Tư vấn phương án sử dụng lao động khi mua bán doanh nghiệp ở Cần Thơ

Phương án sử dụng lao động khi mua bán doanh nghiệp là một trong các phương án được xây dựng để khắc phục các rủi ro và bảo vệ lợi ích cho người lao động đang và sẽ tham gia làm việc. Phương án lao động bắt buộc áp dụng trong một vài hoạt động mua bán doanh nghiệp đặc biệt. Bài viết dưới đây, Luật Long Phan cung cấp các thông tin hữu dụng về sử dụng lao động khi mua bán doanh nghiệp với chi phí dịch vụ tư vấn tốt nhất.

Xây dựng phương án sử dụng lao động khi mua bán doanh nghiệpXây dựng phương án sử dụng lao động khi mua bán doanh nghiệp

Mua bán doanh nghiệp có cần xây dựng lại phương án sử dụng lao động?

Căn cứ Khoản 1 Điều 43 Bộ Luật lao động 2019, trong trường hợp việc mua bán lại doanh nghiệp làm ảnh hưởng đến việc làm của nhiều người lao động thì doanh nghiệp phải xây dựng phương án sử dụng lao động.

Như vậy, chỉ khi việc mua bán doanh nghiệp tạo ra ảnh hưởng đến công việc của nhiều người lao động, việc xây dựng lại kế hoạch sử dụng lao động mới là bắt buộc.

Nội dung của phương án sử dụng lao động khi mua bán doanh nghiệp

Căn cứ Khoản 1 Điều 44 Bộ Luật Lao động 2019, phương án sử dụng lao động bao gồm một số nội dung chủ yếu như sau:

  • Số lượng và danh sách người lao động tiếp tục được sử dụng, người lao động được đào tạo lại để tiếp tục sử dụng, người lao động được chuyển sang làm việc không trọn thời gian;
  • Số lượng và danh sách người lao động nghỉ hưu;
  • Số lượng và danh sách người lao động phải chấm dứt hợp đồng lao động;
  • Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động, người lao động và các bên liên quan trong việc thực hiện phương án sử dụng lao động;
  • Biện pháp và nguồn tài chính bảo đảm thực hiện phương án.

Doanh nghiệp có quyền tự xây dựng phương án sử dụng lao động dựa trên tình hình lao động của doanh nghiệp, thỏa thuận với tổ chức đại diện người lao động và quy định pháp luật. Tuy nhiên, phương án sử dụng lao động trên vẫn cần đảm bảo đầy đủ các yếu tố đã nêu ở trên.

>>>Xem thêm: Nghĩa vụ của người sử dụng lao động khi doanh nghiệp bị mua lại

Phương án sử dụng lao động trong doanh nghiệpPhương án sử dụng lao động trong doanh nghiệp

Phương án sử dụng lao động khi mua bán doanh nghiệp có bắt buộc đăng ký không?

Căn cứ Điều 44 Bộ luật Lao động 2019, ngoài việc phải có đủ các nội dung được quy tại khoản 1 Điều 44 Bộ luật Lao động 2019, khi xây dựng phương án sử dụng lao động, người sử dụng lao động phải trao đổi ý kiến với tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở. Cùng với đó, phương án sử dụng lao động phải được thông báo công khai cho người lao động biết trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày được thông qua.

Như vậy, phương án sử dụng lao động khi mua bán doanh nghiệp chỉ cần thỏa mãn các điều kiện được liệt kê ở trên mà không cần phải đăng ký tại cơ quan chức năng.

>>>Xem thêm: Thủ tục đăng ký phương án sử dụng người lao động

Thu mua doanh nghiệp làm ảnh hưởng đến việc làm người lao độngThu mua doanh nghiệp làm ảnh hưởng đến việc làm người lao động

Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ xây dựng phương án sử dụng lao động khi mua bán doanh nghiệp ở Cần Thơ

Nội dung dịch vụ

Để hỗ trợ khách hàng xây dựng phương án sử dụng lao động khi mua bán doanh nghiệp, Luật Long Phan PMT cung cấp các dịch vụ pháp lý sau:

  • Hỗ trợ kiểm tra, rà soát các chính sách quản lý sử dụng người lao động;
  • Tư vấn phương án sử dụng lao động khi mua bán doanh nghiệp;
  • Tư vấn xây dựng nội dung phương án sử dụng người lao động;
  • Tư vấn các chính sách trợ cấp, lương bổng, kỷ luật và khen thưởng người lao động;
  • Tư vấn quy trình thủ tục đăng ký phương án sử dụng lao động cho doanh nghiệp;
  • Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến sử dụng người lao động.

Phí dịch vụ tư vấn

Phí dịch vụ luật sư tại Luật Long Phan PMT có 2 loại bao gồm:

  • Phí cố định: sẽ được các bên thỏa thuận ngay từ đầu sau khi luật sư nghiên cứu hồ sơ vụ việc
  • Phí kết quả: sẽ được các bên thỏa thuận dựa trên sự vụ đặc thù, chỉ thanh toán sau khi thực hiện có kết quả, các bên giao kết bằng phụ lục hợp đồng hay hợp đồng pháp lý độc lập.

Phí dịch vụ pháp lý được xác định tùy theo từng vụ việc và thường dựa trên các yếu tố sau:

  • Tính chất, mức độ phức tạp của vụ việc;
  • Thời gian, chi phí đầu tư công sức và kinh nghiệm của Luật sư.

Mức phí của Luật Long Phan đề ra luôn phù hợp với nội dung công việc và chất lượng dịch vụ, đảm bảo cho Quý khách hàng có dự toán tài chính và tiết kiệm tối đa ngân sách.

Như vậy, nếu việc mua bán doanh nghiệp làm ảnh hưởng đến việc làm của nhiều người lao động. Để đảm bảo quyền lợi của các bên, việc liên hệ với luật sư trong trường hợp trên là điều cần thiết cho doanh nghiệp. Nếu quý khách còn thắc mắc về vấn đề trên hoặc cần sử dụng dịch vụ luật sư doanh nghiệp, quý khách có thể liên hệ với Luật Long Phan PMT qua hotline 1900.63.63.87 để được hỗ trợ.

Scores: 4.9 (36 votes)

Tham vấn Luật sư: Trần Tiến Lực - Tác giả: Phạm Thị Hồng Hạnh

Phạm Thị Hồng Hạnh – Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Tư vấn đa lĩnh vực từ doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, hợp đồng và thừa kế. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ. Đạt sự tin tưởng của khách hàng.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87

Kênh bong đa truc tuyen Xoilacz.co luck8