Tư vấn thủ tục cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử

Thủ tục thiết lập trang thông tin điện tử cần xin cấp giấy phép vì đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, được thiết lập nhằm mục đích cung cấp thông tin cho người đọc, ngoài ra còn được dùng để quảng bá hình ảnh công ty đến mọi người. Vậy trình tự thủ tục như thế nào, mời bạn theo dõi bài viết tư vấn dưới đây nhé.

tư vấn thủ tục đăng ký giấy phép trang thông tin điện tử

Thiết lập trang thông tin điện tử cần phải có giấy phép

Điều kiện cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử

  • Là tổ chức, doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam có chức năng, nhiệm vụ hoặc ngành nghề đăng ký kinh doanh phù hợp với dịch vụ và nội dung thông tin cung cấp đã được đăng tải trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
  • Đáp ứng điều kiện có tổ chức, nhân sự;
  • Đã đăng ký tên miền sử dụng để thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp;
  • Đáp ứng các điều kiện về kỹ thuật.
  • Có biện pháp bảo đảm an toàn thông tin và quản lý thông tin

Cơ sở pháp lý: khoản 5 Điều 23 Nghị định 72/2013/NĐ-CP (sửa đổi bởi Nghị định 27/2018/NĐ-CP)

Các trang thông tin điện tử nào thì phải cấp giấy phép?

Theo nội dung tại khoản 1 Điều 2 Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định các trang thông tin điện tử không phải có giấy phép bao gồm:

  • Các trang thông tin điện tử nội bộ;
  • Trang thông tin điện tử cá nhân;
  • Trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước cung cấp thông tin;
  • Trang thông tin điện tử ứng dụng chuyên ngành;
  • Diễn đàn nội bộ dành cho hoạt động trao đổi, hỏi đáp thông tin nội bộ liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy, dịch vụ, sản phẩm, ngành nghề phục vụ cho hoạt động của chính cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đó.

Ngoài các trang thông tin điện tử trên thì các trang thông tin điện tử khác phải có giấy phép

>>> Xem thêm: Thủ tục xin giấy phép tổ chức sự kiện

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép trang thông tin điện tử

hồ sơ giấy phép trang thông tin điện tử

Chuẩn bị hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ thủ tục cấp giấy phép trang thông tin điện tử

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp theo mẫu số 23 tại phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 27/2018/NĐ – CP;
  • Bản sao hợp lệ bao gồm bản sao được cấp từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao đối chiếu với bản gốc một trong các loại giấy tờ: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đầu tư, Quyết định thành lập; Điều lệ hoạt động (đối với các tổ chức hội, đoàn thể). Quyết định thành lập hoặc Điều lệ hoạt động phải có chức năng nhiệm vụ phù hợp với nội dung thông tin cung cấp trên trang thông tin điện tử tổng hợp;
  • Đề án hoạt động có chữ ký, dấu của người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép, bao gồm các nội dung chính: Mục đích cung cấp thông tin; nội dung thông tin, các chuyên mục dự kiến; nguồn tin chính thức, bản in trang chủ và các trang chuyên mục chính; phương án nhân sự, kỹ thuật, quản lý thông tin, tài chính nhằm bảo đảm hoạt động của trang thông tin điện tử tổng hợp phù hợ với các quy định tại các điểm b, c, d và đ khoản 5 Điều 23 Nghị định số 27/2018/NĐ-CP và khoản 1, khoản 2 Điều 2 Nghị định số 150/2018/NĐ-CP; thông tin địa điểm đặt hệ thống máy chủ tại Việt Nam;
  • Văn bản chấp thuận của các tổ chức cung cấp nguồn tin để đảm bảo tính hợp pháp của nguồn tin.

Cơ sở pháp lý: khoản 12 Điều 1 Nghị định 27/2018/NĐ-CP

>> Mời bạn đọc tham khảo bài viết: HƯỚNG DẪN CÁCH ĐĂNG KÝ GIẤY PHÉP KINH DOANH QUA MẠNG

Quy trình, thủ tục cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử

Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ

  • Tổ chức, doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định trên.
  • Hồ sơ đề nghị cấp GIẤY PHÉP được gửi trực tiếp, qua đường bưu chính hoặc qua mạng internet đến cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Bước 2: Tiếp nhận, xử lý hồ sơ

  • Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền xem xét cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp theo mẫu số 24 tại phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 27/2018/NĐ-CP.
  • Trường hợp từ chối, cơ quan có thẩm quyền có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.

Bước 3: Trả kết quả

  • Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ của các cơ quan báo chí địa phương, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố có trách nhiệm thẩm định và chuyển hồ sơ kèm theo văn bản đề nghị cấp giấy phép đến Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử) xem xét cấp phép theo quy định của pháp luật.
  • Trường hợp hồ sơ không đáp ứng các điều kiện, Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản trả lời nêu rõ lý do

Cơ sở pháp lý: khoản 12 Điều 1 Nghị định 27/2018/NĐ-CP

>> Mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết: THỦ TỤC ĐĂNG KÝ BỔ SUNG NGÀNH NGHỀ KINH DOANH QUA MẠNG

Luật sư tư vấn cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử

Quy định về trang thông tin điện tử tổng hợp

Nhờ Luật sư tư vấn là một trong những quyền cơ bản của con người

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và vốn hiểu biết pháp luật sâu sắc, luật sư sẽ giải quyết các vấn đề như bạn mong muốn.

Đối với việc cấp giấy phép thiết lập trang THÔNG TIN ĐIỆN TỬ, ngoài việc tư vấn cấp giấy phép thì Luật sư còn có vai trò như:

  • Tư vấn loại trang thông tin điện tử nào cần và không cần thiết lập giấy phép;
  • Các quy định của pháp luật liên quan đến thủ tục xin cấp giấy phép thiết lập trang tin điện tử;
  • Tư vấn điều kiện thiết lập trang thông tin điện tử;
  • Tư vấn hồ sơ tài liệu cần chuẩn bị để thực hiện việc xin GIẤY PHÉP;
  • Tư vấn phương pháp xây dựng nội dung đề án thiết lập trang tin điện tử
  • Đại diện tiến hành các thủ tục xin cấp phép.

Như vậy, qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ thủ tục cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử. Nếu bạn còn gặp khó khăn, thắc mắc hay có nhu cầu gặp luật sư tư vấn luật doanh nghiệp vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.63.63.87 để được tư vấn. Xin cảm ơn.

Chuyên viên pháp lý Tham vấn Luật sư: Trần Tiến Lực - Tác giả: Phạm Thị Hồng Hạnh

Phạm Thị Hồng Hạnh – Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Tư vấn đa lĩnh vực từ doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, hợp đồng và thừa kế. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ. Đạt sự tin tưởng của khách hàng.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87