Mẫu giấy đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Giấy đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh là đơn giúp cho các doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện được cấp lại Giấy chứng nhận, giải quyết việc mất mát, hư hỏng, gây khó khăn cho quá trình hoạt động. Để viết mẫu đơn này đúng quy định của pháp luật, bài viết này của chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể vấn đề đó.

mau giay de nghi cap lai giay chung nhan dang ky doanh nghiep
Mẫu đơn đề nghị cấp lại
==>>CLICK TẢI MẪU GIẤY ĐỀ NGHỊ CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP

Nội dung giấy đề nghị cấp lại

Theo Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2020, chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh là văn bản hoặc bản điện tử mà Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp cho doanh nghiệp ghi thông tin về đăng ký doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

Khi các giấy tờ này bị mất mát, hư hỏng, doanh nghiệp cần làm đơn đề nghị cấp lại theo mẫu văn bản phụ lục II-18 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.

Nội dung đơn đề nghị cấp lại gồm:

  • Ngày, tháng, năm làm đơn;
  • Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hoạt động;
  • Thông tin doanh nghiệp;
  • Thông tin chi nhánh, văn phòng đại diện;
  • Lý do đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện,giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh;
  • Ký và ghi rõ họ tên người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Lưu ý khi viết mẫu đơn đề nghị

mau giay de nghi cap lai giay chung nhan dang ky doanh nghiep
Mẫu giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Khi viết mẫu đơn đề nghị theo mẫu văn bản cũng Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT, doanh nghiệp cần chú ý:

  • Cần ghi rõ thông tin doanh nghiệp, nhất là mã số thuế và thông tin giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cũ;
  • Điền thông tin của chi nhánh, văn phòng đại diện nếu muốn cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh. Trong trường hợp không cần thì không cần ghi phần này;
  • Nêu rõ lý do cần cấp lại giấy: thay đổi thông tin doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh hoặc giấy chứng nhận bị mất mát, hư hỏng…
  • Cam kết rõ ràng về những thông tin ghi trong đơn đề nghị, trường hợp đơn đề nghị sai thông tin thì doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những sai sót đó.

Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh

mau giay de nghi cap lai giay chung nhan dang ky doanh nghiep
Thủ tục xin cấp lại ở Phòng đăng ký kinh doanh

Căn cứ theo Điều 68 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, để làm thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp làm đơn đề nghị rồi gửi tới Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Sau khi nhận đơn, Phòng đăng ký kinh doanh tiến hành kiểm tra xem xét đơn:

  • Nếu đơn hợp lệ thì cấp giấy mới cho doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện trong vòng 03 ngày;
  • Nếu không hợp lệ thì trả về cho doanh nghiệp hoàn chỉnh trong vòng 30 ngày rồi tiến hành xem xét kiểm tra đơn lại.

Trường hợp thông tin kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là không trung thực, không chính xác thì Phòng đăng ký kinh doanh thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý theo Điều 69, Nghị định 01/2021/NĐ-CP.

Trên đây là bài viết tư vấn về cấp lại giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của chúng tôi. Để có thể được tư vấn các vấn đề liên quan tới thủ tục doanh nghiệp hoặc các tranh chấp liên quan tới doanh nghiệp, quý bạn đọc vui lòng liên hệ tới Luật Long Phan qua hotline 1900.63.63.87 của chúng tôi để được hỗ trợ. Xin cảm ơn.

>>> Xem thêm: Mẫu giấy đề nghị cấp đổi sang giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Scores: 4.2 (14 votes)

Luật Long Phan PMT

Công Ty Long Phan PMT hướng đến trở thành một CÔNG TY LUẬT uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực TƯ VẤN PHÁP LUẬT, cung cấp DỊCH VỤ LUẬT SƯ pháp lý. Luật Long Phan PMT hoạt động với phương châm ☞ "lấy chữ tín lên hàng đầu", "xem khách hàng như người thân", làm việc nhanh chóng, hiệu quả. Điều hành bởi Thạc sĩ – Luật sư Phan Mạnh Thăng nỗ lực không ngừng để trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của mọi cá nhân, tổ chức.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87