Hướng xử lý khi bị khởi tố tội đưa hối lộ trong lĩnh vực bất động sản

Hướng xử lý khi bị khởi tố tội đưa hối lộ trong lĩnh vực bất động sản là dịch vụ rất cần thiết vì hậu quả pháp lý khi thực hiện hành vi hối lộ liên quan đến lĩnh vực bất động sản sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của các bên. Hối lộ trong lĩnh vực bất động sản có thể là hành vi đưa tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác cho người có chức vụ, quyền hạn để được hưởng lợi ích bất hợp pháp. Bài viết dưới đây sẽ thông tin đến Quý khách hàng quy định pháp luật về tội đưa hối lộ trong lĩnh vực bất động sản cũng hướng xử lý khi bị khởi tố về tội này.

Hướng xử lý khi bị khởi tố tội đưa hối lộ trong lĩnh vực bất động sản
Khởi tố tội đưa hối lộ trong lĩnh vực bất động sản

Hối lộ trong lĩnh vực bất động sản phạm tội gì?

Đối với người đưa hối lộ

Người nào trực tiếp hay qua trung gian đã đưa hoặc sẽ đưa cho người có chức vụ, quyền hạn hoặc người khác hoặc tổ chức khác bất kỳ các lợi ích như tiền, tài sản, lợi ích vật chất hay lợi ích phi vật chất để người có chức vụ, quyền hạn làm hoặc không làm một việc vì lợi ích hoặc theo yêu cầu của người đưa hối lộ thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội đưa hối lộ với mức phạt cao nhất lên đến 20 năm tù.

Căn cứ pháp lý: Điều 364 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017

>>>Xem thêm: Đưa hối lộ bao nhiêu thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Đối với người nhận hối lộ

Nhận hối lộ là hành vi của người có chức vụ, quyền hạn trực tiếp hoặc qua trung gian nhận hoặc sẽ nhận bất kỳ lợi ích nào cho chính bản thân người đó hoặc cho người hoặc tổ chức khác để làm hoặc không làm một việc vì lợi ích hoặc theo yêu cầu của người đưa hối lộ.

Người nhận hối lộ bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi nhận của hối lộ là lợi ích phi vật chất; tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác có giá trị từ 02 triệu đồng trở lên hoặc dưới 02 triệu đồng nhưng đã bị xử lý kỷ luật về hành vi nhận hối lộ hoặc đã bị kết án về một trong các tội phạm tham nhũng, chưa xóa án tích mà còn vi phạm.

Căn cứ pháp lý: Điều 354 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017

>>>Xem thêm: Phân biệt tội tham ô tài sản và tội nhận hối lộ

Khung hình phạt các tội về hối lộ trong lĩnh vực bất động sản

Đối với tội đưa hối hộ

Khung cơ bản có mức phạt là phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 200 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Khung tăng nặng có mức phạt tù từ 02 năm đến 07 năm được áp dụng trong trường hợp có một trong các tình tiết tăng nặng sau:

  • Phạm tội có tổ chức ;
  • Dùng thủ đoạn xảo quyệt;
  • Dùng tài sản của nhà nước để đưa hối lộ;
  • Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
  • Phạm tội 02 lần trở lên;
  • Của hối lộ là tiền, tài sản, lợi ích vật chất khác có giá trị từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng.

Khung tăng nặng có mức phạt tù từ 07 năm đến 12 năm được áp dụng trong trường hợp của hối lộ trị giá 500 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng.

Khung hình phạt tăng nặng có mức phạt tù từ 12 năm đến 20 năm được áp dụng trong trường hợp của hối lộ trị giá 1 tỷ đồng trở lên.

Hình phạt bổ sung: người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng.

Căn cứ pháp lý: Điều 364 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017)

Đối với tội nhận hối lộ

Khung cơ bản có mức phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

Khung tăng nặng có mức phạt tù từ 07 năm đến 15 năm được áp dụng trong trường hợp có một trong các tình tiết tăng nặng sau:

  • Phạm tội có tổ chức;
  • Lạm dụng chức vụ, quyền hạn;
  • Của hối lộ là tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác trị giá từ 100 triệu đến dưới 500 triệu đồng;
  • Gây thiệt hại về tài sản từ 01 tỷ đến dưới 03 tỷ đồng;
  • Phạm tội 02 lần trở lên;
  • Biết rõ của hối lộ là tài sản của Nhà nước;
  • Đòi hối lộ, sách nhiễu hoặc dùng thủ đoạn xảo quyệt.

Khung tăng nặng có mức phạt tù từ 15 năm đến 20 năm được áp dụng trong trường hợp nhận hối lộ từ 500 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng.

Khung hình phạt tăng nặng có mức phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình đối với trường hợp nhận hối lộ từ 1 tỷ đồng trở lên.

Hình phạt bổ sung: người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ đến 5 năm, bị phạt tiền đến 100 triệu đồng, bị tịch thu tài sản.

>>>Xem thêm: Tội đưa, môi giới hối lộ được xử lý như thế nào?

Hướng xử lý khi bị khởi tố hành vi hối lộ trong lĩnh vực bất động sản

Hướng xử lý khi bị khởi tố hành vi hối lộ trong lĩnh vực bất động sảnHướng xử lý khi bị khởi tố hành vi hối lộ trong lĩnh vực bất động sản

Khi bị khởi tố hành vi hối lộ trong lĩnh vực bất động sản, người bị khởi tố cần nên trình bày lời khai, ý kiến của mình và nên đưa ra các chứng cứ, tài liệu, đồ vật để cung cấp cho hoạt động điều tra.

Nếu nhận thấy quyết định khởi tố của cơ quan có thẩm quyền là không có căn cứ hoặc hành vi tố tụng của cơ quan, của người có thẩm quyền tiến hành tố tụng có sai phạm thì người bị khởi tố có quyền khiếu nại hoặc nên tìm đến sự giúp đỡ của Luật sư để được tư vấn, thu thập chứng cứ nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.

Luật sư bào chữa các tội về đưa hối lộ trong lĩnh vực bất động sản

Luật sư bào chữa các tội về đưa hối lộ trong lĩnh vực bất động sảnLuật sư bào chữa các tội về đưa hối lộ trong lĩnh vực bất động sản

Luật Long Phan PMT cung cấp dịch vụ luật sư bào chưa tội đưa hối lộ trong lĩnh vực bất động sản như sau:

  • Tiếp nhận vụ án thông qua bị can bị cáo hoặc người thân thích của họ sau khi tiếp nhận xong sẽ đưa ra đánh giá ban đầu và tư vấn phương hướng giải quyết vụ việc cho thân chủ.
  • Tiếp nhận bào chữa theo yêu cầu của Khách hàng.
  • Nghiên cứu xem xét và đánh giá chứng cứ nhằm đưa ra các nhận định xây dựng các lập luận hướng giải quyết vụ án để chuẩn bị cho phiên tòa nhằm bảo vệ thân chủ.
  • Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của bị cáo trước phiên tòa, tham gia tranh luận với đại diện Viện kiểm sát, với đại diện bị hại nhằm làm sáng tỏ sự thật khách quan.
  • Luôn theo dõi và đồng hành cùng với thân chủ của mình cho đến khi quyết định của Bản án có hiệu lực pháp luật.

>>>Xem thêm: Luật sư bào chữa Tội đưa hối lộ trong lĩnh vực y tế

Hối lộ trong lĩnh vực bất động sản là hành vi trái pháp luật và có thể phải chịu hình phạt lên đến mức án chung thân hoặc tử hình. Khi bị khởi tố tội đưa hối lộ trong lĩnh vực bất động sản, người bị khởi tố cần nên tìm sự giúp đỡ của Luật sư để được hướng xử lý khi bị khởi tố tội đưa hối lộ trong lĩnh vực bất động sản, giúp bảo vệ quyền lợi một cách tốt nhất. Nếu quý khách hàng có những vấn đề còn thắc mắc hoặc sử dụng dịch vụ Luật sư xin hưởng án treo khi đưa hối lộ có tổ chức, vui lòng liên hệ qua hotline 1900.63.63.87 để được hỗ trợ kịp thời.

Scores: 4.8 (61 votes)

Tham vấn Luật sư: Hà Ngọc Tuyền - Tác giả: Trần Hạo Nhiên

Trần Hạo Nhiên - Chuyên viên pháp lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Chuyên tư vấn các vấn đề pháp luật về hình sự, đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87

Kênh bong đa truc tuyen Xoilacz.co luck8