng ký.
  • Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận đăng ký phải thường xuyên kiểm tra, theo dõi việc lưu hành các hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung đã đăng ký.

Như vậy, thời hạn hoàn thành việc đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung là 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Dịch vụ Luật sư soạn thảo, tư vấn và đăng ký hợp đồng mẫu

Dịch vụ soạn thảo hợp đồng đặc thù:

Tư vấn về các gói dịch vụ, thủ tục, hồ sơ qua các phương thức khác nhau: email, điện thoại, zalo

Tư vấn liên quan đến hợp đồng:

Thay mặt khách hàng đi nộp hồ sơ đăng ký

Hưởng chính sách hậu mãi khi sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật.

Luật sư soạn thảo, tư vấn hợp đồng mẫuLuật sư soạn thảo, tư vấn hợp đồng mẫu

Từ bài viết này, chúng tôi đã cung cấp dịch vụ soạn thảo, đăng ký hợp đồng mẫu ở Cần Thơ và khu vực miền Tây bao gồm những điều khoản, nội dung mà quý khách cần phải lưu ý. Các trình tự, hồ sơ, những nội dung pháp lý cần thiết để soạn thảo và đăng hợp đồng mẫu chúng tôi cũng đã nêu ở trên. Nếu quý khách có thắc mắc nào chưa được giải đáp thì hãy liên hệ với Luật Long Phan PMT qua hotline 1900636387 để được hỗ trợ kịp thời.

Scores: 4.9 (56 votes)

Luật Long Phan PMT

Công Ty Long Phan PMT hướng đến trở thành một CÔNG TY LUẬT uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực TƯ VẤN PHÁP LUẬT, cung cấp DỊCH VỤ LUẬT SƯ pháp lý. Luật Long Phan PMT hoạt động với phương châm ☞ "lấy chữ tín lên hàng đầu", "xem khách hàng như người thân", làm việc nhanh chóng, hiệu quả. Điều hành bởi Thạc sĩ – Luật sư Phan Mạnh Thăng nỗ lực không ngừng để trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của mọi cá nhân, tổ chức.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87

Kênh bong đa truc tuyen Xoilacz.co luck8