Mẫu thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật

0

Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật là một thủ tục bắt buộc khi một doanh nghiệp muốn thay đổi người đại diện được quy định tại Thông tư 02/2019/TT- BKHĐT. Bạn đọc đang còn thắc mắc về cách viết như thế nào để đúng theo quy định của pháp luật? Xin mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Mẫu thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật
==>>CLICK TẢI MẪU THÔNG BÁO THAY ĐỔI NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT

Người đại diện theo pháp luật là gì?

Căn cứ theo Bộ luật Dân sự 2015 và Luật Doanh nghiệp 2014 thì quy chế đại diện, người đại diện của doanh nghiệp bao gồm người đại diện theo pháp luật và người đại diện theo ủy quyền.

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền, nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Điều kiện làm người đại diện theo pháp luật của công ty

  • Từ đủ 18 tuổi trở lên;
  • Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;
  • Không thuộc đối tượng bị cấm thành lập và quản lí doanh nghiệp;
  • Cung cấp duy nhất 01 bản sao CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu;
  • Không bị treo mã số thuế trên dữ liệu quản lí thuế và quản lý doanh nghiệp;
  • Người đại diện không nhất thiết phải là người góp vốn tại công ty
  • Các chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty có thể lựa chọn bao gồm: Giám đốc; Tổng giám đốc; Chủ tịch Hội đồng quản trị – đối với công ty cổ phần; Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc/Giám đốc – đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên; Chủ tịch Hội đồng thành viên – đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên; Chủ tịch công ty – đối với công ty TNHH một thành viên; hoặc các chức danh khách theo quy định tại điều lệ của công ty hoặc theo luật định.
Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật

Mẫu Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật

Tham khảo

Nội dung Thông báo bao gồm:

  • Nơi nhận: Phòng đăng kí kinh doanh tỉnh/thành phố
  • Tên doanh nghiệp
  • Mã số doanh nghiệp/Mã số thuế
  • Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh: ngày cấp, nơi cấp
  • Người đại diện theo pháp luật cũ: Họ tên, chức danh, ngày sinh, dân tộc, quốc tịch, số CMND/CCCD/Hộ chiếu
  • Người đại diện theo pháp luật sau khi thay đổi: Họ tên, chức danh, sinh ngày, dân tộc, quốc tịch, Số CMND/CCCD/Hộ chiếu, nơi đăng kí hộ khẩu thường trú, địa chỉ liên lạc, số điện thoại, email, …

Những lưu ý khi viết thông báo thay đổi người đại diện pháp luật

  • Ghi thông tin của tất cả người đại diện theo pháp luật trong trường hợp công ty cho nhiều hơn 01 người đại diện theo pháp luật.
  • Chủ tịch Hội đồng thành viên/Chủ sở hữu công ty/Chủ tịch công ty/Chủ tịch hội đồng quản trị ký trực tiếp vào thông báo.
Thủ tục đăng kí thay đổi người đại diện theo pháp luật

Xem thêm Thủ tục thay đổi người đại diện công ty cổ phần như thế nào?

Xem thêm Thủ tục thay đổi đại diện công ty TNHH một thành viên

Trên đây là bài viết về Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật. Mọi thắc mắc xin liên hệ Hotline 1900636387 để được luật sư hỗ trợ và tư vấn. Xin cám ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Scores: 4.4 (17 votes)

: Luật Long Phan PMT

Công Ty Long Phan PMT hướng đến trở thành một CÔNG TY LUẬT uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực TƯ VẤN PHÁP LUẬT, cung cấp DỊCH VỤ LUẬT SƯ pháp lý. Luật Long Phan PMT hoạt động với phương châm ☞ "lấy chữ tín lên hàng đầu", "xem khách hàng như người thân", làm việc nhanh chóng, hiệu quả. Điều hành bởi Thạc sĩ – Luật sư Phan Mạnh Thăng nỗ lực không ngừng để trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của mọi cá nhân, tổ chức.

Trả lời

Email và số điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai.
Chúng tôi sẽ phản hồi giải đáp thông tin bình luận của bạn trên website, email, điện thoại, chậm nhất sau 24h tiếp nhận. Chân thành cảm ơn!

  Hotline: 1900.63.63.87