Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Cần Thơ và khu vực miền Tây

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty sẽ nhận được hỗ trợ chuyên sâu từ luật sư trong việc thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty. Thông thường, quy trình, thủ tục trên là quá trình phức tạp và cần sự am hiểu pháp lý. Do đó, việc liên hệ với luật sư trong trường hợp trên là hết sức cần thiết. Dưới đây là dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Cần Thơ và khu vực miền Tây của Luật Long Phan PMT, mời quý khách tham khảo.

Dịch vụ thành lập chi nhánh công tyDịch vụ thành lập chi nhánh công ty

Chi nhánh công ty có tư cách pháp nhân không?

Căn cứ theo quy định tại Điều 74 Bộ luật Dân sự 2015, một tổ chức có tư cách pháp nhân khi đáp ứng các điều kiện sau:

  • Ðược thành lập hợp pháp;
  • Có cơ cấu tổ chức: Có cơ quan điều hành, tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan điều hành của pháp nhân được quy định trong điều lệ của pháp nhân/trong quyết định thành lập pháp nhân. Pháp nhân có cơ quan khác theo quyết định của pháp nhân/theo quy định của pháp luật;
  • Có tài sản độc lập với cá nhân, pháp nhân khác và tự chịu trách nhiệm bằng tài sản của mình;
  • Nhân danh mình tham gia quan hệ pháp luật một cách độc lập.

Đồng thời, căn cứ theo khoản 1 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020, chi nhánh là đơn vị phụ thuộc và có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp.

Qua đó, chiếu theo các điều kiện để có tư cách pháp nhân, chi nhánh của công ty chỉ đáp ứng yêu cầu là được thành lập hợp pháp, có con dấu riêng, có tổ chức của bộ máy đầy đủ.

Còn yếu tố độc lập về tài sản thì chi nhánh chưa đáp ứng được và cũng không thể tự chịu trách nhiệm bằng tài sản của mình. Chính vì vậy, chi nhánh công ty không có tư cách pháp nhân.

Quy trình thành lập chi nhánh công ty

Thẩm quyền giải quyết hồ sơ

Để thành lập chi nhánh công ty, quý khách có thể nộp hồ sơ bằng các cách thức dưới đây:

  • Thứ nhất, đăng ký trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện: căn cứ theo quy định tại Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, thẩm quyền giải quyết hồ sơ thành lập chi nhánh công ty là Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện.
  • Thứ hai, đăng ký online: doanh nghiệp có thể gửi hồ sơ đăng ký qua Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia bằng chữ ký số công cộng hoặc tài khoản đăng ký kinh doanh.

Hồ sơ cần chuẩn bị

Căn cứ theo khoản 1 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh cần chuẩn bị gồm:

  • Thông báo thành lập chi nhánh do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;
  • Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh.

>>>Xem thêm: Mẫu thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh

Trình tự, thủ tục thực hiện

Căn cứ theo Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, trình tự, thủ tục thực hiện thành lập chi nhánh công ty được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị tất cả các điều kiện để thành lập chi nhánh công ty.
  • Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh doanh nghiệp
  • Bước 3: Tiến hành nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty và lệ phí theo như quy định.
  • Bước 4: Cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận và công bố trên cổng thông tin.
  • Bước 5: Thực hiện khắc con dấu cho chi nhánh.
  • Bước 6: Tiến hành các thủ tục đầy đủ sau thành lập chi nhánh của công ty.

>>>Xem thêm: Quy trình thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ luật sư khi thành lập chi nhánh công ty

Khi thành lập chi nhánh công ty, việc sử dụng dịch vụ của một luật sư có thể mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Dưới đây là một số lợi ích khi sử dụng dịch vụ luật sư trong quá trình này:

  • Hiểu rõ quy định pháp luật: Một luật sư chuyên về lĩnh vực kinh doanh và thành lập công ty sẽ có kiến thức sâu về quy định pháp luật liên quan đến việc thành lập chi nhánh. Luật sư có thể giúp khách hàng hiểu rõ quy trình, các yêu cầu và các bước cần thiết để đảm bảo việc thành lập chi nhánh diễn ra đúng quy định.
  • Hỗ trợ trong thủ tục hành chính: Luật sư có thể giúp khách hàng chuẩn bị và nộp các tài liệu, đơn từ cần thiết cho các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ thành lập chi nhánh công. Luật sư có kinh nghiệm trong việc xử lý thủ tục hành chính và đảm bảo rằng tất cả các thông tin cần thiết được cung cấp đầy đủ và chính xác.
  • Bảo vệ quyền lợi và giảm rủi ro: Trong quá trình thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh, các sự cố không đáng có sẽ có thể được xảy ra. Các sự cố trên có thể kể đến như cơ quan chức năng chậm giải quyết hồ sơ thành lập hoặc có các hành vi hành chính, quyết định hành chính trái pháp luật. Trong trường hợp trên, để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Luật sư sẽ tiến hành khiếu nại, tố cáo đối với các hành vi hành chính, quyết định hành chính trên của cơ quan chức năng.

Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty từ luật sưLợi ích của việc sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty từ luật sư

Dịch vụ Luật sư thành lập chi nhánh tại cần thơ và khu vực miền tây

Để hỗ trợ quý khách thành lập chi nhánh công ty tại Cần Thơ và khu vực miền Tây, Long Phan PMT cung cấp các dịch vụ luật sư dưới đây:

  • Tư vấn chi tiết trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh công ty: Luật sư sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về quy trình và các thủ tục cần thiết để thành lập chi nhánh công ty. Luật sư sẽ giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến quy định pháp luật và yêu cầu của các cơ quan chính phủ.
  • Soạn thảo đơn từ, chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh công ty: Luật sư sẽ giúp bạn soạn thảo đơn từ và chuẩn bị hồ sơ cần thiết để nộp đăng ký thành lập chi nhánh công ty. Luật sư sẽ đảm bảo rằng tất cả các thông tin và tài liệu được chuẩn bị đầy đủ, chính xác và tuân thủ quy định pháp luật.
  • Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục trên: Luật sư có thể đại diện và thay mặt khách hàng trong quá trình thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty. Luật sư sẽ đại diện và tương tác với các cơ quan chính phủ và tổ chức liên quan để đảm bảo quy trình diễn ra trơn tru và hiệu quả.

Với dịch vụ Luật sư thành lập chi nhánh của Long Phan PMT, quý khách  sẽ nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ những chuyên viên pháp lý, luật sư có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Chúng tôi sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, nỗ lực và đảm bảo rằng quyền lợi của bạn được bảo vệ trong quá trình thành lập chi nhánh công ty.

Quy trình thực hiện dịch vụ thành lập chi nhánhQuy trình thực hiện dịch vụ thành lập chi nhánh

Như vậy, để thành lập chi nhánh công ty, quý khách cần thực hiện, tuân thủ các quy trình đã được trình bày chi tiết trong bài viết này. Trong trường hợp cần Luật sư uy tín, nhiều kinh nghiệm tại Cần Thơ và khu vực miền Tây thay mặt mình thực hiện thủ tục trên, quý khách có thể lựa chọn Long Phan PMT là đơn vị đồng hành, hỗ trợ mình. Nếu còn thắc mắc về vấn đề trên hoặc cần sử dụng dịch vụ luật sư doanh nghiệp, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.63.63.87 để được hỗ trợ kịp thời

Scores: 4.7 (34 votes)

Tham vấn Luật sư: Trần Tiến Lực - Tác giả: Phạm Thị Hồng Hạnh

Phạm Thị Hồng Hạnh – Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Tư vấn đa lĩnh vực từ doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, hợp đồng và thừa kế. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ. Đạt sự tin tưởng của khách hàng.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87

Kênh bong đa truc tuyen Xoilacz.co luck8