Thủ tục giải thể chi nhánh công ty

Thủ tục giải thể chi nhánh công tythủ tục khá cần thiết khi việc hoạt động của CHI NHÁNH đã không cần thiếthoặc không có hiệu quả. Tuy nhiên khi GIẢI THỂ chi nhánh không phải ai cũng nắm rõ. Trình tự THỦ TỤC để giải thể chi nhánh sẽ diễn ra như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ được LUẬT SƯ DOANH NGHIỆP giúp bạn hiểu hơn về thủ tục này.

Thủ tục giải thể chi nhánh

Thủ tục giải thể chi nhánh

>>> Xem thêm: Dịch Vụ Giải Thể Doanh Nghiệp Trọn Gói

Điều kiện giải thể chi nhánh công ty.

Tại Điều 213 Luật Doanh nghiệp 2020, CHI NHÁNH của công ty sẽ giải thể hay còn gọi là chấm dứt hoạt động theo:

  • Quyết định của chính công ty.
  • Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

>>> Xem thêm: Dịch vụ giải thể doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Hồ sơ đăng ký giải thể gồm những gì?

HỒ SƠ đăng ký giải thể chi nhánh bao gồm:

  • Quyết định của doanh nghiệp về chấm dứt hoạt động của chi nhánh hoặc Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội.
  • Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động
  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh.
  • Con dấu của chi nhánh. (nếu có).

Hồ sơ giải thể chi nhánh công ty

Hồ sơ giải thể chi nhánh công ty.

Thủ tục giải thể chi nhánh công ty.

Trình tự giải thể.

Căn cứ theo Điều 72 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP quy trình giải thể chi nhánh như sau:

  • Chi nhánh phải đăng ký với Cơ quan thuế để hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế trước khi thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh.
  • Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định chấm dứt hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp gửi Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.

Trừ trường hợp chấm dứt hoạt động chi nhánh kèm theo thông báo phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên hoặc của Hội đồng quản trị; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh.

  • Sau khi tiếp nhận hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin về Cơ quan thuế. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông tin của Phòng Đăng ký kinh doanh, Cơ quan thuế sẽ gửi ý kiến về việc hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế của chi nhánh đến Phòng đăng ký kinh doanh.
  • Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh Phòng Đăng ký kinh doanh thực hiện chấm dứt hoạt động của chi nhánh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp nếu không nhận được ý kiến từ chối của Cơ quan thuế, đồng thời ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh.

Ngoài ra còn phải tiến hành làm thủ tục hủy dấu của chi nhánh (nếu có).

>>> Xem thêm: Mẫu thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh.

Thời gian xử lý.

Căn cứ theo khoản 10 Điều 77 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP thì:

Doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, trừ trường hợp chi nhánh bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh do cưỡng chế nợ thuế.

Thời gian xử lý thủ tục giải thể chi nhánh.

Thời gian xử lý thủ tục giải thể chi nhánh.

Các nghĩa vụ phải giải quyết khi giải thể chi nhánh công ty.

Theo khoản 3 Điều 213 Luật Doanh nghiệp 2020 có quy định rằng doanh nghiệp có chi nhánh đã chấm dứt hoạt động sẽ chịu trách nhiệm thực hiện các hợp đồng, thanh toán các khoản nợ, bao gồm cả nợ thuế của chi nhánh và tiếp tục sử dụng lao động hoặc giải quyết đủ quyền lợi hợp pháp cho người lao động đã làm việc tại chi nhánh theo quy định của pháp luật.

Vai trò của luật sư:

  • Giúp khách hàng hoàn thiện hồ sơ đăng ký giải thể chi nhánh. .
  • Giải quyết các vấn đề với cơ quan thuế.
  • Đại diện khách hàng làm việc với văn phòng đăng ký kinh doanh.

Trên đây là bài viết của chúng tôi giải thích về Thủ tục giải thể chi nhánh công ty. Nếu bạn đọc thắc mắc và có nhu cầu được TƯ VẤN LUẬT DOANH NGHIỆP hãy liên hệ với Công ty Luật Long Phan PMT theo hotline: 1900.63.63.87 để được để được hỗ trợ pháp lý nhanh chóng, hiệu quả.

*Lưu ý: Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo. Tùy từng thời điểm và đối tượng khác nhau mà nội dung tư vấn trên có thể sẽ không còn phù hợp. Mọi thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ về email: pmt@luatlongphan.vn hoặc info@luatlongphan.vn.

Scores: 4.6 (65 votes)

Tham vấn Luật sư: Trần Tiến Lực - Tác giả: Phạm Thị Hồng Hạnh

Phạm Thị Hồng Hạnh – Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Tư vấn đa lĩnh vực từ doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, hợp đồng và thừa kế. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ. Đạt sự tin tưởng của khách hàng.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87