Thủ tục thành lập chi nhánh công ty hợp danh

Với ưu điểm của việc kinh doanh dựa vào uy tín cá nhân để tạo dựng hình ảnh công ty nhằm tạo sự tin cậy cho đối tác, khách hàng. CÔNG TY HỢP DANH muốn mở rộng thị trường thì việc thành lập chi nhánh công ty là biện pháp hữu hiệu. Công ty Luật Long Phan PMT sẽ tư vấn “thủ tục thành lập chi nhánh công ty hợp danh” qua bài viết sau.

thu-tuc-thanh-lap-chi-nhanh
Thủ tục thành lập chi nhánh

>> Xem thêm: Dịch Vụ Thành Lập Doanh Nghiệp Công Ty Miễn Phí

Công ty hợp danh có được mở chi nhánh không?

Căn cứ khoản 1 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020 thì chi nhánh là:

  • Đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp;
  • Có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền.
  • Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Thực tế, chi nhánh và văn phòng đại diện là khác nhau. Việc phân biệt căn cứ vào các đặc điểm đặc trưng của từng loại.

Theo đó, khoản 1 Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020 thì doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài.

>> Xem thêm: Dịch Vụ Luật Sư Chấm Dứt Hoạt Động Chi Nhánh Của Doanh Nghiệp

chi-nhanh-cong-ty-hop-danh
Chi nhánh công ty hợp danh

>> Xem thêm: Dịch Vụ Tư Vấn Pháp Luật Thường Xuyên Cho Doanh Nghiệp

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty hợp danh

Hồ sơ chuẩn bị

Trường hợp thành lập chi nhánh trong nước

  • Thông báo thành lập chi nhánh.
  • Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần về việc thành lập chi nhánh.
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh

Trường hợp lập chi nhánh ở nước ngoài:

Theo quy định của pháp luật của nước đó.
Thông báo về việc lập chi nhánh ở nước ngoài.
Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.

(Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020, Khoản 1, khoản 4 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP)

Trình tự thủ tục thành lập chi nhánh công ty hợp danh

  • Chuẩn bị hồ sơ cần thiết theo quy định của pháp luật;
  • Nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh.
  • Khi nhận được hồ sơ hợp lệ của công ty, Phòng Đăng ký kinh doanh xem xét tính hợp lệ
  • Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ Phòng đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.

(Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020; Khoản 1, 2, 3 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP)

>> Tham khảo thêm: MẪU GIẤY ĐỀ NGHỊ BỔ SUNG, CẬP NHẬT THÔNG TIN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP

Những lưu ý khi thành lập chi nhánh công ty

  • Sau khi chi nhánh nhận được Giấy chứng nhận hoạt động, công ty phải gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh cho cơ quan thuế, nộp hồ sơ khai thuế ban đầu nếu chi nhánh đặt ở tỉnh thành phố trực thuộc trung ương khác.
  • Ngoài ra vào định kỳ tháng quý chi nhánh cũng phải thực hiện khai thuế Giá trị gia tăng về các khoản thu chi của chi nhánh.
  • Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh

Luật sư tư vấn thủ tục đăng ký chi nhánh

chi-phi-thue-luat-su
Chi phí thuê luật sư
  • Tư vấn đưa ra những giải pháp pháp lý về thành lập chi nhánh công ty hợp danh (tên chi nhánh, địa điểm kinh doanh…)
  • Soạn thảo giấy tờ, hồ sơ pháp lý liên quan việc thành lập chi nhánh công ty hợp danh
  • Đại diện cho doanh nghiệp nộp hồ sơ, làm việc với cơ quan nhà nước
  • Theo dõi diễn biến hồ sơ, nhận kết quả.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp các bước sau khi đăng ký chi nhánh.

Trên đây là những thông tin đầy đủ, cập nhật nhất về các thủ tục, hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh công ty hợp danh. Nếu bạn không có thời gian hay gặp khó khăn khi thực hiện các thủ tục kể trên, xin vui lòng gọi ngay Công ty Luật Long Phan PMT qua hotline 1900.63.63.87 để được TƯ VẤN LUẬT DOANH NGHIỆP trực tiếp tư vấn.

Xin cảm ơn!

Scores: 4.5 (10 votes)

Tham vấn Luật sư: Trần Tiến Lực - Tác giả: Phạm Thị Hồng Hạnh

Phạm Thị Hồng Hạnh – Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Tư vấn đa lĩnh vực từ doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, hợp đồng và thừa kế. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ. Đạt sự tin tưởng của khách hàng.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87