Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh của công ty cổ phần như thế nào?

Bổ sung ngành nghề kinh doanh là công việc cần làm của doanh nghiệp khi có nhu cầu kinh doanh thêm ngành nghề mới. Vậy trường hợp đối với công ty cổ phần thì thủ tục “bổ sung” này như thế nào, có khác với loại hình doanh nghiệp khác hay không? Mời quý bạn đọc đón xem bài viết dưới đây.

thu tuc bo sung nganh nghe kinh doanh cong ty co phan
Thông báo bổ sung ngành nghề kinh doanh của công ty cổ phần

Hồ sơ cần chuẩn bị để bổ sung ngành nghề kinh doanh

Để tiến hành bổ sung ngành nghề kinh doanh, cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ theo khoản 1, Điều 56, Nghị định 01/2021/NĐ-CP, bao gồm:

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;
  • Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh.
dang ky bo sung nganh nghe kinh doanh cong ty co phan
Ý nghĩa của việc bổ sung ngành nghề kinh doanh

Thủ tục thực hiện để bổ sung ngành nghề kinh doanh

Theo Điều 56, Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về việc thay đổi, bổ sung thay đổi ngành nghề, các bước cần thực hiện như sau:

  • Trường hợp thay đổi ngành, nghề kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính
  • Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và điều kiện tiếp cận thị trường đối với các ngành, nghề hạn chế tiếp cận thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của pháp luật về đầu tư, cập nhật thông tin về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

>>>Tham khảo thêm: Thủ tục đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng

Những lưu ý trong việc thực hiện bổ sung ngành nghề kinh doanh

  • Điền đúng mã ngành nghề kinh doanh (cấp 4) theo quy định tại Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 06 tháng 7 năm 2018.
  • Xem ngành nghề bổ sung có thuộc trường hợp mà pháp luật cấm kinh doanh hay thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện hay không (nếu có thì điều kiện gì). Theo đó, nếu thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì doanh nghiệp có thể: thông báo bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh mà không cần phải xác minh đáp ứng đủ điều kiện theo quy định hoặc phải xác minh đủ điều kiện ngay từ khi làm thủ tục thông báo bổ sung.

>>>Xem thêm: Ngành nghề kinh doanh có điều kiện là gì? Pháp luật quy định ra sao?

thu tuc dang ky bo sung nganh nghe kinh doanh cong ty co phan
Các lưu ý khi bổ sung ngành nghề kinh doanh

Dịch vụ pháp lý Long Phan sẽ cung cấp

  • Soạn thảo văn bản, chuẩn bị hồ sơ cho quá trình bổ sung ngành nghề kinh doanh
  • Tư vấn pháp lý doanh nghiệp
  • Tư vấn các chế được miễn giảm, chính sách ưu đãi của nhà nước nhằm giúp doanh nghiệp nắm bắt được các quyền lợi tối đa.

Phí dịch vụ

  • PHÍ CỐ ĐỊNH: Mức chi phí này sẽ được các bên thỏa thuận ngay từ đầu sau khi luật sư nghiên cứu hồ sơ, vụ việc cụ thể.
  • PHÍ KẾT QUẢ: Phí này được các bên thỏa thuận dựa trên sự vụ đặc thù, chỉ thanh toán sau khi thực hiện có kết quả, các bên giao kết bằng phụ lục hợp đồng hay hợp đồng pháp lý độc lập.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi hướng dẫn về thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh của công ty cổ phần. Trường hợp quý bạn đọc cần tư vấn liên quan đến doanh nghiệp vui lòng liên hệ DỊCH VỤ LUẬT SƯ DOANH NGHIỆP qua hotline 1900.63.63.87 để được tư vấn. Xin cảm ơn.

Scores: 4.5 (6 votes)

Tham vấn Luật sư: Trần Tiến Lực - Tác giả: Phạm Thị Hồng Hạnh

Phạm Thị Hồng Hạnh – Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Tư vấn đa lĩnh vực từ doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, hợp đồng và thừa kế. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ. Đạt sự tin tưởng của khách hàng.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87