Giấy đề nghị hiệu đính thông tin được sử dụng trong trường hợp doanh nghiệp phát hiện nội dung trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chưa chính xác so với nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Luật Long Phan sẽ tư vấn các lưu ý cần thiết khi soạn mẫu đơn Giấy đề nghị hiệu đính thông tin qua bài viết sau.
==>>CLICK TẢI MẪU GIẤY ĐỀ NGHỊ HIỆU ĐÍNH THÔNG TIN TRONG ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP
Mục Lục
Thành phần hồ sơ, bao gồm:
Giấy đề nghị hiệu đính thông tin đăng ký doanh nghiệp do chuyển đổi dữ liệu vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (Phụ lục II-12 Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT)
Bản sao các giấy tờ sau:
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp,
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh,
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế,
- Giấy chứng nhận đầu tư (đồng thời là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh),
- Giấy phép đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị tương đương,
- Giấy phép thành lập và hoạt động kinh doanh chứng khoán.
Thời hạn giải quyết:
Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục:
Điều 39 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định:
- Trường hợp doanh nghiệp phát hiện nội dung trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chưa chính xác so với nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp gửi văn bản đề nghị hiệu đính thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
- Phòng Đăng ký kinh doanh cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của doanh nghiệp nếu thông tin nêu tại văn bản đề nghị của doanh nghiệp là chính xác.
- Trường hợp Phòng Đăng ký kinh doanh phát hiện nội dung trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chưa chính xác so với nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo về việc hiệu đính nội dung trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đến doanh nghiệp và thực hiện việc cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày gửi thông báo.
Nội dung đơn:
Phần mở:
- Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên doanh nghiệp;
- Tên đơn;
- Kính gửi: Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh, thành phố;
- Tên doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp/ mã số thuế, số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, ngày cấp/ nơi cấp;
Phần giữa: Đề nghị hiệu đính nội dung thông tin:
- Thông tin đã đăng ký trong hồ sơ doanh nghiệp hiện nay;
- Thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện/Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh hiện nay
- Đề nghị Quý Phòng hiệu đính thông tin trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo đúng thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp mà doanh nghiệp đã đăng ký.
Phần cuối:
- Doanh nghiệp cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của nội dung Giấy đề nghị này.
- Chữ kí của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Tham khảo
Trên đây là bài viết hướng dẫn cách soạn mẫu thông báo về việc hiệu đính thông tin trong đăng ký doanh nghiệp Quý khách hàng có khó khăn, thắc mắc, nhu cầu được Tư vấn pháp luật, xin vui lòng gọi ngay Luật Long Phan qua hotline 1900.63.63.87 để được hỗ trợ kịp thời. Xin cảm ơn.
Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.