Mẫu giấy đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là mẫu đơn giúp cho các doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện được cấp lại Giấy chứng nhận, giải quyết việc mất mát, hư hỏng, gây khó khăn cho quá trình hoạt động. Để viết mẫu đơn này đúng quy định của pháp luật, bài viết này của chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể vấn đề đó.
==>>CLICK TẢI MẪU GIẤY ĐỀ NGHỊ CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP
Mục Lục
Nội dung giấy đề nghị cấp lại
Theo Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2020, chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh là văn bản hoặc bản điện tử mà Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp cho doanh nghiệp ghi thông tin về đăng ký doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.
Khi các giấy tờ này bị mất mát, hư hỏng, doanh nghiệp cần làm đơn đề nghị cấp lại theo mẫu văn bản phụ lục II-18 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.
Nội dung đơn đề nghị cấp lại gồm:
- Ngày, tháng, năm làm đơn;
- Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hoạt động;
- Thông tin doanh nghiệp;
- Thông tin chi nhánh, văn phòng đại diện;
- Lý do đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện,giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh;
- Ký và ghi rõ họ tên người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Lưu ý khi viết mẫu đơn đề nghị
Khi viết mẫu đơn đề nghị theo mẫu văn bản cũng Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT, doanh nghiệp cần chú ý:
- Cần ghi rõ thông tin doanh nghiệp, nhất là mã số thuế và thông tin giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cũ;
- Điền thông tin của chi nhánh, văn phòng đại diện nếu muốn cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh. Trong trường hợp không cần thì không cần ghi phần này;
- Nêu rõ lý do cần cấp lại giấy: thay đổi thông tin doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh hoặc giấy chứng nhận bị mất mát, hư hỏng…
- Cam kết rõ ràng về những thông tin ghi trong đơn đề nghị, trường hợp đơn đề nghị sai thông tin thì doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những sai sót đó.
Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh
Căn cứ theo Điều 68 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, để làm thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp làm đơn đề nghị rồi gửi tới Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.
Sau khi nhận đơn, Phòng đăng ký kinh doanh tiến hành kiểm tra xem xét đơn:
- Nếu đơn hợp lệ thì cấp giấy mới cho doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện trong vòng 03 ngày;
- Nếu không hợp lệ thì trả về cho doanh nghiệp hoàn chỉnh trong vòng 30 ngày rồi tiến hành xem xét kiểm tra đơn lại.
Trường hợp thông tin kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là không trung thực, không chính xác thì Phòng đăng ký kinh doanh thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý theo Điều 69, Nghị định 01/2021/NĐ-CP.
Luật sư tư vấn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
- Tư vấn tổng quan và toàn diện quy định pháp luật về điều kiện, trình tự thủ tục đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
- Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, tài liệu gửi đến cơ quan có thẩm quyền
- Tư vấn, soạn thảo đơn tố cáo, đơn khiếu nại khi phát hiện vi phạm pháp luật trong quá trình giải quyết hồ sơ
- Đại diện thực hiện thủ tục trọn gói, làm việc với cơ quan có thẩm quyền.
Trên đây là bài viết tư vấn về cấp lại giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của chúng tôi. Để có thể được tư vấn các vấn đề liên quan tới thủ tục doanh nghiệp hoặc các tranh chấp liên quan tới doanh nghiệp, quý bạn đọc vui lòng liên hệ tới Luật Long Phan qua hotline 1900.63.63.87 của chúng tôi để được Luật sư doanh nghiệp hỗ trợ. Xin cảm ơn.
>>> Các bài viết liên quan có thể bạn quan tâm:
- Tư Vấn Thành Lập Doanh Nghiệp Chi Tiết Uy Tín Miễn Phí
- Thủ Tục Thành Lập Doanh Nghiệp Kinh Doanh Bảo Hiểm
Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.