Mẫu hợp đồng mua nhà ở tái định cư mới nhất

Mẫu hợp đồng mua nhà ở tái định cư mới nhất là văn bản xác nhận quan hệ mua bán nhà ở tái định cư giữa các bên. Đồng thời, khi soạn thảo hợp đồng mua bán nhà ở tái định cư các bên phải nắm rõ về hình thức, nội dung, trình tự, thủ tục chuyển nhượng. Vì vậy, Luật Long Phan PMT sẽ cung cấp quy định pháp luật về mua bán nhà ở tái định cư và mẫu hợp đồng mua bán nhà ở tái định cư mới nhất.

Mẫu hợp đồng mua nhà ở tái định cưMẫu hợp đồng mua nhà ở tái định cư

Quy định về mua bán nhà ở tái định cư

Đối tượng được mua nhà ở phục vụ tái định cư

Tái định cư là chính sách giúp ổn định cuộc sống, bồi thường thiệt hại với các chủ sở hữu nhà, đất, tài sản gắn liền với đất bị nhà nước thu hồi theo quy định. Đối tượng được mua nhà ở tái định cư thuộc sở hữu của Nhà nước quy định cụ thể khoản 1 Điều 30 Nghị định 99/2015/NĐ-CP gồm 03 đối tượng:

  • Hộ gia đình, cá nhân có nhà ở hợp pháp thuộc diện bị giải tỏa khi Nhà nước thu hồi đất;
  • Hộ gia đình, cá nhân bị Nhà nước thu hồi đất ở và phải di chuyển chỗ ở nhưng không đủ điều kiện bồi thường về đất và không còn chỗ ở nào khác;
  • Hộ gia đình, cá nhân là chủ sở hữu nhà chung cư thuộc diện phải phá dỡ, cải tạo, xây dựng lại.

Như vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành, hộ gia đình, cá nhân thuộc 03 trường hợp tại khoản 1 Điều 30 Nghị định 99/2015/NĐ-CP có quyền mua nhà ở phục vụ tái định cư.

>>>Xem thêm: Thủ tục mua nhà đất phát mại của ngân hàng

Điều kiện được mua nhà ở phục vụ tái định cư

Để nhận được chính sách ưu đãi của Nhà nước về nhà ở tái định cư thì điều kiện để được mua nhà ở tái định cư được quy định tại khoản 2 Điều 30 Nghị định 99/2015/NĐ-CP như sau:

  • Trường hợp đối tượng quy định tại Điểm a và Điểm b Khoản 1 Điều này có nhu cầu mua nhà ở thương mại hoặc thuê, thuê mua, mua nhà ở phục vụ tái định cư do Nhà nước đầu tư thì phải có tên trong danh sách được bố trí tái định cư theo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và có đơn đề nghị bố trí nhà ở tái định cư theo mẫu do Bộ Xây dựng ban hành;
  • Trường hợp đối tượng quy định tại Điểm a và Điểm b Khoản 1 Điều này có nhu cầu thuê, thuê mua, mua nhà ở xã hội thì phải có tên trong danh sách được bố trí tái định cư theo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, có đơn đề nghị bố trí nhà ở tái định cư bằng nhà ở xã hội theo mẫu do Bộ Xây dựng ban hành và phải thuộc diện chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở;
  • Trường hợp thuộc đối tượng quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều này thì được bố trí nhà ở tái định cư theo quy định tại Điều 115, Điều 116 của Luật Nhà ở và pháp luật về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.

Như vậy, tùy từng trường hợp mà chủ thể phải đáp ứng để được mua nhà ở phục vụ tái định cư thuộc sở hữu của Nhà nước.

Điều kiện chuyển nhượng nhà ở phục vụ tái định cư

Nhà ở phục vụ tái định cư có thể được chuyển nhượng nếu đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu về điều kiện của nhà ở tham gia giao dịch theo khoản 1 và khoản 2 Điều 118 Luật Nhà ở 2014 và Điều 194 Luật đất đai 2013, cụ thể như sau:

  • Có Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;
  • Không thuộc diện đang có tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện về quyền sở hữu; đang trong thời hạn sở hữu nhà ở đối với trường hợp sở hữu nhà ở có thời hạn;
  • Không bị kê biên để thi hành án hoặc không bị kê biên để chấp hành quyết định hành chính đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Không thuộc diện đã có quyết định thu hồi đất, có thông báo giải tỏa, phá dỡ nhà ở của cơ quan có thẩm quyền.

Đối với trường hợp mua bán, thuê mua nhà ở để phục vụ tái định cư không thuộc sở hữu nhà nước không bắt buộc phải có Giấy chứng nhận.

>>>Xem thêm: Bố mẹ bán đất hộ gia đình có cần các con đồng ý không?

Điều kiện để chuyển nhượng nhà ở tái định cưĐiều kiện để chuyển nhượng nhà ở tái định cư

Mẫu hợp đồng  mua nhà ở phục vụ tái định cư

Mẫu hợp đồng mua nhà ở tái định cư được ban hành tại Phụ lục 19 ban hành kèm theo Thông tư số 19/2016/TT-BXD  như sau:

>>>Tải về: MẪU HỢP ĐỒNG MUA BÁN NHÀ Ở TÁI ĐỊNH CƯ

Chi phí Luật sư thực hiện soạn thảo hợp đồng mua nhà ở phục vụ tái định cư

Phí dịch vụ Luật sư soạn thảo hợp đồng được xác định sẽ tùy vào từng loại hợp đồng (đối tượng hợp đồng) để đưa ra mức phí dịch vụ cụ thể và hợp lý, đảm bảo phù hợp với sự vụ mà khách hàng yêu cầu.

Trong trường hợp phát sinh những tình tiết mới, ảnh hưởng đến đối tượng hợp đồng, các bên có thể thỏa thuận lại về mức phí dịch vụ bằng phụ lục hợp đồng

Giá dịch vụ sẽ không bao gồm thuế, lệ phí, phí Nhà nước mà khách hàng phải nộp theo quy định của pháp luật.

Để được báo phí dịch vụ soạn thảo hợp đồng mua bán nhà ở phục vụ tái định cư chi tiết quý khách có thể liên hệ trực tiếp hoặc trực tuyến với Luật Long Phan để nhận báo phí nhanh chóng và kịp thời.

Luật sư Tư vấn soạn thảo hợp đồng mua nhà ở tái định cư

Nhằm giúp khách hàng thuận lợi hơn trong việc soạn thảo hợp đồng mua bán nhà ở tái định cư, sau đây chúng tôi sẽ cung cấp một số dịch vụ liên quan đến việc soạn thảo hợp đồng mua nhà ở tái định cư như sau:

  • Soạn thảo, hướng dẫn hợp đồng mua nhà ở tái định cư
  • Soạn thảo hợp đồng trên cơ sở các yêu cầu của khách hàng và theo quy định của pháp luật, đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng và cân bằng lợi ích các bên
  • Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan khác trên cơ sở các quy định pháp luật về hợp đồng mua nhà ở tái định cư theo yêu cầu của khách hàng
  • Luật sư tư vấn các điều kiện được mua nhà tái định cư thuộc sở hữu của Nhà nước
  • Tư vấn cụ thể quyền và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng.

>>>Xem thêm: Dịch vụ soạn thảo hợp đồng mua bán nhà đất

Luật sư soạn thảo hợp đồng mua nhà ở tái định cưLuật sư soạn thảo hợp đồng mua nhà ở tái định cư

Việc mua nhà ở tái định cư phải tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật về nội dung và hình thức. Nếu trong hợp đồng không quy định rõ ràng, vi phạm đến lợi ích của một trong hai bên thì rất dễ phát sinh tranh chấp. Do đó, nếu quý khách hàng có thắc mắc về việc mua nhà ở tái định cư, vui lòng liên hệ Luật Long Phan hoặc gọi đến hotline 1900.63.63.87 để được Luật sư chuyên về nhà đất của chúng tôi tư vấn một cách nhanh chóng và kịp thời.

Scores: 4.6 (30 votes)

Tham vấn Luật sư: Võ Tấn Lộc - Tác giả: Huỳnh Nhi

Huỳnh Nhi - Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Chuyên tư vấn về lĩnh vực hành chính và đất đai. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện, thay mặt làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87

Kênh bong đa truc tuyen Xoilacz.co luck8