Thủ tục xin giấy phép tổ chức sự kiện

Thủ tục xin giấy phép tổ chức sự kiện là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu khi cá nhân, tổ chức có ý định tổ chức một sự kiện nào đấy. Để tránh việc vi phạm cũng như các vấn đề rắc rối không cần thiết khác, mời bạn đọc tham khảo bài viết Thủ tục xin giấy phép tổ chức sự kiện của chúng tôi dưới đây.

Thủ tục xin giấy phép tổ chức sự kiện

Thủ tục xin giấy phép tổ chức sự kiện

Những sự kiện cần phải xin cấp giấy phép

Theo quy định pháp luật hiện nay, ngoài những sự kiện cá nhân nhỏ như đám giỗ, sinh nhật, đầy tháng, liên hoan…. thì hầu hết các sự kiện, chương trình thì đều phải xin giấy phép của cơ quan có thẩm quyền như: buổi họp báo, chương trình biểu diễn thời trang, cuộc thi sắc đẹp, chương trình ca nhạc, sự kiện quảng bá sản phẩm,… Tùy thuộc và loại sự kiện, chương trình thì yêu cầu giấy phép sẽ khác nhau.

Cơ quan cấp phép tổ chức sự kiện

Về cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép tổ chức sự kiện, căn cứ vào tính chất, quy mô của mỗi sự kiện cụ thể mà thuộc thẩm quyền cấp phép của một cơ quan nhất định.

Đối với những sự kiện trong nước quy mô vừa và nhỏ thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao ở tỉnh/thành phố nơi tổ chức sự kiện thường sẽ là cơ quan tiếp nhận giải quyết hồ sơ.

Đối với những sự kiện có quy mô lớn, thực hiện từ 2 tỉnh/thành phố trở lên thì cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thường là Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, Bộ Công thương hoặc Bộ Thông tin và truyền thông,…

Đối với những hội nghị, hội hội quốc tế cấp cao có sự tham dự của người đứng đầu, quan chức cấp cao của các quốc gia, tổ chức quốc tế thì Thủ tướng Chính phủ là người đưa ra quyết định cho phép tổ chức.

>>>Mời bạn đọc tham khảo bài viết: Hồ sơ đăng ký bảo hiểm cho người lao động

Thủ tục xin cấp giấy phép tổ chức sự kiện

Để được cấp giấy phép tổ chức sự kiện, cần phải trải qua quy trình như sau:

  • Hoàn thiện hồ sơ xin cấp giấy phép.
  • Nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền.
  • Cơ quan có thẩm quyền xem xét hồ sơ và ra quyết định cấp giấy phép nếu đáp ứng được các quy định.
  • Nhận giấy phép tổ chức sự kiện.

Nộp hồ sơ xin giấy phép đến cơ quan có thẩm quyền

Nộp hồ sơ xin giấy phép đến cơ quan có thẩm quyền

Hồ sơ xin cấp giấy phép một số sự kiện phổ biến

Tùy theo mỗi loại hình sự kiện mà hồ sơ xin giấy phép sẽ có những yêu cầu khác nhau. Cụ thể:

Tổ chức biểu diễn ca nhạc

Hồ sơ xin giấy phép bao gồm:

  • Đơn xin phép tổ chức biểu diễn ca nhạc: nêu rõ thời gian, địa điểm, nội dung buổi biểu diễn, có tổ chức bán vé không;
  • Bản sao công chứng giấy phép hoạt động;
  • Hợp đồng thuê địa điểm tổ chức;
  • Bản ghi lời bài hát;
  • Tài liên quan đến quyền tác giả, quyền của chủ sở hữu tác phẩm biểu diễn.

>>>Mời bạn đọc tham khảo bài viết: Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động xây dựng

Tổ chức triển lãm

Hồ sơ xin giấy phép bao gồm:

  • Đơn xin phép tổ chức triển lãm: nêu rõ địa điểm, thời gian, nội dung tổ chức buổi triển lãm;
  • Danh mục tác phẩm được triển lãm.
  • Danh mục tác giả thực của tác phẩm được triển lãm;
  • Hợp đồng thuê địa điểm tổ chức;
  • Mẫu giấy mời khách mời tham dự buổi triển lãm.

Tổ chức biểu diễn thời trang

Hồ sơ xin giấy phép bao gồm:

  • Đơn xin phép xin chức trình diễn thời trang;
  • Danh sách người mẫu, nhà thiết kế;
  • Hình mẫu trang phục sẽ trình diễn;
  • Hợp đồng thuê địa điểm tổ chức buổi trình diễn;
  • Tổ chức phúc khảo được tổ chức trước ít nhất 5 ngày trước khi tổ chức trình diễn thời trang.

Buổi biểu diễn thời trang quy mô lớn

Buổi biểu diễn thời trang quy mô lớn

>>>Mời bạn đọc tham khảo bài viết: Hướng dẫn làm thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh công ty

Tổ chức sự kiện có yếu tố nước ngoài

Theo Điều 3 Quyết định 06/2020/QĐ-TTg về tổ chức và quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam thì Thủ tướng chính phủ phê duyệt tổ chức Hội nghị, hội thảo quốc tế có thành viên tham dự là người đứng đầu hoặc quan chức cấp Bộ trưởng trở lên của các quốc gia; Hội nghị, hội thảo quốc tế có chủ đề, nội dung liên quan đến các vấn đề về chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng, dân tộc, tôn giáo, quyền con người…

Hồ sơ xin phép tổ chức Hội nghị, hội thảo quốc tế bao gồm:

– Công văn xin phép tổ chức;

– Đề án tổ chức theo Mẫu 01 kèm theo;

– Văn bản có ý kiến của các cơ quan liên quan trong trường hợp các quy định pháp luật khác có yêu cầu;

– Văn bản đồng ý chủ trương đăng cai tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế (nếu có).

Trên đây là bài viết tư vấn về thủ tục xin giấy phép tổ chức sự kiện. Trong trường hợp quý bạn đọc vẫn có thắc mắc về thủ tục này hoặc cần tư vấn luật doanh nghiệp các vấn đề có liên quan thì có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1900.63.63.87 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất. Xin cảm ơn.

Chuyên viên pháp lý Tham vấn Luật sư: Trần Tiến Lực - Tác giả: Phạm Thị Hồng Hạnh

Phạm Thị Hồng Hạnh – Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Tư vấn đa lĩnh vực từ doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, hợp đồng và thừa kế. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ. Đạt sự tin tưởng của khách hàng.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

One thought on “Thủ tục xin giấy phép tổ chức sự kiện

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87