Luật sư hỗ trợ giải quyết ly hôn đơn phương tại Hà Nội

Luật sư hỗ trợ giải quyết ly hôn đơn phương tại Hà Nội là cung cấp dịch vụ hỗ trợ giải quyết vấn đề ly hôn đơn phương theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh thủ tục ly hôn, các bên còn có phân chia tài sản chung, nợ chung, quyền nuôi con và nhiều vấn đề phát sinh trong thời kỳ hôn nhân cần sự tư vấn, hỗ trợ của Luật sư. Bài viết dưới đây sẽ thông tin đến quý khách hàng dịch vụ luật sư hỗ trợ giải quyết ly hôn đơn phương tại Hà Nội.

Hỗ trợ giải quyết ly hôn đơn phương tại Hà Nội

Hỗ trợ giải quyết ly hôn đơn phương tại Hà Nội

Điều kiện ly hôn đơn phương

Một bên vợ hoặc chồng có quyền ly hôn đơn phương. Theo Điều 56 Luật Hôn nhân và gia đình 2014, điều kiện để ly hôn đơn phương bao gồm:

  • Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.
  • Trong trường hợp vợ hoặc chồng của người bị Tòa án tuyên bố mất tích yêu cầu ly hôn thì Tòa án giải quyết cho ly hôn.
  • Trường hợp một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình, đồng thời là nạn nhân của bạo lực gia đình do chồng, vợ của họ gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của họ thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ chứng minh.

Như vậy, khi có một trong những điều kiện được ly hôn đơn phương thì Tòa án sẽ xem xét giải quyết yêu cầu ly hôn đơn phương và người yêu cầu ly hôn đơn phương phải có nghĩa vụ chứng minh những căn cứ mà mình đã viết trong đơn khởi kiện.

>>> Xem thêm: Ly hôn đơn phương vắng mặt chồng, vợ

Thủ tục giải quyết ly hôn đơn phương

Hồ sơ cần chuẩn bị

Theo Điều 189 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 (BLTTDS) quy định hồ sơ cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ như sau:

  • Đơn khởi kiện theo mẫu số 23-DS ban hành kèm theo Nghị quyết 01/2017/NQ-HĐTP biểu mẫu trong tố tụng dân sự do Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao
  • Giấy đăng ký kết hôn (bản chính)
  • CMND/CCCD/Hộ chiếu của vợ, chồng (bản sao có chứng thực)
  • Nếu có tài sản chung và yêu cầu phân chia tài sản chung khi ly hôn thì chuẩn bị giấy tờ chứng minh quyền sở hữu đối với tài sản chung này…
  • Chứng cứ chứng minh vợ hoặc chồng có hành vi bạo lực gia đình, không thực hiện nghĩa vụ…(nếu có).
  • Giấy khai sinh các con chung(nếu có)

>>>Xem thêm: Mẫu đơn xin ly hôn đơn phương theo thủ tục mới nhất

Trình tự, thủ tục thực hiện

Thủ tục ly hôn được quy định chặt chẽ theo Luật hôn nhân gia đình và Bộ luật tố tụng dân sự, bắt buộc phải qua bước hòa giải tại tòa án. Quy trình ly hôn đơn phương được thực hiện qua các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ khởi kiện

  • Người khởi kiện chuẩn bị đầy đủ hồ sơ khởi kiện như đã nêu ở trên và nộp đến Tòa án có thẩm quyền giải quyết
  • Theo khoản 1 Điều 190 BLTTDS 2015 người có quyền khởi kiện có thể nộp đơn bằng các phương thức: Nộp trực tiếp tại Tòa án; Gửi đến Tòa án theo đường dịch vụ bưu chính hoặc gửi trực tuyến bằng hình thức điện tử qua Cổng dịch vụ công quốc gia (nếu có)

>>>Xem thêm: Nộp đơn ly hôn đơn phương bao lâu tòa gọi giải quyết

Bước 2: Tòa án tiếp nhận và xử lý đơn khởi kiện

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn khởi kiện, Chánh án Tòa án phân công một Thẩm phán xem xét đơn khởi kiện

Trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn khởi kiện, Tòa án phải xem xét và có một trong các quyết định sau đây:

  • Yêu cầu sửa đổi, bổ sung đơn khởi kiện;
  • Tiến hành thủ tục thụ lý vụ án theo thủ tục thông thường hoặc theo thủ tục rút gọn nếu vụ án có điều kiện để giải quyết theo thủ tục rút gọn;
  • Chuyển đơn khởi kiện cho Tòa án có thẩm quyền và thông báo cho người khởi kiện nếu vụ án thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án khác;
  • Trả lại đơn khởi kiện cho người khởi kiện nếu vụ việc đó không thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án.

Bước 3: Tòa án thụ lý vụ án

  • Khi xét thấy hồ sơ khởi kiện đầy đủ và vụ án thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án thì Thẩm phán sẽ ra thông báo cho người khởi kiện thực hiện thủ tục nộp tiền tạm ứng án phí trong trường hợp họ phải nộp tiền tạm ứng án phí.
  • Trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày nhận được giấy báo của Tòa án về việc nộp tiền tạm ứng án phí, người khởi kiện phải nộp tiền tạm ứng án phí và nộp cho Tòa án biên lai thu tiền tạm ứng án phí.
  • Thẩm phán thụ lý vụ án khi người khởi kiện nộp cho Tòa án biên lai thu tiền tạm ứng án phí. Trường hợp người khởi kiện được miễn hoặc không phải nộp tiền tạm ứng án phí thì Thẩm phán phải thụ lý vụ án khi nhận được đơn khởi kiện và tài liệu, chứng cứ kèm theo.

Bước 4: Chuẩn bị xét xử

Căn cứ khoản 1 Điều 203 BLTTDS 2015 thời hạn chuẩn bị xét thử đối với vụ án tranh chấp ly hôn là 04 tháng kể từ ngày thụ lý.

Đối với vụ án phức tạp hoặc có trở ngại khách quan thì Chánh án Tòa án có thể quyết định gia hạn thời hạn chuẩn bị xét xử một lần nhưng không quá 02 tháng.

Trong thời gian chuẩn bị xét xử, Thẩm phán sẽ căn cứ vào các tình tiết vụ việc và ra một trong các quyết định sau:

  • Công nhận sự thỏa thuận của các đương sự;
  • Tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự;
  • Đình chỉ giải quyết vụ án dân sự;
  • Đưa vụ án ra xét xử

Trong giai đoạn chuẩn bị xét xử, thẩm phán được phân công giải quyết vụ án phải tiến hành lấy lời khai của đương sự, tiến hành các phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và hòa giải, tiến hành xem xét, thẩm định tại chỗ hoặc định giá, ủy thác thu thập chứng cứ (nếu có).

Bước 5: Đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm:

Trong thời hạn 01 tháng kể từ ngày có quyết định đưa vụ án ra xét xử, Tòa án phải mở phiên tòa; trường hợp có lý do chính đáng thì thời hạn mở phiên tòa có thể kéo dài nhưng không quá 30 ngày.

Bước 6: Ra bán án

Hội đồng xét xử ban hành bản án ly hôn

Bước 7: Giải quyết theo thủ tục phúc thẩm nếu có kháng cáo

Cơ sở pháp lý: Từ Điều 190 đến Điều 267, Điều 270 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015

>>>Xem thêm:  Thủ tục ly hôn khi một bên mất tích

Thủ tục ly hôn đơn phương

Thủ tục ly hôn đơn phương

>>>Xem thêm: Thủ tục ly hôn đơn phương vắng mặt chồng hoặc vợ

>>>Xem thêm: Thủ tục ly hôn đơn phương có yếu tố nước ngoài

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ luật sư hỗ trợ giải quyết ly hôn đơn phương

Khi sử dụng dịch vụ luật sư hỗ trợ trợ giải quyết ly hôn đơn phương, lợi ích mà dịch vụ này đem lại có thể kể đến như sau:

  • Thực hiện ly hôn nhanh gọn, dễ dàng, tiết kiệm thời gian, chi phí,
  • Thông tin đầy đủ các quy định pháp luật cập nhật mới nhất;
  • Khách hàng được tư vấn, đề xuất các phương án bảo đảm quyền lợi khi ly hôn;
  • Được hướng dẫn đầy đủ, chi tiết các thủ tục, giấy tờ cần thiết;
  • Không mất thời gian đi lại nhiều lần khi giải quyết thủ tục.

Luật sư hỗ trợ giải quyết ly hôn đơn phương là quá trình rất cần thiết để thực hiện việc ly hôn được diễn ra thuận lợi và đúng với quy định của pháp luật, giúp bảo vệ tốt quyền là lợi ích của khách hàng.

Dịch vụ luật sư hỗ trợ giải quyết ly hôn đơn phương tại Hà Nội

Tư vấn, giải đáp và hướng dẫn các quy định pháp luật hôn nhân và gia đình cũng như các quy định pháp luật khác liên quan đến hoạt động tranh tụng giải quyết tranh chấp của khách hàng.

  • Tư vấn điều kiện ly hôn đơn phương.
  • Tư vấn hồ sơ, thủ tục ly hôn đơn phương trong nước
  • Tư vấn phương án và dự liệu kế hoạch về thời hạn thực hiện thủ tục và các khoản chi phí cần phải nộp như lệ phí và các khoản phí khác theo quy định của pháp luật.
  • Tư vấn quyền và nghĩa vụ của vợ, chồng sau khi ly hôn đơn phương liên quan đến việc phân chia tài sản, quyền nuôi con.
  • Hỗ trợ khách hàng chuẩn bị tài liệu, hồ sơ, các giấy tờ liên quan đến việc ly hôn;
  • Đại diện khách hàng liên hệ tòa án có thẩm quyền nộp, rút hồ sơ;
  • Tham gia tranh tụng tại Tòa án với tư cách người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự (nếu có);
  • Hướng dẫn thủ tục ly hôn đơn phương có yếu tố nước ngoài
  • Hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục hành chính,khiếu nại, tố cáo phát sinh trong quá trình giải quyết ly hôn.

Dịch vụ luật sư hỗ trợ giải quyết ly hôn đơn phương sẽ giúp khách hàng bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích của bản thân, đồng thời giúp cho quá trình giải quyết diễn ra nhanh chóng và không vướng phải những quy định của pháp luật.

>>>Xem thêm: Thuê luật sư ly hôn đơn phương nhanh chóng trọn gói

Phí dịch vụ luật sư hỗ trợ giải quyết ly hôn đơn phương tại Hà Nội

  • Luật sư Luật Long Phan PMT tư vấn ban đầu miễn phí qua tổng đài 1900636387
  • Trường hợp khách cần đặt lịch tư vấn chuyên sâu với luật sư chuyên môn. Phí tư vấn là 01 triệu/giờ hành chính. Hình thức tư vấn là chủ động theo yêu cầu khách hàng: Trực tiếp tại trụ sở, văn phòng tư vấn, trực tuyến qua các nền tảng video call như zoom, google meeting, zalo call hoặc qua điện đàm như điện thoại.
  • Trường hợp sau khi tư vấn chuyên môn mà khách hàng ký hợp đồng thì phí tư vấn chuyên sâu sẽ được khấu trừ lại vào phí hợp đồng.
  • Phí dịch vụ luật sư hỗ trợ giải quyết ly hôn đơn phương ở Hà Nội tại Luật Long Phan sẽ được các bên thỏa thuận ngay từ đầu sau khi luật sư nghiên cứu hồ sơ, vụ việc và được các bên giao kết bằng hợp đồng dịch vụ pháp lý.

Trường hợp trong quá trình thực hiện thủ tục mà có phát sinh các yêu cầu mới hoặc vấn đề khác dẫn đến thay đổi mức phí dịch vụ thì mức phí này được bổ sung vào phụ lục hợp đồng.

Nhằm đảm bảo nguyên tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp của Luật sư Việt Nam thì Luật sư sẽ không hứa hẹn, cam kết bảo đảm kết quả vụ việc về những nội dung nằm ngoài khả năng, điều kiện thực hiện của Luật sư.

Mức phí của Luật Long Phan đề ra luôn phù hợp với nội dung công việc và chất lượng dịch vụ, đảm bảo cho Quý khách hàng có dự toán tài chính cụ thể và tiết kiệm tối đa ngân sách.

Luật sư hỗ trợ giải quyết ly hôn đơn phương

Luật sư hỗ trợ giải quyết ly hôn đơn phương

Ly hôn đơn phương là việc ly hôn khi vợ hoặc chồng muốn chấm dứt mối quan hệ hôn nhân mà không có sự đồng thuận của bên còn lại. Sự hỗ trợ của luật sư sẽ giúp cho quá trình này diễn ra nhanh chóng và đúng quy định pháp luật. Nếu quý khách hàng còn có thắc mắc nào  hoặc có nhu cầu sử dụng Dịch vụ luật sư hỗ trợ giải quyết ly hôn đơn phương vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 1900.63.63.87 để được Luật Sư Hôn Nhân Gia Đình tư vấn chi tiết. Xin cảm ơn

Các bài viết liên quan có thể bạn quan tâm:

Scores: 4.7 (40 votes)

Tham vấn Luật sư: Nguyễn Trần Phương - Tác giả: Trần Hường

Trần Hường – Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Tư vấn đa lĩnh vực từ dân sự, thừa kế, hôn nhân gia đình và pháp luật lao động. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87

Kênh bong đa truc tuyen Xoilacz.co luck8