Những nội dung cần có trong quảng cáo mỹ phẩm

Quảng cáo mỹ phẩm là một hoạt động phổ biến nhằm giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo tính hợp pháp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nội dung quảng cáo cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật. Bài viết này sẽ phân tích chi tiết các quy định về nội dung quảng cáo mỹ phẩm, từ điều kiện xác nhận, nội dung bắt buộc, thủ tục xin cấp giấy xác nhận đến dịch vụ tư vấn pháp lý liên quan.

Quảng cáo mỹ phẩm
Quảng cáo mỹ phẩm

Điều kiện xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm

Điều kiện chung

Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 09/2015/TT-BYT do Bộ Y tế ban hành ngày 25/5/2015, điều kiện chung xác nhận nội dung quảng cáo bao gồm:

Tuân thủ luật quảng cáo:

  • Nội dung quảng cáo phải bảo đảm đúng các quy định của pháp luật về quảng cáo;
  • Không có hành vi bị cấm.

Hình thức thể hiện:

  • Tiếng nói, chữ viết, hình ảnh trong quảng cáo phải bảo đảm ngắn gọn, thông dụng;
  • Cỡ chữ nhỏ nhất trong nội dung quảng cáo phải bảo đảm tỷ lệ đủ lớn để có thể đọc được trong điều kiện bình thường và không được nhỏ hơn tỷ lệ tương đương cỡ chữ Vntime hoặc Times New Roman 12 trên khổ giấy A4.

Điều kiện riêng

Căn cứ Điều 6  Thông tư 09/2015/TT-BYT điều kiện riêng xác nhận nội dung quảng cáo bao gồm:

  1. Mỹ phẩm phải đủ điều kiện quảng cá
  2. Nội dung quảng cáo phải theo đúng quy định tại Điều 4 Nghị định số 181/2013/NĐ-CPvà các nội dung sau đây:
  •  Không được sử dụng hình ảnh, trang phục, tên, thư tín, bài viết của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế khác;
  • Tính năng, công dụng của sản phẩm phải phù hợp với bản chất của sản phẩm, phân loại sản phẩm và tính năng, công dụng đã được công bố theo quy định của pháp luật;
  • Có đủ hồ sơ theo quy định.

Đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam của đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm hoặc đơn vị có tư cách pháp nhân được đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm ủy quyền bằng văn bản.

Các nội dung cần có trong quảng cáo mỹ phẩm

Căn cứ khoản 2 Điều 4 Nghị định 181/2013/NĐ-CP các nội dung phải có khi quảng cáo mỹ phẩm bao gồm:

  • Tên mỹ phẩm;
  • Tính năng, công dụng của mỹ phẩm;
  • Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường;
  • Các cảnh báo theo quy định của các hiệp định quốc tế .
  • Không được quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.
  • Quảng cáo trên báo nói, báo hình phải đọc rõ ràng nội dung quy định tại các điểm a, b và d Khoản 2 Điều này

>>>Xem thêm: Muốn mở công ty sản xuất mỹ phẩm

Thủ tục cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm

Căn cứ Điểu 20 Thông tư 09/2015/TT-BYT để xác nhận nội dung đăng quảng cáo mỹ phẩm cần thực hiện thủ tục sau:

Hồ sơ

Hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo theo mẫu quy định.
  • Bản mẫu nội dung quảng cáo.
  • Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.
  • Tài liệu chứng minh tính năng, công dụng của sản phẩm (nếu có).
  • Giấy ủy quyền (nếu đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo không phải là đơn vị đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm).

Thủ tục

Bước 1: Nộp hồ sơ

Nộp hồ sơ tại Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế hoặc Sở Y tế nơi tổ chức, cá nhân có sản phẩm mỹ phẩm đặt trụ sở chính.

Bước 2: Sửa đổi, bổ sung hồ sơ

Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ có văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung trong vòng 05 ngày làm việc. Quý khách hàng có thời hạn 90 ngày để hoàn thiện hồ sơ.

Bước 3: Cấp giấy xác nhận

Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo theo mẫu quy định. Trường hợp không cấp, cơ quan phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Quy trình xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm
Quy trình xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm

>>>Xem thêm: Hồ sơ, thủ tục xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

Dịch vụ tư vấn xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm

Long Phan PMT là đơn vị tư vấn pháp lý chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực dược phẩm và mỹ phẩm. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn toàn diện, bao gồm:

  • Tư vấn các điều kiện quảng cáo mỹ phẩm;
  • Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo;
  • Hướng dẫn trình tự, thủ tục xác nhận nội dung quảng cáo ;
  • Đại diện thực hiện thủ tục xin xác nhận nội dung quảng cáo;
  • Giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến thủ tục xác nhận nội dung quảng cáo.
Tư vấn xác nhận nội dung quảng cáo
Tư vấn xác nhận nội dung quảng cáo

Xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm là thủ tục pháp lý quan trọng Hỏi sự hiểu biết sâu sắc về quy định pháp luật và quy trình thực hiện. Long Phan PMT với Đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo và mỹ phẩm, hỗ trợ Quý khách hàng thực hiện thủ tục xác nhận nhanh chóng, hiệu quả. Liên hệ ngay Hotline:1900.63.63.87 để được tư vấn về quy trình xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm.

Phạm Thị Hồng Hạnh

Phạm Thị Hồng Hạnh – Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Tư vấn đa lĩnh vực từ doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, hợp đồng và thừa kế. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ. Đạt sự tin tưởng của khách hàng.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  Miễn Phí: 1900.63.63.87