Giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng

Giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng là quy trình pháp lý nhằm xử lý các vi phạm phát sinh từ việc bên cung ứng không thực hiện đúng nội dung đã cam kết về kỹ thuật, thời gian hoặc tiêu chuẩn chất lượng. Quý khách hàng có thể căn cứ vào nội dung hợp đồng, chứng cứ thực tế và quy định pháp luật hiện hành để yêu cầu bồi thường hoặc khắc phục hậu quả. Bài viết dưới đây của Luật Long Phan PMT sẽ trình bày chi tiết thủ tục thực hiện.

Tư vấn giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng
Tư vấn giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng

Nội Dung Bài Viết

Kiểm tra, rà soát hợp đồng, xác minh, thu thập chứng cứ dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng

Việc kiểm tra và rà soát hợp đồng dịch vụ sửa chữa tạo cơ sở pháp lý vững chắc cho quá trình giải quyết tranh chấp. Hợp đồng dịch vụ là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cung ứng dịch vụ thực hiện công việc cho bên sử dụng dịch vụ, bên sử dụng dịch vụ phải trả tiền dịch vụ cho bên cung ứng dịch vụ theo Mục 9 Chương XVI Bộ luật Dân sự năm 2015. Theo đó, khách hàng (người sử dụng dịch vụ) cần xác định rõ các điều khoản trong hợp đồng, như: 

  • Mô tả công việc;
  • Tiêu chuẩn kỹ thuật;
  • Thời hạn thực hiện công việc;
  • Giá dịch vụ; 
  • Phạt vi phạm;
  • Quyền và nghĩa vụ của các bên. 

Giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng phụ thuộc vào việc chứng minh được sự vi phạm các cam kết này. Bên cạnh hợp đồng, khách hàng còn có thể dựa vào biên bản nghiệm thu (nếu có) và các giao dịch khác liên quan qua hóa đơn, phiếu thu, email, zalo, v.v. Cần xác minh, thu thập chứng cứ về việc không đạt chất lượng thông qua hiện trạng hư hỏng: ảnh, video, nhật ký sửa chữa, kết quả kiểm định độc lập (trung tâm giám định chất lượng, hội đồng chuyên môn); và các thiệt hại phát sinh: chi phí sửa lại, tổn thất sản xuất‑kinh doanh, thiệt hại tài sản, thiệt hại gián tiếp (do ngừng vận hành), chi phí ngăn ngừa và hạn chế.

>> Xem thêm: Mẫu biên bản thỏa thuận chấm dứt hợp đồng dịch vụ mới nhất 

Thông báo vi phạm và yêu cầu khắc phục khi dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng

Thông báo vi phạm hợp đồng là bước đầu tiên trong quy trình giải quyết tranh chấp mà khách hàng cần thực hiện ngay khi phát hiện dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng. Văn bản thông báo phải mô tả cụ thể các ý sau: 

  • Lỗi phát hiện được và phải mô tả chi tiết lỗi đó;
  • Viện dẫn các điều khoản hợp đồng bị vi phạm;
  • Yêu cầu khắc phục hành vi vi phạm: sửa lỗi, giảm giá, bồi thường,…;
  • Thời hạn khắc phục lỗi rõ ràng. 

Khách hàng có thể gửi văn bản thông báo này thông qua email, bưu điện sử dụng dịch vụ báo phát đến trụ sở và địa chỉ liên hệ trên hợp đồng của bên cung ứng dịch vụ sửa chữa; và cần có căn cứ rõ ràng về việc bên cung ứng dịch vụ đã nhận được thông báo về vi phạm. Việc lưu giữ bằng chứng về việc gửi và nhận thông báo là yếu tố quan trọng trong quá trình tố tụng sau này. Nếu bên cung ứng dịch vụ không phản hồi hoặc từ chối khắc phục trong thời hạn đã thông báo, khách hàng có quyền chuyển sang các biện pháp giải quyết tranh chấp khác.

>> Xem thêm: Trách nhiệm bồi thường do không đạt kết quả hợp đồng dịch vụ 

Khiếu nại nội bộ và thương lượng giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng

Người tiêu dùng (khách hàng) có quyền khiếu nại đến cơ quan quản lý trực tiếp cbên cung ứng dịch vụ theo khoản 7 Điều 4 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023. Trường hợp sau khi khiếu nại, bên cung ứng dịch vụ thiện chí, các bên nên ngồi lại thương lượng theo điểm a khoản 1 Điều 54 Luật này để yêu cầu giải quyết nhằm bảo vệ quyền lợi của mình khi có vi phạm xảy ra. Thương lượng trực tiếp là phương thức giải quyết tranh chấp tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả hai bên.. Giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng thông qua thương lượng thường mang lại kết quả nhanh chóng và duy trì được mối quan hệ hợp tác. Nếu thương lượng không thành công, khách hàng có quyền chuyển sang các biện pháp giải quyết tranh chấp khác theo quy định của pháp luật.

Hòa giải trung gian giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng

Các bên có thể giải quyết tranh chấp theo phương thức hòa giải theo điểm b khoản 1 Điều 54 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023. Hòa giải trung gian cung cấp phương thức giải quyết tranh chấp chuyên nghiệp với sự tham gia của bên thứ ba độc lập. Các bên có thể nhờ đến trung tâm hòa giải thương mại nếu có thỏa thuận hoặc đồng thuận về việc áp dụng phương thức này; hoặc hòa giải ở trung tâm hòa giải, đối thoại tại Tòa án là lựa chọn khả thi khi khách hàng nộp đơn kiện. Hòa giải ở trung tâm hòa giải, đối thoại tại Tòa án được thực hiện theo nguyên tắc tại Điều 5 và thủ tục theo Chương III Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án năm 2020. 

Quá trình hòa giải đòi hỏi sự hợp tác và thiện chí từ cả hai bên để đạt được kết quả tích cực. Hòa giải viên có vai trò trung gian khách quan, không có quyền ra quyết định mà chỉ hỗ trợ các bên tự thỏa thuận với nhau. Kết quả hòa giải không thành công không ảnh hưởng đến quyền khởi kiện của khách hàng tại Tòa án hoặc Trọng tài. 

Khởi kiện giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng

Có hai phương thức khởi kiện là khởi kiện yêu cầu Tòa án nhân dân hoặc Trọng tài thương mại giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng. 

Tòa án

Giải quyết thông qua Tòa án được thực hiện theo quy định dưới đây:

Thẩm quyền 

Tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng là tranh chấp dân sự thuộc thẩm quyền của Tòa án theo khoản 3 Điều 26 Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2015. Căn cứ theo khoản 1 Điều 39, điểm g khoản 1 Điều 40 Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2015, điểm a khoản 1 Điều 35 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015 (được sửa đổi bởi Khoản 2 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Tố tụng dân sự, Luật Tố tụng hành chính, Luật Tư pháp người chưa thành niên, Luật Phá sản và Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án 2025 có hiệu lực từ ngày 01/07/2025), theo đó, Tòa án nhân dân khu vực nơi cư trú hoặc nơi làm việc (nếu người bị kiện là cá nhân) hoặc có trụ sở (nếu là tổ chức) hoặc nơi hợp đồng được thực hiện n có thẩm quyền giải quyết.

Thủ tục giải quyết 

Thủ tục giải quyết tại Tòa án như sau: 

Bước 1: Nộp đơn khởi kiện (kèm theo tài liệu, chứng cứ liên quan) đến Toà án có thẩm quyền theo Điều 190 Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2015. Người khởi kiện có thể nộp một trong hai phương thức sau: 

  • Nộp trực tiếp tại Tòa án;
  • Gửi đến Tòa án theo đường dịch vụ bưu chính.

Thành phần hồ sơ khởi kiện có thể bao gồm các tài liệu sau: 

  • Đơn khởi kiện phải tuân theo mẫu số 23-DS ban hành kèm theo Nghị quyết số 01/2017/NQ-HĐTP và đáp ứng đủ nội dung theo khoản 4 Điều 189 Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2015; 
  • Hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng; 
  • Biên bản hòa giải (nếu có);
  • Tài liệu chứng minh khác liên quan đến hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng.

Bước 2: Người khởi kiện phải nộp tiền tạm ứng án phí và nộp cho Tòa án biên lai thu tiền tạm ứng án phí. Tiền tạm ứng án phí căn cứ theo Danh mục án phí, lệ phí được ban hành kèm theo Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14.

Bước 3: Tòa án ban hành thụ lý vụ án khi người khởi kiện nộp cho Tòa án biên lai thu tiền tạm ứng án phí; trường hợp người khởi kiện được miễn hoặc không phải nộp tiền tạm ứng án phí thì Thẩm phán phải thụ lý vụ án khi nhận được đơn khởi kiện và tài liệu, chứng cứ kèm theo, theo khoản 3, khoản 4 Điều 195 Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2015.

Thời hạn giải quyết yêu cầu khởi kiện sẽ tùy vào tính chất phức tạp của vụ án, căn cứ theo khoản 1 Điều 203 và khoản 1 Điều 286 Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2015. Cụ thể: 

  • Giai đoạn sơ thẩm: Thời gian chuẩn bị xét xử sơ thẩm vụ án này là 04 tháng, kể từ ngày thụ lý vụ án. Đối với vụ án có tính chất phức tạp hoặc do sự kiện bất khả kháng, trở ngại khách quan thì Chánh án Tòa án có thể quyết định gia hạn thời hạn chuẩn bị xét xử nhưng không quá 02 tháng đối với vụ án;
  • Giai đoạn phúc thẩm: Thời gian chuẩn bị xét xử phúc thẩm vụ án này là 02 tháng, kể từ ngày thụ lý vụ án. Đối với vụ án có tính chất phức tạp hoặc do sự kiện bất khả kháng, trở ngại khách quan thì Chánh án Tòa án cấp phúc thẩm có thể quyết định kéo dài thời hạn chuẩn bị xét xử, nhưng không được quá 01 tháng.
Giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa
Giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa

Trọng tài

Giải quyết thông qua Trọng tài được thực hiện theo quy định dưới đây:

Thẩm quyền 

Để Trọng tài giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng thì theo Điều 5 Luật Trọng tài thương mại năm 2010, các bên phải có thỏa thuận trọng tài. Thỏa thuận trọng tài có thể được lập trước hoặc sau khi xảy ra tranh chấp.

Thủ tục giải quyết 

Thủ tục giải quyết tại trung tâm trọng tài như sau:

Bước 1: Nộp đơn khởi kiện và các tài liệu kèm theo. Thành phần hồ sơ khởi kiện có thể bao gồm các tài liệu sau: 

  • Đơn khởi kiện phải tuân theo mẫu của trung tâm trọng tài được thỏa thuận và đáp ứng đủ nội dung theo khoản 2 Điều 30 Luật Trọng tài thương mại năm 2010, cũng như nội dung được quy định trong quy tắc tố tụng của trung tâm trọng tài đó; 
  • Thỏa thuận trọng tài;
  • Tài liệu chứng minh khác liên quan đến hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng.

Bước 2: Bị đơn nộp bản tự bảo vệ theo Điều 35 Luật Trọng tài thương mại năm 2010.

Bước 3: Thành lập Hội đồng trọng tài theo Điều 39, 40, 41 Luật Trọng tài thương mại năm 2010.

Bước 4: Mở phiên họp giải quyết tranh chấp theo Điều 54, 55 Luật Trọng tài thương mại năm 2010.

Bước 5: Hội đồng trọng tài ra phán quyết theo quy định Chương IX Luật Trọng tài thương mại năm 2010.

>>> Xem thêm: Thủ tục giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ liên tục

Thi hành phán quyết/bản án có hiệu lực

Thủ tục thi hành phán quyết/bản án có hiệu lực được quy định theo Điều 31 đến Điều 36 Luật Thi hành án dân sự năm 2008 (sửa đổi, bổ sung năm 2014) như sau:

  • Bước 1: Đương sự tự mình hoặc ủy quyền cho người khác yêu cầu thi hành án bằng hình thức trực tiếp nộp đơn hoặc trình bày bằng lời nói hoặc gửi đơn qua bưu điện.
  • Bước 2: Cơ quan thi hành án dân sự kiểm tra nội dung yêu cầu và các tài liệu kèm theo, vào sổ nhận yêu cầu thi hành án và thông báo bằng văn bản cho người yêu cầu.
  • Bước 3: Thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự ra quyết định thi hành án khi có yêu cầu thi hành án. 

>>> Xem thêm: Giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ

Khuyến nghị của luật sư khi giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng

Luật sư của Luật Long Phan PMT khuyến nghị một số vấn đề sau:

Giám định độc lập

Luật sư Long Phan PMT khuyến nghị khách hàng chủ động tiến hành giám định độc lập ngay khi phát hiện dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng. Việc chậm trễ trong giám định có thể dẫn đến tình trạng các dấu vết bị khắc phục hoặc thay đổi, làm mất đi chứng cứ quan trọng. Giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng đòi hỏi phải có các kết quả giám định khách quan và chính xác từ các tổ chức uy tín. Trung tâm giám định chất lượng hoặc hội đồng chuyên môn độc lập sẽ cung cấp kết quả giám định có giá trị cao trong quá trình tố tụng. Khách hàng nên yêu cầu giám định viên lập biên bản chi tiết về hiện trạng hư hỏng, nguyên nhân gây ra và mức độ ảnh hưởng đến tài sản. 

Nêu rõ điều khoản “thẩm quyền và luật áp dụng”

Để hạn chế tối đa rủi ro pháp lý và tránh phát sinh tranh cãi phức tạp khi xảy ra tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng, các bên cần quy định rõ ràng ngay từ đầu về thẩm quyền giải quyết tranh chấp và luật áp dụng điều chỉnh. Cụ thể, hợp đồng nên xác định rõ có hòa giải, thương lượng hay không; cơ quan tài phán có thẩm quyền là Tòa án nhân dân khu vực có thẩm quyền theo nơi cư trú, nơi thực hiện hợp đồng hoặc có thể thỏa thuận sử dụng Trọng tài thương mại nếu phù hợp. Đồng thời, cần nêu rõ pháp luật điều chỉnh là pháp luật Việt Nam (nếu không có yếu tố nước ngoài) để tránh tình trạng các bên viện dẫn các quy định khác nhau dẫn đến kéo dài thời gian giải quyết. Việc thể hiện minh bạch điều khoản này trong hợp đồng dịch vụ sẽ giúp việc giải quyết tranh chấp hợp đồng sửa chữa trở nên nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho bên bị thiệt hại. Đây là điểm mấu chốt thường bị bỏ sót trong hợp đồng dân sự đơn giản, nhưng lại đóng vai trò then chốt khi phát sinh mâu thuẫn.

Lập bảng quy trình thực hiện cung ứng dịch vụ

Lập bảng quy trình thực hiện cung ứng dịch vụ giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và đối chiếu thời gian sửa chữa với báo cáo công việc của đơn vị cung ứng dịch vụ nhằm theo sát quá trình thực hiện dịch vụ sửa chữa. Tài liệu này sẽ rất hữu ích khi chứng minh vi phạm tiến độ hoặc chất lượng trong quá trình thực hiện hợp đồng. Việc không đạt chất lượng có thể được phòng ngừa tốt hơn thông qua việc thiết kế hợp đồng chi tiết và có các biện pháp kiểm soát chặt chẽ. 

Khuyến nghị của Luật sư về giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ
Khuyến nghị của Luật sư về giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ

Các câu hỏi thường gặp về giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng

Một số câu hỏi thường gặp về tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng:

Nếu chỉ có thỏa thuận miệng mà không có hợp đồng văn bản thì sao?

Thỏa thuận miệng vẫn có giá trị pháp lý theo khoản 1 Điều 119 Bộ luật Dân sự năm 2015, nếu Quý khách có thể chứng minh được sự tồn tại của nó thông qua các bằng chứng gián tiếp như tin nhắn (Zalo, SMS), email, quay phim, ghi âm cuộc gọi (với sự đồng ý), hóa đơn, hoặc lời khai của người làm chứng.

Bên sửa chữa đổ lỗi hư hỏng là do tôi sử dụng sai. Tôi phải làm gì?

Quý khách nên yêu cầu một bên thứ ba độc lập tiến hành giám định để xác định nguyên nhân chính xác của hư hỏng. Kết quả giám định này là bằng chứng khách quan và có giá trị cao để phân định trách nhiệm.

Chi phí cho một cuộc giám định độc lập là bao nhiêu?

Chi phí giám định phụ thuộc vào mức độ phức tạp của thiết bị, lĩnh vực chuyên môn và đơn vị thực hiện. Quý khách nên yêu cầu báo giá từ vài trung tâm giám định uy tín để so sánh trước khi quyết định.

Tôi có thể tự thuê một đơn vị khác đến sửa chữa rồi yêu cầu bên cũ trả tiền không?

Quý khách chỉ nên làm điều này sau khi đã thông báo lỗi, cho bên cung ứng dịch vụ một thời hạn hợp lý để khắc phục nhưng họ từ chối hoặc không thực hiện. Hãy lưu lại các bằng chứng về việc sửa chữa không đạt chất lượng của bên cung ứng dịch vụ và toàn bộ hóa đơn, chứng từ của việc sửa chữa mới để làm cơ sở đòi bồi thường.

Thời hiệu để tôi khởi kiện một vụ tranh chấp hợp đồng là bao lâu?

Theo Điều 429 Bộ luật Dân sự năm 2015, thời hiệu khởi kiện yêu cầu Tòa án giải quyết tranh chấp hợp đồng là 03 năm, tính từ ngày Quý khách biết hoặc phải biết quyền và lợi ích hợp pháp của mình bị xâm phạm.

Chất lượng sửa chữa không đạt khác gì với việc hết bảo hành?

Chất lượng không đạt là việc thực hiện công việc không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật đã cam kết ngay từ đầu. Bảo hành là nghĩa vụ sửa chữa miễn phí các lỗi phát sinh do nhà sản xuất hoặc bên cung ứng trong một khoảng thời gian nhất định sau khi đã bàn giao. Quý khách cần phân biệt điều này để tránh khởi kiện sai. 

Nếu bên phải thi hành án không tự nguyện thi hành thì sao?

Quý khách cần làm đơn yêu cầu thi hành án gửi đến Cơ quan thi hành án dân sự có thẩm quyền để thi hành Thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự ra quyết định thi hành án theo Luật Thi hành án dân sự năm 2008 (sửa đổi, bổ sung năm 2014). 

Tại sao cần ghi rõ điều khoản “luật áp dụng điều chỉnh” trong hợp đồng?

Việc ghi rõ luật áp dụng (ví dụ: luật áp dụng điều chỉnh khi có tranh chấp xảy ra là pháp luật Việt Nam) giúp thống nhất cơ sở pháp lý để giải quyết tranh chấp, tránh tình trạng mỗi bên viện dẫn một hệ thống pháp luật khác nhau, đặc biệt quan trọng trong các hợp đồng có yếu tố nước ngoài.

Các tranh chấp giá trị nhỏ có nên khởi kiện không?

Đối với các tranh chấp giá trị nhỏ, Quý khách nên ưu tiên các phương thức thương lượng, hòa giải để tiết kiệm thời gian và chi phí. Việc khởi kiện có thể tốn kém và mất nhiều thời gian hơn giá trị tranh chấp, trừ khi vấn đề mang tính nguyên tắc hoặc gây ra thiệt hại phi vật chất lớn cho Quý khách.

Dịch vụ luật sư giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng

Luật Long Phan PMT hỗ trợ Quý khách những vấn đề liên quan đến tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng như sau: 

  • Tư vấn rà soát hợp đồng và đánh giá căn cứ pháp lý tranh chấp.
  • Tư vấn xây dựng hợp đồng dịch vụ phòng ngừa rủi ro pháp lý.
  • Hỗ trợ thu thập chứng cứ, giám định độc lập.
  • Soạn thảo đơn khởi kiện và các văn bản pháp lý khác.
  • Đại diện tham gia tố tụng bảo vệ quyền lợi tại Tòa án hoặc Trọng tài.
  • Hướng dẫn thi hành bản án, phán quyết trọng tài.

Kết luận

Giải quyết tranh chấp hợp đồng dịch vụ sửa chữa không đạt chất lượng cần tuân thủ đúng quy trình pháp lý để đảm bảo quyền lợi cho Quý khách hàng. Luật Long Phan PMT sẵn sàng đồng hành từ giai đoạn thương lượng đến khởi kiện và thi hành phán quyết. Vui lòng liên hệ hotline 1900.63.63.87 để được luật sư tư vấn và hỗ trợ giải quyết tranh chấp một cách hiệu quả và đúng pháp luật.

Tags: , , , , , ,

Nguyễn Thị Huyền Trang

Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang là Luật sư Cộng sự tại Luật Long Phan PMT, thuộc Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp đầu tư cho các tập đoàn lớn và doanh nghiệp FDI, Luật sư Trang luôn cam kết mang đến những giá trị pháp lý tốt nhất cho khách hàng. Làm việc với phương châm đặt lợi ích của khách hàng và doanh nghiệp lên trên, Luật sư Trang đã và đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những khách hàng, đối tác của mình.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  Miễn Phí: 1900.63.63.87