Tư vấn thủ tục cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử

0
24 Tháng Mười Một, 2020

Thủ tục thiết lập trang thông tin điện tử cần xin cấp giấy phép vì đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, được thiết lập nhằm mục đích cung cấp thông tin cho người đọc, ngoài ra còn được dùng để quảng bá hình ảnh công ty đến mọi người. Vậy trình tự thủ tục như thế nào, mời bạn theo dõi bài viết tư vấn dưới đây nhé.

Thiết lập trang thông tin điện tử cần phải có giấy phép

Điều kiện cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử

  • Là tổ chức, doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam có chức năng, nhiệm vụ hoặc ngành nghề đăng ký kinh doanh phù hợp với dịch vụ và nội dung thông tin cung cấp đã được đăng tải trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
  • Đáp ứng điều kiện có tổ chức, nhân sự;
  • Đã đăng ký tên miền sử dụng để thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp;
  • Đáp ứng các điều kiện về kỹ thuật.
  • Có biện pháp bảo đảm an toàn thông tin và quản lý thông tin.

Các trang thông tin điện tử nào thì phải cấp giấy phép?

Theo nội dung tại thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19/8/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội, các trang thông tin điện tử phải có giấy phép thiết lập bao gồm:

  • Trang thông tin điện tử tổng hợp;
  • Các trang thông tin điện tử nội bộ;
  • Trang thông tin điện tử ứng dụng chuyên ngành, mạng xã hội có cung cấp thông tin tổng hợp;
  • Trang thông tin điện tử tổng hợp của cơ quan báo chí.

>>> Xem thêm: Thủ tục xin giấy phép tổ chức sự kiện

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép trang thông tin điện tử

Chuẩn bị hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ thủ tục cấp giấy phép trang thông tin điện tử

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép được lập thành 01 bộ, gồm có:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp theo mẫu số 23 tại phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 27/2018/NĐ – CP;
  • Bản sao hợp lệ một số giấy tờ.

Tổ chức, doanh nghiệp chuẩn bị bản sao được cấp từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao đối chiếu với bản gốc một trong các loại giấy tờ sau:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định thành lập (hoặc bản sao hợp lệ giấy chứng nhận, giấy phép tương đương hợp lệ khác được cấp trước ngày có hiệu lực của Luật đầu tư số 67/2014/QH13 và Luật doanh nghiệp số 68/2014/QH13);
  • Điều lệ hoạt động (đối với các tổ chức hội, đoàn thể).

Quyết định thành lập hoặc điều lệ hoạt động phải có chức năng nhiệm vụ phù hợp với nội dung thông tin cung cấp trên trang thông tin điện tử tổng hợp;

Tổ chức, doanh nghiệp chuẩn bị đề án có chữ ký, dấu của người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép, bao gồm các nội dung chính:

  • Mục đích cung cấp thông tin;
  • Nội dung thông tin, các chuyên mục dự kiến;
  • Nguồn tin chính thức, bản in trang chủ và các trang chuyên mục chính;
  • Phương án nhân sự, kỹ thuật, quản lý thông tin, tài chính bảo đảm hoạt động của trang thông tin điện tử tổng hợp;
  • Thông tin địa điểm đặt hệ thống máy chủ tại Việt Nam;

Văn bản chấp thuận của các tổ chức cung cấp nguồn tin để đảm bảo tính hợp pháp của nguồn tin.

>> Mời bạn đọc tham khảo bài viết: HƯỚNG DẪN CÁCH ĐĂNG KÝ GIẤY PHÉP KINH DOANH QUA MẠNG

Quy trình, thủ tục cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử

Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ

  • Tổ chức, doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định trên.
  • Hồ sơ đề nghị cấp GIẤY PHÉP được gửi trực tiếp, qua đường bưu chính hoặc qua mạng internet đến cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Bước 2: Tiếp nhận, xử lý hồ sơ

  • Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền xem xét cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp theo mẫu số 24 tại phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 27/2018/NĐ-CP.
  • Trường hợp từ chối, cơ quan có thẩm quyền có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.

Bước 3: Trả kết quả

  • Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ của các cơ quan báo chí địa phương, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố có trách nhiệm thẩm định và chuyển hồ sơ kèm theo văn bản đề nghị cấp giấy phép đến Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử) xem xét cấp phép theo quy định của pháp luật.
  • Trường hợp hồ sơ không đáp ứng các điều kiện, Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản trả lời nêu rõ lý

>> Mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết: THỦ TỤC ĐĂNG KÝ BỔ SUNG NGÀNH NGHỀ KINH DOANH QUA MẠNG

Luật sư tư vấn cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử

Nhờ Luật sư tư vấn là một trong những quyền cơ bản của con người

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và vốn hiểu biết pháp luật sâu sắc, luật sư sẽ giải quyết các vấn đề như bạn mong muốn.

Đối với việc cấp giấy phép thiết lập trang THÔNG TIN ĐIỆN TỬ, ngoài việc tư vấn cấp giấy phép thì Luật sư còn có vai trò như:

  • Tư vấn loại trang thông tin điện tử nào cần và không cần thiết lập giấy phép;
  • Các quy định của pháp luật liên quan đến thủ tục xin cấp giấy phép thiết lập trang tin điện tử;
  • Tư vấn điều kiện thiết lập trang thông tin điện tử;
  • Tư vấn hồ sơ tài liệu cần chuẩn bị để thực hiện việc xin GIẤY PHÉP;
  • Tư vấn phương pháp xây dựng nội dung đề án thiết lập trang tin điện tử
  • Đại diện tiến hành các thủ tục xin cấp phép.

Như vậy, qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ thủ tục cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử. Nếu bạn còn gặp khó khăn, thắc mắc hay có nhu cầu gặp luật sư tư vấn luật doanh nghiệp vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.63.63.87 để được tư vấn. Xin cảm ơn.

Scores: 4.61 (47 votes)

: Dương Ngân - Chuyên viên pháp lý

#duongnganlegal - Chuyên viên pháp lý về Lao Động, Doanh nghiệp tại công ty Luật Long Phan PMT. Tư vấn giải quyết tranh chấp trong doanh nghiệp, tranh chấp lao động, thủ tục hành chính doanh nghiệp, lao động

Trả lời

Email và số điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai.
Chúng tôi sẽ phản hồi giải đáp thông tin bình luận của bạn trên website, email, điện thoại, chậm nhất sau 24h tiếp nhận. Chân thành cảm ơn!

  Hotline: 1900.63.63.87