Thủ tục ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa án Văn phòng Luật Cần Thơ

Ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa án là việc nhờ cá nhân, tổ chức có chuyên môn, kỹ năng cần thiết để bảo vệ tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp của mình trong quá trình giải quyết vụ án. Nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất đến khách hàng, Chúng tôi mở rộng dịch vụ ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa án tại Chi nhánh Cần Thơ. Dưới đây là nội dung thủ tục và dịch vụ ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa án Văn phòng Luật Cần Thơ của Long Phan PMT.

Ủy quyền tham gia tố tụngỦy quyền tham gia tố tụng

Quy định pháp luật về ủy quyền tham gia tố tụng

Nội dung ủy quyền

Ủy quyền là việc thỏa thuận của các bên theo đó bên được ủy quyền sẽ có nghĩa vụ thực hiện công việc nhân danh bên ủy quyền.

Ủy quyền là một trong hai hình thức đại diện bên cạnh hình thức đại diện theo pháp luật quy định tại Điều 135 Bộ luật Dân sự 2015.

Nội dung ủy quyền trước tiên phụ thuộc vào thỏa thuận giữa các bên, theo đó, bên nhận ủy quyền thực hiện một số hoặc toàn bộ các công việc trong quá trình tham gia tố tụng giải quyết vụ án. Tùy loại vụ án mà các công việc tham gia tố tụng cũng có sự khác biệt cơ bản.

Hình thức ủy quyền

Hình thức ủy quyền tham gia tố tụng hiện nay quy định rải rác trong các văn bản khác nhau và có sự không thống nhất. Tuy nhiên, trên thực tế:

  • Tòa án chỉ chấp nhận việc ủy quyền tham gia tố tụng bằng văn bản;
  • Có thể bằng Giấy ủy quyền hoặc Hợp đồng ủy quyền;
  • Việc ủy quyền giữa các cá nhân phải được công chứng hoặc chứng thực. Giữa các tổ chức và giữa tổ chức với cá nhân thì không cần công chứng hoặc chứng thực nhưng phải có đóng dấu của tổ chức.

Các trường hợp không được ủy quyền tham gia tố tụng

Về cơ bản, đối với các vụ án dân sự hoặc hành chính, các đương sự có quyền ủy quyền cho người khác tham gia tố tụng giải quyết tranh chấp trừ các trường hợp liên quan đến vấn đề nhân thân như: quan hệ hôn nhân, … và trường hợp có lợi ích đối lập nhau. Riêng với vụ án hành chính, trường hợp người bị kiện là cơ quan, tổ chức hoặc người đứng đầu cơ quan, tổ chức thì người bị kiện chỉ được ủy quyền cho cấp phó của mình đại diện.

Khác với tố tụng dân sự và hành chính, theo quy định về tố tụng hình sự thì bị can, bị cáo không được ủy quyền cho người khác tham gia tố tụng. Bởi, theo tinh thần của Bộ luật Hình sự, việc phạm tội và xử lý tội phạm là trách nhiệm cá nhân của mỗi chủ thể.

Trong tố tụng hình sự việc ủy quyền tham gia tố tụng chỉ được thực hiện đối với các vấn đề về dân sự trong vụ án hình sự của các đương sự, trong trường hợp này thì việc ủy quyền vẫn được thực hiện và tuân theo quy định tương như như tố tụng dân sự.

Thủ tục ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa án

Hồ sơ cần chuẩn bị

Để thực hiện ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa án Nhân dân, Quý khách hàng cần chuẩn bị các giấy tờ dưới đây đến Phòng Công chứng hoặc Văn phòng Công chứng ở địa phương để thực hiện việc ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa án:

  • Giấy tờ tùy thân của bên ủy quyền và bên được ủy quyền: Bản sao Căn cước công dân, Hộ chiếu. Đối với tổ chức: Quyết định thành lập, Giấy đăng ký kinh doanh, Giấy đăng ký thành lập doanh nghiệp;
  • Văn bản ủy quyền;
  • Các giấy tờ khác có liên quan.

Trình tự, thủ tục

Trình tự, thủ tục ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa án được thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Lập văn bản ủy quyền

Các bên trong hợp đồng cùng thỏa thuận, xác lập một văn bản ủy quyền đầy đủ thông tin của bên được ủy và bên ủy quyền và các điều khoản về công việc ủy quyền liên quan đến tham gia tố tụng.

Bước 2: Công chứng, chứng thực văn bản ủy quyền

Bên ủy quyền và bên được ủy quyền đến tổ chức hành nghề công chứng để công chứng văn bản ủy quyền hoặc chứng thực tại Ủy ban Nhân dân xã, phường, thị trấn.

Bước 3: Chuẩn bị và nộp hồ sơ ủy quyền tại Tòa án có thẩm quyền

Tại sao nên chọn dịch vụ ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa án của Long Phan PMT?

  • Kinh nghiệm và chuyên môn: Long Phan PMT là một công ty luật uy tín và có đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tham gia tố tụng tại Tòa án. Chúng tôi có kiến thức sâu rộng về quy trình tố tụng, pháp lý và các quy định liên quan. Điều này giúp đảm bảo rằng khách hàng sẽ được đại diện bởi những chuyên gia có khả năng tối đa hóa cơ hội thành công trong vụ việc của khách hàng.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Tham gia tố tụng là quá trình phức tạp và đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Bằng cách sử dụng dịch vụ ủy quyền tham gia tố tụng của Long Phan PMT, khách hàng có thể chuyển giao trách nhiệm cho đội ngũ luật sư chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ đảm nhận công việc liên quan đến chuẩn bị tài liệu, đại diện khách hàng tại Tòa án và xử lý các thủ tục pháp lý liên quan. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian của mình, để tập trung vào các hoạt động khác quan trọng.
  • Đảm bảo quyền lợi và lợi ích: Dịch vụ ủy quyền tham gia tố tụng của Long Phan PMT sẽ làm việc với khách hàng để hiểu rõ về vụ việc của khách hàng và đảm bảo rằng quyền lợi và lợi ích của khách hàng được bảo vệ. Chúng tôi sẽ tư vấn và đại diện cho khách hàng trong quá trình tố tụng, đảm bảo rằng các quyền lợi và yêu cầu của khách hàng được đáp ứng một cách công bằng và hợp pháp.
  • Tận tâm và tư duy chiến lược: Long Phan PMT cam kết đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với khách hàng để hiểu rõ về mục tiêu và mong muốn của khách hàng trong vụ việc. Dựa trên thông tin này, đội ngũ luật sư sẽ phát triển các chiến lược phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất cho khách hàng.

>>>Xem thêm: Luật sư tranh tụng vụ án dân sự uy tín tại Cần Thơ

Dịch vụ luật sư uy tínDịch vụ luật sư uy tín

Dịch vụ ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa án Văn phòng Luật Cần Thơ

Nội dung dịch vụ

Chi nhánh Cần Thơ của Luật Long Phan PMT cung cấp dịch vụ ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa án bao gồm nội dung như sau:

  • Đánh giá tính chất vụ việc và lên phương án bảo vệ;
  • Thực hiện các công việc đại diện theo ủy quyền tham gia tố tụng để bảo vệ quyền lợi khách hàng;
  • Tư vấn, hỗ trợ thực hiện các công việc khác nhằm mục đích thực hiện công việc ủy quyền;
  • Soạn thảo các văn bản, đơn từ cần thiết trong quá trình giải quyết vụ án;
  • Chuẩn bị tài liệu, câu hỏi, bản luận cứ bảo vệ quyền lợi cho khách hàng tại Tòa án, dự liệu được những rủi ro, những trường hợp có thể xảy ra tại phiên tòa;
  • Cử luật sư/chuyên viên pháp lý nhận ủy quyền đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng trước Tòa án;
  • Các công việc khác theo thỏa thuận và theo quy định pháp luật.

Phí dịch vụ

Phí dịch vụ pháp lý do các bên thỏa thuận và được ghi trong hợp đồng dịch vụ pháp lý. Phí dịch vụ được tính dựa trên:

  • Tính chất, mức độ phức tạp của vụ việc;
  • Khối lượng công việc phải thực hiện;
  • Kinh nghiệm của Luật sư.

Phương thức liên hệ dịch vụ ủy quyềnPhương thức liên hệ dịch vụ ủy quyền

Ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa án là một trong những phương án được nhiều khách hàng của Long Phan PMT lựa chọn nhằm bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Mở rộng quy mô hoạt động, hiện nay, dịch vụ này đã được triển khai và phát triển tại Chi nhánh Cần Thơ, nhằm mục đích hỗ trợ tối đa các khách hàng và vụ việc ở Cần Thơ và các khu vực miền Tây Nam Bộ. Nếu còn thắc mắc về vấn đề trên hoặc cần sử dụng dịch vụ luật sư dân sự, Quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.63.63.87 để được hỗ trợ kịp thời.

Scores: 4.5 (47 votes)

Luật Long Phan PMT

Công Ty Long Phan PMT hướng đến trở thành một CÔNG TY LUẬT uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực TƯ VẤN PHÁP LUẬT, cung cấp DỊCH VỤ LUẬT SƯ pháp lý. Luật Long Phan PMT hoạt động với phương châm ☞ "lấy chữ tín lên hàng đầu", "xem khách hàng như người thân", làm việc nhanh chóng, hiệu quả. Điều hành bởi Thạc sĩ – Luật sư Phan Mạnh Thăng nỗ lực không ngừng để trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của mọi cá nhân, tổ chức.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87

Kênh bong đa truc tuyen Xoilacz.co luck8