Dịch vụ tư vấn, soạn thảo hợp đồng kinh doanh bất động sản hiệu quả

Hợp đồng kinh doanh bất động sản là một trong những văn bản pháp lý quan trọng trong lĩnh vực giao dịch và đầu tư bất động sản. Để đảm bảo tính pháp lý, hạn chế rủi ro và bảo vệ quyền lợi của các bên tham gia, việc soạn thảo hợp đồng cần sự chính xác và chuyên nghiệp. Luật Long Phan PMT cung cấp dịch vụ tư vấn và soạn thảo hợp đồng kinh doanh bất động sản với quy trình hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Tư vấn soạn thảo hợp đồng kinh doanh bất động sản
Tư vấn soạn thảo hợp đồng kinh doanh bất động sản

Các loại hợp đồng kinh doanh bất động sản hiện nay

Hợp đồng kinh doanh bất động sản theo quy định tại khoản 8 Điều 3 Luật Kinh doanh bất động sản 2023 là sự thỏa thuận bằng văn bản giữa tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản có đủ điều kiện kinh doanh bất động sản với tổ chức, cá nhân khác để:

  • Mua bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở, công trình xây dựng;
  • Chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật trong dự án bất động sản;
  • Chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản.

Quy định về hợp đồng kinh doanh bất động sản được ghi nhận tại Điều 44 Luật Kinh doanh bất động sản 2023, các loại hợp đồng kinh doanh bất động sản bao gồm:

  • Hợp đồng mua bán, hợp đồng thuê mua nhà ở;
  • Hợp đồng thuê nhà ở;
  • Hợp đồng mua bán, hợp đồng thuê mua công trình xây dựng, phần diện tích sàn xây dựng trong công trình xây dựng có công năng phục vụ mục đích du lịch, lưu trú;
  • Hợp đồng thuê công trình xây dựng, phần diện tích sàn xây dựng trong công trình xây dựng có công năng phục vụ mục đích du lịch, lưu trú;
  • Hợp đồng mua bán, hợp đồng thuê mua công trình xây dựng, phần diện tích sàn xây dựng trong công trình xây dựng có công năng phục vụ mục đích giáo dục, y tế, thể thao, văn hóa, văn phòng, thương mại, dịch vụ, công nghiệp và công trình xây dựng có công năng phục vụ hỗn hợp;
  • Hợp đồng thuê công trình xây dựng, phần diện tích sàn xây dựng trong công trình xây dựng có công năng phục vụ mục đích giáo dục, y tế, thể thao, văn hóa, văn phòng, thương mại, dịch vụ, công nghiệp và công trình xây dựng có công năng phục vụ hỗn hợp;
  • Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật trong dự án bất động sản;
  • Hợp đồng cho thuê, hợp đồng cho thuê lại quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật trong dự án bất động sản;
  • Hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ dự án bất động sản;
  • Hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án bất động sản;
  • Hợp đồng chuyển nhượng hợp đồng mua bán, hợp đồng thuê mua nhà ở, công trình xây dựng.

Tùy theo mục đích và chủ thể mà việc lựa chọn, soạn thảo hợp đồng kinh doanh bất động sản phù hợp theo quy định

Các loại hợp đồng kinh doanh bất động sản
Các loại hợp đồng kinh doanh bất động sản

Nội dung tư vấn về hợp đồng kinh doanh bất động sản tại Long Phan PMT

Tại Long Phan PMT, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng các nội dung liên quan đến:

  • Loại hợp đồng phù hợp nhất với nhu cầu giao dịch.
  • Tư vấn pháp lý liên quan đến hợp đồng bất động sản.
  • Quyền và nghĩa vụ các bên: Xác định rõ các quyền và nghĩa vụ của các bên nhằm tránh hiểu lầm và tranh chấp trong quá trình thực hiện hợp đồng.
  • Các điều khoản tài chính: Tư vấn về phương thức thanh toán, giá trị hợp đồng, các khoản phạt chậm thanh toán và biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng.
  • Điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất: Tư vấn về các điều kiện để hợp đồng mua bán, chuyển nhượng đất đai có hiệu lực, đảm bảo tuân thủ quy định của Luật Đất đai và Luật Kinh doanh bất động sản.
  • Phương thức xử lý tranh chấp: Hướng dẫn về phương thức giải quyết tranh chấp như hòa giải, thương lượng, hoặc đưa ra giải pháp trọng tài thương mại và tòa án.
  • Tư vấn trong quá trình thực hiện hợp đồng.

Trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng, chúng tôi sẽ đồng hành cùng khách hàng để xử lý các vấn đề phát sinh như:

  • Thay đổi điều khoản hợp đồng theo yêu cầu của một trong các bên.
  • Giải quyết tranh chấp liên quan đến vi phạm hợp đồng hoặc chấm dứt hợp đồng.
  • Hỗ trợ pháp lý trong việc thương lượng và điều chỉnh các điều khoản không phù hợp hoặc cần thay đổi theo quy định mới của pháp luật.

>>>Xem thêm: Có bắt buộc sử dụng hợp đồng kinh doanh bất động sản theo mẫu

Phạm vi dịch vụ soạn thảo hợp đồng kinh doanh bất động sản

Chúng tôi cung cấp dịch vụ soạn thảo hợp đồng kinh doanh bất động sản cho khách hàng trước khi ký kết, giúp rà soát các điều khoản, bổ sung và chỉnh sửa sao cho hợp đồng đạt tính minh bạch và an toàn pháp lý cao nhất. Các luật sư của Long Phan PMT thực hiện các công việc sau:

  • Rà soát tính hợp pháp của các điều khoản dự thảo hợp đồng kinh doanh bất động sản.
  • Đánh giá rủi ro tiềm ẩn đối với các bên trong quá trình thực hiện hợp đồng.
  • Đề xuất các biện pháp thay đổi, bổ sung, điều chỉnh  nhằm hoàn thiện hợp đồng, đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng.
Dịch vụ soạn thảo hợp đồng kinh doanh bất động sản tại Long Phan PMT
Dịch vụ soạn thảo hợp đồng kinh doanh bất động sản tại Long Phan PMT

>>>Xem thêm: Dịch vụ luật sư soạn thảo hợp đồng mua bán nhà đất

Biểu phí dịch vụ tư vấn, soạn thảo hợp đồng kinh doanh bất động sản

Biểu phí dịch vụ tư vấn và soạn thảo hợp đồng kinh doanh bất động sản tại Luật Long Phan PMT được xây dựng dựa trên nguyên tắc linh hoạt và phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng cao với mức giá cạnh tranh, đảm bảo khách hàng nhận được sự tư vấn và hỗ trợ pháp lý toàn diện nhất.

Phí tư vấn pháp lý thường được tính theo giờ hoặc trọn gói, tùy thuộc vào phạm vi và tính chất công việc. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí bao gồm:

  • Tính phức tạp của hợp đồng.
  • Số lượng hợp đồng cần tư vấn.
  • Thời gian thực hiện.

Luật Long Phan PMT thường cung cấp các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ hoặc ký hợp đồng kinh doanh bất động sản dài hạn. Khách hàng doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhu cầu sử dụng nhiều hợp đồng, hoặc liên quan đến các dự án lớn có thể liên hệ để nhận ưu đãi chi tiết.

Việc soạn thảo hợp đồng kinh doanh bất động sản đòi hỏi sự cẩn trọng và chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn pháp lý và tối ưu hóa lợi ích cho các bên. Luật Long Phan PMT tự tin mang đến cho Quý khách hàng dịch vụ tư vấn và soạn thảo hợp đồng kinh doanh bất động sản hiệu quả với quy trình rõ ràng và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm. Liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 1900.63.63.87 để được tư vấn chi tiết!

Scores: 4.8 (56 votes)

Tham vấn Luật sư: Trần Tiến Lực - Tác giả: Phạm Thị Hồng Hạnh

Phạm Thị Hồng Hạnh – Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Tư vấn đa lĩnh vực từ doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, hợp đồng và thừa kế. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ. Đạt sự tin tưởng của khách hàng.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87

Kênh bong đa truc tuyen Xoilacz.co luck8