Mẫu đơn yêu cầu giám định chữ ký chữ viết mới nhất

Mẫu đơn yêu cầu giám định chữ ký chữ viết mới nhất hiện nay là mẫu đơn cần thiết để làm rõ tính xác thực của chữ ký, chữ viết. Các giao dịch hiện nay hầu hết đều yêu cầu chữ ký, chữ viết vào giấy tờ, hợp đồng và khi có dấu hiệu giả mạo, người bị hại có quyền làm đơn yêu cầu giám định chữ ký, chữ viết. Bài viết sau đây của Công ty Luật Long Phan PMT sẽ cung cấp cho quý khách mẫu đơn yêu cầu giám định chữ ký chữ viết mới nhất, đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Mẫu đơn yêu cầu giám định chữ ký chữ viết

Trường hợp yêu cầu giám định chữ ký chữ viết

Theo quy định tại khoản 2 Điều 97 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015, trưng cầu giám định là một trong các biện pháp để thu thập tài liệu, chứng cứ. Việc giám định trong đó có giám định chữ viết, chữ ký được thực hiện trong trường hợp nêu tại Điều 102 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015 gồm:

  1. Đương sự có quyền yêu cầu Tòa án trưng cầu giám định hoặc tự mình yêu cầu giám định sau khi đã đề nghị Tòa án trưng cầu giám định nhưng Tòa án từ chối yêu cầu của đương sự. Quyền tự yêu cầu giám định được thực hiện trước khi Tòa án ra quyết định đưa vụ án ra xét xử theo thủ tục sơ thẩm, quyết định mở phiên họp giải quyết việc dân sự.
  2. Theo yêu cầu của đương sự hoặc khi xét thấy cần thiết, Thẩm phán ra quyết định trưng cầu giám định. Trong quyết định trưng cầu giám định phải ghi rõ tên, địa chỉ của người giám định, đối tượng cần giám định, vấn đề cần giám định, các yêu cầu cụ thể cần có kết luận của người giám định.
  3. Trường hợp xét thấy kết luận giám định chưa đầy đủ, rõ ràng hoặc có vi phạm pháp luật thì theo yêu cầu của đương sự hoặc khi xét thấy cần thiết, Tòa án yêu cầu người giám định giải thích kết luận giám định, triệu tập người giám định đến phiên tòa, phiên họp để trực tiếp trình bày về các nội dung cần thiết.
  4. Theo yêu cầu của đương sự hoặc khi xét thấy cần thiết, Tòa án ra quyết định trưng cầu giám định bổ sung trong trường hợp nội dung kết luận giám định chưa rõ, chưa đầy đủ hoặc khi phát sinh vấn đề mới liên quan đến tình tiết của vụ việc đã được kết luận giám định trước đó.
  5. Việc giám định lại được thực hiện trong trường hợp có căn cứ cho rằng kết luận giám định lần đầu không chính xác, có vi phạm pháp luật hoặc trong trường hợp đặc biệt theo quyết định của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao theo quy định của Luật giám định tư pháp.

Quy định về hồ sơ yêu cầu giám định chữ ký chữ viết

Giám định chữ ký chữ viết

Giám định chữ ký chữ viết

Về yêu cầu giám định tư pháp trong vụ việc dân sự, vụ án hành chính, vụ án hình sự, căn cứ theo Điều 26 Luật Giám định tư pháp 2012:

  1. Người yêu cầu giám định phải gửi văn bản yêu cầu giám định kèm theo đối tượng giám định, các tài liệu, đồ vật có liên quan (nếu có) và bản sao giấy tờ chứng minh mình là đương sự trong vụ việc dân sự, vụ án hành chính, nguyên đơn dân sự, bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án hình sự hoặc người đại diện hợp pháp của họ đến cá nhân, tổ chức thực hiện giám định.
  2. Văn bản yêu cầu giám định tư pháp phải có các nội dung sau đây:
  • Tên tổ chức hoặc họ, tên người yêu cầu giám định;
  • Nội dung yêu cầu giám định;
  • Tên và đặc điểm của đối tượng giám định;
  • Tên tài liệu có liên quan hoặc mẫu so sánh gửi kèm theo (nếu có);
  • Ngày, tháng, năm yêu cầu giám định và thời hạn trả kết luận giám định;
  • Chữ ký, họ, tên người yêu cầu giám định.

>>> Xem thêm: Thủ tục giám định chữ viết, chữ ký trong vụ án dân sự.

Mẫu đơn yêu cầu giám định chữ ký chữ viết mới nhất

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——o0o——

…..ngày…..tháng…..năm.….

ĐƠN ĐỀ NGHỊ

V/v trưng cầu giám định chữ viết/chữ ký

          Kính gửi: TÒA ÁN NHÂN DÂN……………………………………………………………

Tôi là :………………………………………………                Sinh năm:…………………………

CMND/CCCD số :…………………………                              Nơi cấp:…………………………..

Hộ khẩu thường trú :…………………………

Chỗ ở hiện tại :………………………………

Điện thoại :…………………………………..

  1. NỘI DUNG VỤ VIỆC

Tôi hiện nay đang là ………………… (tham gia vụ kiện dân sự, hình sự,…) và tôi đang gặp vấn đề về việc xác nhận chữ viết, chữ ký trong ………………………………………………………………………………………………………

Dựa trên yêu cầu thực tế và cấp thiết của việc giám định chữ viết/chữ ký để phục vụ cho việc giải quyết ………………………………………………………    (vụ án hình sự, dân sự,….)

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………

  1. NỘI DUNG YÊU CẦU

Nay tôi có đơn này, kính đề nghị Quý Tòa ra Quyết định trưng cầu giám định đối với…….

Cụ thể như sau:……………………………………………………………………………………..

Tôi xin cam đoan những nội dung trình bày trên đây hoàn toàn đúng sự thật và sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời nói của mình.

Kính mong được Quý Cơ quan xem xét và giải quyết cho tôi.

Trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe./.

 

Đính kèm:

1. ……………………………………………….

2. ….……………………………………………

 

NGƯỜI LÀM ĐƠN

 

 

 

(Ký và ghi rõ họ tên)

   

 

>>> Tải mẫu đơn yêu cầu giám định chữ ký chữ viết mới nhất 2023: TẠI ĐÂY

Luật sư hướng dẫn soạn thảo mẫu đơn yêu cầu giám định chữ ký chữ viết

Luật sư tư vấn hình sự

Luật sư tư vấn

  • Về phần thông tin chung: Ghi chính xác thông tin của bên yêu cầu.
  • Về nội dung vụ việc: Trình bày nội dung vụ việc, lý do dựa trên yêu cầu thực tế và cấp thiết của chữ ký, chữ viết để giải quyết vụ án dân sự.
  • Về nội dung yêu cầu: Yêu cầu Tòa án chấp thuận đề nghị trưng cầu giám định.
  • Luật sư hỗ trợ soạn thảo mẫu đơn yêu cầu giám định chữ ký chữ viết
  • Hỗ trợ tư vấn những trường hợp, trình tự thủ tục, hồ sơ yêu cầu giám định chữ ký chữ viết
  • Hỗ trợ các vấn đề pháp lý liên quan.

Ngày nay việc thực hiện các giao dịch đa phần đều cần chữ ký của các bên và không tránh khỏi trường hợp kẻ gian lợi dụng giả tạo chữ ký của các bên với ý đồ xấu. Khi có dấu hiệu giả mạo chữ ký, chữ viết, người bị hại có quyền làm đơn yêu cầu giám định chữ ký chữ viết để làm rõ tính xác thực. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan hoặc cần tư vấn luật hình sự, Quý khách vui lòng liên hệ với Công ty Luật Long Phan qua hotline 1900.63.63.87 để được luật sư tư vấn hỗ trợ kịp thời.

Scores: 5 (48 votes)

Luật Long Phan PMT

Công Ty Long Phan PMT hướng đến trở thành một CÔNG TY LUẬT uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực TƯ VẤN PHÁP LUẬT, cung cấp DỊCH VỤ LUẬT SƯ pháp lý. Luật Long Phan PMT hoạt động với phương châm ☞ "lấy chữ tín lên hàng đầu", "xem khách hàng như người thân", làm việc nhanh chóng, hiệu quả. Điều hành bởi Thạc sĩ – Luật sư Phan Mạnh Thăng nỗ lực không ngừng để trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của mọi cá nhân, tổ chức.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87

Kênh bong đa truc tuyen Xoilacz.co luck8