Thủ tục đăng ký lại nội quy lao động theo Quyết định 338/QĐ-LĐTBXH

Thủ tục đăng ký lại nội quy lao động theo Quyết định 338/QĐ-LĐTBXH được thực hiện như thế nào? Khi nào doanh nghiệp cần phải thực hiện việc đăng ký lại nội quy lao động. Hồ sơ để thực hiện việc đăng ký lại nội quy lao động bao gồm những gì? Trình tự thực hiện và thẩm quyền giải quyết được thực hiện như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những vấn đề liên quan cho bạn đọc.

Nội quy lao động

Nội quy lao động

>>>Xem thêm:  Nội quy lao động phải sửa lại thế nào từ năm 2021

Trường hợp cần thực hiện đăng ký lại nội quy lao động

Doanh nghiệp trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày ban hành nội quy doanh nghiệp thì phải thực hiện việc đăng ký nội quy lao động đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Doanh nghiệp cần phải thực hiện việc đăng ký lại nội quy lao động theo quy định tại Điều 119 của Bộ luật lao động 2019 là doanh nghiệp sử dụng từ 10 người lao động trở lên.

Trường hợp doanh nghiệp cần sửa đổi và thực hiện việc đăng ký lại nội quy lao động theo khoản 8 Phần II mục I của Quyết định 338/QĐ-LĐTBXH là trong trường hợp nội quy lao động của doanh nghiệp có quy định trái pháp luật về lao động.

Doanh nghiệp cần thực hiện đăng ký lại nội quy lao động sẽ được cơ quan có thẩm quyền thông báo trong khoảng thời gian là 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được nội quy lao động theo quy định tại Điều 119 Bộ luật lao động 2019.

Hồ sơ đăng ký lại nội quy lao động

Hồ sơ đăng ký

Hồ sơ đăng ký

Để thực hiện việc đăng ký lại nội quy lao động, doanh nghiệp chuẩn bị bộ hồ sơ theo quy định tại khoản 8.3 Phần II mục I của Quyết định 338/QĐ-LĐTBXH bao gồm:

  • Văn bản đề nghị đăng ký nội quy lao động
  • Nội quy lao động đã được sửa lại đúng với quy định của pháp luật
  • Văn bản góp ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở
  • Các văn bản của người sử dụng lao động có quy định liên quan đến kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất (nếu có)

Số lượng hồ sơ mà doanh nghiệp cần chuẩn bị để thực hiện việc đăng ký lại nội quy lao động là 01 bộ hồ sơ.

>>>Xem thêm:  Mẫu nội quy lao động công ty

Trình tự thực hiện

Trình tự thực hiện

Trình tự thực hiện

Để đăng ký lại nội quy lao động theo quy định tại Quyết định 338/QĐ-LĐTBXH, doanh nghiệp thực hiện việc đăng ký theo trình tự sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị bộ hồ sơ theo quy định
  • Bước 2: Nộp bộ hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền
  • Nộp qua cổng thông tin dịch vụ trực tuyến cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện (được cơ quan chuyên môn về lao động Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền)
  • Nộp hồ sơ trực tiếp đến cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn về lao động thuộc ủy ban nhân dân cấp huyện được ủy quyền
  • Nộp hồ sơ qua đường bưu điện đến cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn về lao động thuộc ủy ban nhân dân cấp huyện được ủy quyền
  • Bước 3: Chờ kết quả từ cơ quan có thẩm quyền về đăng ký nội quy lao động

Thẩm quyền giải quyết

Cơ quan có thẩm quyền giải quyết việc đăng ký lại nội quy lao động của doanh nghiệp theo quy định tại khoản 8.5 Phần II mục I Quyết định 338/QĐ-LĐTBXH là:

  • Cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
  • Cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện được cơ quan chuyên môn về lao động cấp tỉnh ủy quyền

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc đăng ký lại nội quy lao động theo Quyết định 338/QĐ-LĐTBXH. Doanh nghiệp cần thực hiện việc đăng ký lại nội quy lao động trong những trường hợp nào? Hồ sơ và trình tự thực hiện được quy định như thế nào? Thẩm quyền giải quyết việc đăng ký lại nội quy lao động thuộc về cơ quan nào? Bạn đọc còn thắc mắc vui lòng liên hệ TƯ VẤN LUẬT LAO ĐỘNG qua HOTLINE: 1900.63.63.87 để được hỗ trợ.

*Lưu ý: Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo. Tùy từng thời điểm và đối tượng khác nhau mà nội dung tư vấn trên có thể sẽ không còn phù hợp. Mọi thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ về email: pmt@luatlongphan.vn hoặc info@luatlongphan.vn.

Chuyên viên pháp lý Tham vấn Luật sư: Nguyễn Trần Phương - Tác giả: Trần Hường

Trần Hường – Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Tư vấn đa lĩnh vực từ dân sự, thừa kế, hôn nhân gia đình và pháp luật lao động. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87