Mẫu đơn khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh

Mẫu đơn khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh là văn bản pháp lý để doanh nghiệp khiếu nại hành vi vi phạm. Đơn khiếu nại cần nêu rõ thông tin bên bị khiếu nại, hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Chúng tôi hỗ trợ Quý khách hàng soạn thảo và cung cấp mẫu đơn khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh đúng quy định. Cụ thể thông qua bài viết dưới đây.

đơn khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh

Đơn khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh

Trường hợp khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh

Theo Điều 77 Luật Cạnh tranh 2018 quyền và lợi ích hợp pháp bị xâm hại do hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh thì có quyền khiếu nại đến Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia

Hành vi cạnh tranh không lành mạnh được định nghĩa tại Khoản 6 Điều 3 Luật Cạnh tranh 2018. Cụ thể là các hành vi sau:

  • Hành vi trái nguyên tắc thiện chí, trung thực, tập quán thương mại và chuẩn mực kinh doanh,
  • Gây thiệt hại hoặc có thể gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp khác.

Hồ sơ khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh

Mẫu đơn khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh

Đơn khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh phải theo mẫu do Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia ban hành. Mẫu đơn khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh là Mẫu M02 ban hành kèm theo Quyết định 60/QĐ-CT năm 2023. Đơn khiếu nại cần điền đầy đủ, chính xác thông tin theo yêu cầu của mẫu.

Nội dung chính của đơn khiếu nại khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh bao gồm:

  • Thông tin về bên khiếu nại, bên bị khiếu nại
  • Mô tả hành vi bị khiếu nại
  • Thời gian và địa điểm xảy ra hành vi
  • Thiệt hại thực tế hoặc ước tính
  • Yêu cầu giải quyết.
  • Chữ ký của người đại diện hợp pháp.

Việc sử dụng Mẫu đơn khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh thống nhất giúp đảm bảo hồ sơ khiếu nại đầy đủ, hợp lệ. Mẫu đơn chuẩn hóa giúp Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tiếp nhận, xử lý khiếu nại hiệu quả hơn.

Hồ sơ tài liệu đính kèm theo

Ngoài đơn khiếu nại, hồ sơ gồm tài liệu chứng minh nội dung khiếu nại có căn cứ, hợp pháp. Chứng cứ có thể bao gồm: hợp đồng, văn bản, tài liệu, hình ảnh, video liên quan đến hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Chứng cứ điện tử cần được lưu trữ, sao chép phù hợp

Thẩm quyền giải quyết khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh

  • Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia có thẩm quyền tiếp nhận, xem xét và giải quyết khiếu nại
  • Chủ tịch Ủy ban có quyền quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh không lành mạnh.
  • Sau khi điều tra, Chủ tịch Ủy ban ra quyết định xử lý vụ việc. Chủ tịch Ủy ban thành lập Hội đồng giải quyết khiếu nại và đồng thời là Chủ tịch Hội đồng nếu có khiếu nại

Cơ sở pháp lý: Điều 96; Điều 100 Luật Cạnh tranh 2018

>>> Xem thêm: Thời hạn điều tra vụ việc cạnh tranh

Giải quyết khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh

Giải quyết khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh

Tư vấn thủ tục khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh đúng quy định

Để khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh đúng quy định, doanh nghiệp cần lưu ý các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ khiếu nại

Bước 2: Nộp hồ sơ khiếu nại đến Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia.

Trong 7 ngày làm việc, Ủy ban sẽ xem xét tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ và thông báo tiếp nhận nếu hồ sơ đạt yêu cầu.

Bước 3: Ủy ban sẽ xem xét nội dung hồ sơ

Trong 15 ngày tiếp theo, Ủy ban sẽ xem xét nội dung hồ sơ. Nếu cần bổ sung, doanh nghiệp có 30 ngày để hoàn thiện, có thể gia hạn thêm 15 ngày.

Bước 4: Nếu hồ sơ đủ căn cứ, Ủy ban sẽ ra quyết định điều tra. Thời hạn điều tra là 60 ngày, có thể gia hạn thêm 45 ngày với vụ việc phức tạp.

Bước 5: Sau điều tra, Chủ tịch Ủy ban ra quyết định xử lý vụ việc. Doanh nghiệp có quyền khiếu nại quyết định này nếu không đồng ý.

Cơ sở pháp lý: Điều 78; Khoản 3 Điều 81 Luật Cạnh tranh 2018

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ sau:

  • Tư vấn các trường hợp cạnh tranh không lành mạnh
  • Tư vấn  các phương thức giải quyết cạnh tranh không lành mạnh
  • Tư vấn, hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, tài liệu giải quyết vụ việc cạnh tranh không lành mạnh
  • Cung cấp mẫu đơn khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh đúng chuẩn
  • Đại diện khiếu nại cạnh tranh không lành mạnh

>>> Xem thêm: Trình tự, thủ tục khiếu nại quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh

Tư vấn thủ tục khiếu nại

Cung cấp mẫu đơn khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh

>>>Xem thêm: Luật sư tư vấn iải quyết khiếu nại vụ việc cạnh tranh

Để thực hiện khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh, cần chuẩn bị hồ sơ tài liệu. Sau đó, gửi đến Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia. Chúng tôi cung cấp mẫu đơn khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh đúng chuẩn và soạn thảo. Để đảm bảo hồ sơ đầy đủ, Quý khách hàng nên tham khảo ý kiến chuyên gia pháp lý. Liên hệ ngay qua hotline 1900.63.63.87 của Long Phan PMT để được tư vấn và hỗ trợ.

Scores: 4.6 (44 votes)

Tham vấn Luật sư: Trần Tiến Lực - Tác giả: Phạm Thị Hồng Hạnh

Phạm Thị Hồng Hạnh – Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Tư vấn đa lĩnh vực từ doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, hợp đồng và thừa kế. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ. Đạt sự tin tưởng của khách hàng.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87

Kênh bong đa truc tuyen Xoilacz.co luck8