Hồ sơ thủ tục xin visa thương mại khi đến Việt Nam

Tư vấn hồ sơ thủ tục xin visa thương mại khi đến Việt Nam là một điều rất quan trọng bởi hiện nay Việt Nam đang ngày càng thu hút đầu tư từ nước ngoài. Những thông tin về thủ tục cũng như hồ sơ xin visa thương mại cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết dưới đây.

Hồ sơ thủ tục xin visa thương mại Việt NamHồ sơ thủ tục xin visa thương mại Việt Nam

Visa thương mại Việt Nam là gì?

Visa thương mại Việt Nam là loại thẻ visa để cấp cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích để đầu tư, mở rộng kinh doanh hay hợp tác thương mại.

Đối tượng được cấp visa thương mại Việt Nam

  • Người nước ngoài làm việc với doanh nghiệp, tổ chức khác có tư cách pháp nhân theo quy định pháp luật Việt Nam
  • Người nước ngoài vào chào bán dịch vụ, thành lập hiện diện thương mại, thực hiện các hoạt động khác theo điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên
  • Nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Cơ sở pháp lý: khoản 7, khoản 8 Điều 8 Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam được sửa đổi bổ sung bởi điểm b, điểm d, điểm đ khoản 3 Điều 1 Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam sửa đổi năm 2019.

Thời hạn của visa thương mại Việt Nam

  • Thời hạn của visa thương mại Việt Nam có giá trị sử dụng tối đa trong vòng 1 năm và mỗi lần nhập cảnh không quá 30 ngày. Đặc biệt, khi sở hữu visa thương mại của Việt Nam với thời hạn 1 tháng hoặc 3 tháng, người nước ngoài không cần xin giấy phép lao động Việt Nam.

Thời hạn visa thương mại Việt NamThời hạn visa thương mại Việt Nam

Hồ sơ xin visa thương mại Việt Nam

  1. Phía doanh nghiệp, công ty bảo lãnh cần có:
  • Giấy đăng ký kinh doanh, bản công chứng
  • Mẫu đơn xin công văn nhập cảnh. (Mẫu NA2)
  • Tờ khai xin cấp thị thực Việt Nam (Mẫu NA5)
  • Mẫu giới thiệu con dấu và chữ ký. (Mẫu NA16)
  • Mẫu giấy giới thiệu người đi nộp hồ sơ
  1. Người được bảo lãnh cần có:
  • Hộ chiếu gốc của người nước ngoài còn thời hạn
  • Giấy phép lao động hoặc giấy miễn giấy phép lao động cho trường hợp visa loại DN, LĐ.
  • Giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép kinh doanh đối với trường hợp visa loại ĐT
  • Thư mời người nước ngoài sang công tác, làm việc, tham dự hội nghị, sự kiện ngắn hạn

Thủ tục xin visa thương mại Việt Nam

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Bước 2: Nộp hồ sơ xin công văn nhập cảnh

  • Đơn vị hay công ty bảo lãnh tiến hành nộp hồ sơ xin công văn nhập cảnh cho người nước ngoài tại một trong ba trụ sở làm việc của Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ công an.

Bước 3: Làm thủ tục nhận visa thương mại

  • Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ, phía doanh nghiệp sẽ cử người đến cơ quan xuất nhập cảnh nhận công văn nhập cảnh. Sau đó, doanh nghiệp bảo lãnh sẽ chuyển công văn này cho người nước ngoài qua email để tiến hành thủ tục nhận visa (có thể là sân bay, cửa khẩu, hay Đại sứ quán/ Lãnh sự quán ở quốc gia sở tại).

Thủ tục xin visa thương mại Việt NamThủ tục xin visa thương mại Việt Nam

Luật sư tư vấn thủ tục xin visa thương mại khi đến Việt Nam

  • Tư vấn các quy định của pháp luật Việt Nam trong việc cấp visa thương mại Việt Nam
  • Tư vấn thủ tục xin visa Việt Nam cho người nước ngoài
  • Giúp khách hàng chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục xin visa thương mại Việt Nam
  • Giải trình các vấn đề có liên quan đến thủ tục xin visa thương mại Việt Nam

Với sự phát triển của kinh tế hiện nay thì đây là một thủ tục phổ biến. Bài viết trên đây đã cung cấp thông tin liên quan đến hồ sơ thủ tục xin visa thương mại khi đến Việt Nam. Nếu vẫn còn thắc mắc về loại thủ tục này hay cần được tư vấn luật lao động hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 1900.63.63.87 để được đội ngũ luật sư tại Luật Long Phan của chúng tôi hỗ trợ.

Chuyên viên pháp lý Tham vấn Luật sư: Nguyễn Trần Phương - Tác giả: Trần Hường

Trần Hường – Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Tư vấn đa lĩnh vực từ dân sự, thừa kế, hôn nhân gia đình và pháp luật lao động. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87