Mẫu thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài

0
28 Tháng Bảy, 2020

MẪU THỐNG BÁO lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài được sử dụng khi các doanh nghiệp muốn thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện một cách hợp pháp. Mẫu thông báo này là một yêu cầu bắt buộc mà các doanh nghiệp sẽ phải thực hiện. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ tư vấn cho quý bạn đọc các lưu ý cần thiết khi soạn thảo thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài.

Mẫu đơn thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài
==>>CLICK TẢI MẪU THÔNG BÁO VỀ VIỆC LẬP VĂN PHÒNG, CHI NHÁNH TẠI NƯỚC NGOÀI

>>>Xem thêm: Dịch Vụ Luật Sư Chấm Dứt Hoạt Động Văn Phòng Đại Diện Của Doanh Nghiệp

Chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp là gì?

Tại Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định:

  • Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

Trên thực tế, chi nhánh và văn phòng đại diện là khác nhau. Việc phân biệt căn cứ vào đặc điểm đặc trưng của từng loại. Theo quy định tại khoản 1 Điều 46 Luật Doanh nghiệp 2014 Doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.

Tham khảo thêm tại:

Thủ tục thành lập chi nhánh Công ty hợp danh                   

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện Công ty hợp danh

Hồ sơ thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài

Nội dung mẫu đơn

Trong mẫu thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài các bạn điền đầy đủ thông tin

Phần mở:

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên doanh nghiệp;
  • Tên đơn;
  • Kính gửi: Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh, thành phố;
  • Tên doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp/ mã số thuế, số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, ngày cấp/ nơi cấp;

Phần giữa: Thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài:

  • Tên chi nhánh, văn phòng đại diện (tên viết bằng tiếng nước ngoài, tên viết tắt nếu có);
  • Địa chỉ chi nhánh, văn phòng đại diện: Số điện thoại, email, fax, website (nếu có);
  • Ngày cấp, nơi cấp số Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương khác;
  • Ngành, nghề kinh doanh, nội dung hoạt động;
  • Người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện: gồm các thông tin: họ tên người đứng đầu, giới tính, ngày sinh, dân tộc, quốc tịch, loại, số giấy tờ chứng thực cá nhân, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, số điện thoại, email, fax, website.

Phần cuối

  • Lời cam đoan của doanh nghiệp;
  • Chữ kí của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Thủ tục lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài

Thủ tục về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài

Sau khi được cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp Giấy chứng nhận đăng kí hoạt động của chi nhánh/văn phòng đại diện, doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo tới Sở kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố nơi đặt trụ sở chính để cập nhật, bổ sung thông tin trong Giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp.

Thành phần hồ sơ bao gồm:

  • Thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài
  • Bản sao Giấy chứng nhận Đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đã được cấp ở nước ngoài

Cơ quan có thẩm quyền giải quyết :

  • Cơ quan có thẩm quyền giải quyết: Phòng đăng kí kinh doanh
  • Sở kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách soạn mẫu thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài. Quý khách hàng có khó khăn, thắc mắc, nhu cầu đượcTư vấn pháp luật, xin vui lòng gọi ngay Công ty Luật Long Phan PMT qua hotline 1900.63.63.87 để được hỗ trợ kịp thời. Xin cảm ơn.

Scores: 4.1 (13 votes)

: Luật Long Phan PMT

Công Ty Long Phan PMT hướng đến trở thành một CÔNG TY LUẬT uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực TƯ VẤN PHÁP LUẬT, cung cấp DỊCH VỤ LUẬT SƯ pháp lý. Luật Long Phan PMT hoạt động với phương châm ☞ "lấy chữ tín lên hàng đầu", "xem khách hàng như người thân", làm việc nhanh chóng, hiệu quả. Điều hành bởi Thạc sĩ – Luật sư Phan Mạnh Thăng nỗ lực không ngừng để trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của mọi cá nhân, tổ chức.

Trả lời

Email và số điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai.
Chúng tôi sẽ phản hồi giải đáp thông tin bình luận của bạn trên website, email, điện thoại, chậm nhất sau 24h tiếp nhận. Chân thành cảm ơn!

  Hotline: 1900.63.63.87