Mẫu thông báo chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh là văn bản doanh nghiệp soạn thảo nhằm báo cho Phòng đăng ký kinh doanh sự chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. Do đó, để viết mẫu thông báo này cần những nội dung gì và cần lưu ý điều gì, bài viết này sẽ tư vấn cụ thể các vấn đề đó.
==>>CLICK TẢI MẪU THÔNG BÁO CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG CHI NHÁNH/VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN/ĐỊA ĐIỂM KINH DOANHMục Lục
Nội dung giấy Thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh
Chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh được tiến hành khi có quyết định của chính doanh nghiệp đó, doanh nghiệp giải thể hoặc theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo Điều 72 Nghị định 01/2021/NĐ-CP.
Để tiến hành việc chấm dứt hoạt động, doanh nghiệp sẽ soạn thảo mẫu thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh theo mẫu văn bản phụ lục II-20 được ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.
Nội dung của mẫu thông báo bao gồm:
- Ngày tháng năm làm thông báo;
- Phòng đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh có trụ sở;
- Thông tin doanh nghiệp;
- Thông tin của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh bị chấm dứt hoạt động;
- Lý do chấm dứt hoạt động;
- Thông tin chi nhánh chủ quản;
- Cam kết của doanh nghiệp về tính chính xác, trung thực của mẫu thông báo này;
- Đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, người đứng đầu chi nhánh ký và ghi rõ họ tên cuối thông báo.
Những điều cần lưu ý khi viết giấy thông báo
Khi viết mẫu thông báo chấm dứt hoạt động kinh doanh của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh cần lưu ý:
- Ghi rõ và đầy đủ thông tin doanh nghiệp;
- Nêu đầy đủ thông tin chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh và nêu rõ lí do chấm dứt hoạt động: hoạt động không hiệu quả, bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động…
- Đối với chi nhánh chủ quản thì chỉ kê khai đối với trường hợp đăng ký chấm dứt hoạt động của địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh.
Thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh
Theo Điều 72 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, trước khi thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thì doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện phải đăng ký với Cơ quan thuế để hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định.
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. Trường hợp chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện kèm theo thông báo phải có:
- Quyết định, nghị quyết của chủ sở hữu hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên;
- Quyết định, nghị quyết và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần;
Phòng Đăng ký kinh doanh sau khi nhận thông báo sẽ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.
Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì Phòng đăng ký kinh doanh chuyển tình trạng pháp lý của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng chấm dứt hoạt động và ra Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
>>> Xem thêm: Tư vấn thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện
Trên đây là bài viết về chấm dứt hoạt động đối với chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của chúng tôi.
Mọi thắc mắc xin liên hệ Hotline 1900.63.63.87 để được luật sư hỗ trợ và tư vấn các vấn đề liên quan tới thủ tục thành lập doanh nghiệp hoặc các vấn đề khác liên quan tới pháp luật của doanh nghiệp . Xin cám ơn.
Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.