Dịch vụ xin cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế ở Hà Nội là dịch vụ luật sư tư vấn điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ, thực hiện thủ tục xin cấp phép với cơ quan nhà nước. Kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế là hoạt động xây dựng, bán và tổ chức thực hiện chương trình du lịch dành cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn thông tin cụ thể về dịch vụ này ở Hà Nội.
Hỗ trợ cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế
Điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế
Căn cứ khoản 2 Điều 31 Luật Du lịch 2017, điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế bao gồm:
- Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp;
- Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tại ngân hàng;
- Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch quốc tế.
Mức ký quỹ đối kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế như sau (khoản 2 Điều 14 Nghị định 168/2017/NĐ-CP về hướng dẫn Luật Du lịch 2017):
- Kinh doanh dịch vụ lữ hành đối với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam: 250.000.000 (hai trăm năm mươi triệu) đồng;
- Kinh doanh dịch vụ lữ hành đối với khách du lịch ra nước ngoài: 500.000.000 (năm trăm triệu) đồng;
- Kinh doanh dịch vụ lữ hành đối với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài: 500.000.000 (năm trăm triệu) đồng.
Như vậy, doanh nghiệp đáp ứng các điều kiện trên đây thì được xem là đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế và được cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế.
Những trường hợp không cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế
Có 02 trường hợp doanh nghiệp không được cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế:
- Doanh nghiệp không đáp ứng được các điều kiện được phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế quy định ở khoản 2 Điều 31 Luật Du lịch 2017.
- Doanh nghiệp đã bị thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế trong các trường hợp bị thu hồi giấy phép, nhưng chưa đến thời điểm được đề xuất cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, tính từ ngày quyết định thu hồi giấy phép có hiệu lực (khoản 2 Điều 36 Luật Du lịch 2017).
Doanh nghiệp sẽ bị thu hồi Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế trong các trường hợp sau (khoản 1 Điều 36 Luật Du lịch 2017):
- Chấm dứt hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành, giải thể hoặc phá sản;
- Không đáp ứng một trong các điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành quy định tại khoản 1 hoặc khoản 2 Điều 31 của Luật này;
- Không đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành theo quy định tại khoản 1 Điều 35 của Luật này;
- Làm phương hại đến chủ quyền, lợi ích quốc gia, quốc phòng, an ninh;
- Lợi dụng hoạt động du lịch để đưa người từ Việt Nam ra nước ngoài hoặc từ nước ngoài vào Việt Nam trái pháp luật;
- Cho tổ chức, cá nhân khác sử dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh;
- Không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ quy định tại điểm i khoản 1 Điều 37 của Luật này, gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của khách du lịch;
- Giả mạo hồ sơ đề nghị cấp, cấp đổi, cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành.
Thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế
Hồ sơ
Căn cứ khoản 1 Điều 33 Luật Du lịch 2017, doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định;
- Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp;
- Giấy chứng nhận ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành;
- Bản sao có chứng thực văn bằng, chứng chỉ của người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành quy định tại điểm c khoản 2 Điều 31 của Luật này;
- Bản sao có chứng thực quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành với người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành.
Thủ tục
Căn cứ khoản 2 Điều 33 Luật Du lịch 2017, thủ tục cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế như sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ
Doanh nghiệp đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế nộp 01 bộ hồ sơ đến Tổng cục Du lịch.
Bước 2: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ ,Tổng cục Du lịch tiến hành thẩm định hồ sơ.
Bước 3: Cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế
- Tổng cục Du lịch cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế cho doanh nghiệp và thông báo cho cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh nơi doanh nghiệp có trụ sở;
- Trường hợp từ chối, phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Phí thẩm định
Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 4 Thông tư 33/2018/TT-BTC, phí thẩm định cấp mới Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế là 3.000.000 đồng/giấy phép.
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế
>>>Xem thêm: Thủ tục xin giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế mới nhất mới nhất 2024
Dịch vụ xin cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế tại Hà Nội
Phạm vi gói dịch vụ
Gói dịch vụ cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế của Công ty Luật Long Phan PMT bao gồm:
- Tư vấn quy định pháp luật về điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế;
- Xác định doanh nghiệp có thuộc trường hợp không được cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế theo quy định pháp luật;
- Soạn thảo đơn từ, văn bản có liên quan, chuẩn bị hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế;
- Tư vấn chi tiết về thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế;
- Thay mặt doanh nghiệp theo ủy quyền để thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế với cơ quan nhà nước.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn làm thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh mới nhất năm 2024
Phí dịch vụ
Thông thường, phí dịch vụ bao gồm các chi phí sau:
- Phí dịch vụ tư vấn theo giờ/theo vụ việc;
- Phí đi lại, lưu trú cho luật sư trong quá trình thực hiện các thủ tục, cụ thể là phí cho các phương tiện đi lại và phí ăn – nghỉ mức trung bình ở nơi luật sư, chuyên viên tư vấn đến làm việc;
- Thuế: Theo thông lệ chung, các báo giá dịch vụ đều không bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT).
- Thù lao luật sư được tính trên cơ sở thỏa thuận giữa Luật sư với khách hàng và được ghi nhận tại hợp đồng dịch vụ pháp lý ký kết giữa hai bên.
Trước khi ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý với luật sư, khách hàng sẽ trao đổi trước về chi phí cũng như các vấn đề có thể phát sinh để đi thống nhất chi phí cho dịch vụ. Mức phí được ghi nhận cụ thể vào hợp đồng dịch vụ pháp lý. Trong quá trình thực hiện công việc mà phát sinh các vấn đề mới dẫn đến phí dịch thay đổi thì sẽ được cập nhật bổ sung vào phụ lục hợp đồng.
Trao đổi chi phí trước khi ký hợp đồng dịch vụ pháp lý
Việc thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế thường xuyên gây khó khăn đối với các doanh nghiệp. Với đội ngũ luật sư chuyên nghiệp, Công ty Luật Long Phan sẽ giúp khách hàng thực hiện các thủ tục nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ chúng tôi qua số hotline 1900.63.63.87 để được Luật sư Doanh nghiệp hỗ trợ kịp thời.
Tags: Luật sư Hà Nội
Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.