Dịch vụ thay đổi địa chỉ nhận thông báo thuế Cần Thơ

Thay đổi địa chỉ nhận thông báo thuế là việc người nộp thuế thay đổi địa chỉ trụ sở nơi tiếp nhận các thông tin, thông báo từ cơ quan thuế. Trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế. Bài viết dưới đây Luật Long Phan PMT  sẽ cung cấp các thông tin cần thiết cho quý khách hàng.

Doanh nghiệp thay đổi địa chỉ nhận thông báo thuếDoanh nghiệp thay đổi địa chỉ nhận thông báo thuế

Quy định pháp luật về thay đổi địa chỉ nhận thông báo thuế

Các trường hợp thay đổi địa chỉ nhận thông báo thuế

Các trường hợp thay đổi địa chỉ nhận thông báo thuế được quy định tại khoản 1, 2 Điều 10 Thông tư 105/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính ngày 03/12/2020 hướng dẫn về đăng ký thuế gồm các trường hợp sau:

  • Thay đổi địa chỉ trụ sở nhưng vẫn nằm trong cùng quận, huyện thì không làm thay đổi cơ quan quản lý thuế trực tiếp;
  • Thay đổi trụ sở chính công ty và làm thay đổi cơ quan quản lý thuế (từ quận, huyện, tỉnh này sang quận, huyện, tỉnh khác).

Như vậy, khi doanh nghiệp thay đổi trụ sở cùng quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh thì cơ quan quản lý thuế của doanh nghiệp sẽ không thay đổi. Khi thay đổi địa chỉ trụ sở khác quận, huyện hoặc thay đổi trụ sở khác tỉnh sẽ dẫn đến việc thay đổi cơ quan thuế quản lý vì vậy doanh nghiệp sẽ phải thực hiện thủ tục tại cơ quan thuế và cơ quan đăng ký kinh doanh.

Cơ quan có thẩm quyền giải quyết việc thay đổi địa chỉ nhận thông báo thuế

Đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế đối với người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh thay đổi thông tin về địa chỉ trụ sở dẫn đến làm thay đổi cơ quan thuế quản lý.

Đối với trường hợp thay đổi địa chỉ nhưng không làm thay đổi cơ quan quản lý thuế trực tiếp thi theo quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư 105/2020/TT-BTC thì Cục Thuế nơi người điều hành đặt trụ sở sẽ có thẩm quyền nhận thông báo thuế.

Đối với trường hợp thay đổi trụ sở chính công ty và làm thay đổi cơ quan quản lý thuế thì theo quy định tại điểm b.1, b.2 khoản 2 Điều 10 Thông tư này thì cơ quan có thẩm quyền giải quyết việc thay đổi địa chỉ nhận thông báo thuế như sau:

  • Tại cơ quan thuế nơi chuyển đi là cơ quan thuế quản lý trực tiếp (cơ quan thuế nơi chuyển đi)
  • Tại cơ quan thuế nơi chuyển đến là Cục Thuế nơi tổ chức kinh tế đóng trụ sở hoặc Chi cục Thuế nơi tổ chức kinh tế đóng trụ sở (Cơ quan Thuế).

Thời hạn nộp hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế

Đối với trường hợp người nộp thuế thay đổi địa chỉ trụ sở kinh doanh dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý thì thời hạn nộp hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế quy định tại điểm b khoản 2 Điều 10 Thông tư 105/2020/TT-BTC như sau: Người nộp thuế nộp hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế tại cơ quan thuế nơi chuyển đến trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thuế nơi chuyển đi ban hành Thông báo về việc người nộp thuế chuyển địa điểm

Như vậy, thời hạn nộp hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế tại cơ quan nơi chuyển đến là 10 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thuế nơi chuyển đến ban hành thông báo về việc người nộp thuế chuyển đến.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn thủ tục thay đổi thông tin đăng ký thuế

Hồ sơ đề nghị thay đổi địa chỉ nhận thông báo thuế

Khi chuẩn bị hồ sơ đề nghị thay đổi địa chỉ thông báo thuế, người nộp hồ sơ lưu ý tùy từng trường hợp mà giấy tờ cần chuẩn bị sẽ khác nhau.

Trường hợp 1, đối với doanh nghiệp thay đổi địa chỉ nhận thông báo thuế nhưng không làm thay đổi cơ quan quản lý thuế được quy định cụ thể tại khoản 1 Điều 10 Thông tư 105/2020/TT-BTC. Hồ sơ thay đổi gồm có các tài liệu cơ bản như sau:

Người nộp thuế theo quy định tại Điểm a, b, c, d, đ, e, h, i, n Khoản 2 Điều 4 Thông tư này nộp hồ sơ đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp như sau:

Hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế của người nộp thuế theo quy định tại Điểm a, b, c, đ, h, n Khoản 2 Điều 4 Thông tư này, gồm:

  • Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế mẫu 08-MST ban hành kèm theo Thông tư này;
  • Bản sao Giấy phép thành lập và hoạt động, hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đơn vị phụ thuộc, hoặc Quyết định thành lập, hoặc Giấy phép tương đương do cơ quan có thẩm quyền cấp nếu thông tin trên các Giấy tờ này có thay đổi.

Hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế của người nộp thuế theo quy định tại Điểm d Khoản 2 Điều 4 Thông tư này, gồm: Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế mẫu 08-MST ban hành kèm theo Thông tư này.

Hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế của nhà cung cấp ở nước ngoài quy định tại Điểm e Khoản 2 Điều 4 Thông tư này thực hiện theo quy định tại Thông tư của Bộ Tài chính về hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế.

Hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo quy định tại Điểm i Khoản 2 Điều 4 Thông tư này, gồm:

  • Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế mẫu số 08-MST ban hành kèm theo Thông tư này hoặc Hồ sơ khai thuế theo quy định của pháp luật về quản lý thuế;
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh nếu thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh có thay đổi;
  • Bản sao Thẻ căn cước công dân hoặc bản sao Giấy chứng minh nhân dân còn hiệu lực đối với cá nhân là người có quốc tịch Việt Nam; bản sao Hộ chiếu còn hiệu lực đối với cá nhân là người có quốc tịch nước ngoài và người có quốc tịch Việt Nam sinh sống tại nước ngoài nếu thông tin trên các Giấy tờ này có thay đổi.

Người nộp thuế là nhà thầu, nhà đầu tư tham gia hợp đồng dầu khí quy định tại Điểm h Điều 4 Thông tư này khi chuyển nhượng phần vốn góp trong tổ chức kinh tế hoặc chuyển nhượng một phần quyền lợi tham gia hợp đồng dầu khí, nộp hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế tại Cục Thuế nơi người điều hành đặt trụ sở.

Hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế, gồm: Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế mẫu 08-MST ban hành kèm theo Thông tư này.

Trường hợp 2, đối với doanh nghiệp thay đổi địa chỉ nhận thông báo thuế làm thay đổi cơ quan quản lý thuế thì hồ sơ được quy định tại khoản 2 Điều 10 Thông tư 105/2020/TT-BTC như sau:

Hồ sơ nộp tại cơ quan thuế nơi chuyển đi, gồm:

Đối với người nộp thuế theo quy định tại Điểm a, b, c, đ, h, n Khoản 2 Điều 4 Thông tư này, gồm:

  • Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế mẫu số 08-MST ban hành kèm theo Thông tư này;
  • Bản sao Giấy phép thành lập và hoạt động, hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc Văn bản tương đương do cơ quan có thẩm quyền cấp trong trường hợp địa chỉ trên các Giấy tờ này có thay đổi.

Đối với người nộp thuế theo quy định tại Điểm d Khoản 2 Điều 4 Thông tư này, gồm: Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế mẫu số 08-MST ban hành kèm theo Thông tư này.

Đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo quy định tại Điểm i Khoản 2 Điều 4 Thông tư này, gồm:

  • Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế mẫu số 08-MST ban hành kèm theo Thông tư này hoặc hồ sơ khai thuế theo quy định của pháp luật về quản lý thuế;
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp theo địa chỉ mới (nếu có);
  • Bản sao Thẻ căn cước công dân hoặc bản sao Giấy chứng minh nhân dân còn hiệu lực đối với cá nhân là người có quốc tịch Việt Nam; bản sao Hộ chiếu còn hiệu lực đối với cá nhân là người có quốc tịch nước ngoài hoặc người có quốc tịch Việt Nam sinh sống tại nước ngoài trong trường hợp thông tin đăng ký thuế trên các Giấy tờ này có thay đổi.

Hồ sơ tại cơ quan thuế nơi chuyển đến gồm:

  • Văn bản đăng ký chuyển địa điểm tại cơ quan thuế nơi người nộp thuế chuyển đến mẫu số 30/ĐK-TCT ban hành kèm theo Thông tư này.
  • Bản sao Giấy phép thành lập và hoạt động, hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc Văn bản tương đương do cơ quan có thẩm quyền cấp trong trường hợp địa chỉ trên các Giấy tờ này có thay đổi.

Như vậy, tùy theo địa chỉ thay đổi của người nộp thuế khác nhau mà hồ sơ cần chuẩn bị đề nghị thay đổi nhận thông báo thuế sẽ khác nhau.

Nộp hồ sơ tại cơ quan thuếNộp hồ sơ tại cơ quan thuế

Chi phí dịch vụ luật sư tư vấn, soạn và nộp hồ sơ thay đổi địa chỉ nhận thông báo thuế

Quý khách hàng nếu có nhu cầu tư vấn chuyên sâu hoặc sử dụng dịch vụ luật sư l của công ty chúng tôi, tùy từng vấn đề, yêu cầu cụ thể của khách hàng, chúng tôi sẽ đưa ra mức chi phí phù hợp, đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích cho khách hàng.

Phí dịch vụ luật sư tư vấn, soạn thảo và nộp hồ sơ thay đổi địa chỉ nhận thông báo thuế sẽ được tính dựa trên tính chất, mức độ phức tạp của hồ sơ, khối lượng công việc mà Luật sư phải thực hiện cũng như kinh nghiệm của Luật sư. Phí dịch vụ pháp lý sẽ do các bên thỏa thuận và được thể hiện trong hợp đồng dịch vụ pháp lý.

Trong trường hợp phát sinh những tình tiết mới, ảnh hưởng đến đối tượng hợp đồng, các bên có thể thỏa thuận lại về mức phí dịch vụ bằng phụ lục hợp đồng.

Quy trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả dịch vụ thay đổi địa chỉ nhận thông báo thuế

Quy trình tiếp nhận và cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật về thuế của chúng tôi gồm các bước sau đây:

  • Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ, tài liệu và yêu cầu của khách hàng đối với vụ việc về pháp luật hình sự cần hỗ trợ giải quyết;
  • Bước 2: Hội đồng luật sư tiếp nhận và báo phí dịch vụ nếu có thể hỗ trợ theo yêu cầu của khách hàng;
  • Bước 3: Khách hàng và Long Phan PMT  ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý và thanh toán phí theo thỏa thuận;
  • Bước 4: Luật sư chuyên môn phụ trách nghiên cứu và đưa ra phương án xử lý theo các phương thức như trên; đồng thời tư vấn cho khách hàng những ưu, khuyết điểm của từng phương án cũng như thực hiện công việc theo thoả thuận.
  • Bước 5: Luật sư chuyên môn phụ trách thông báo tiến độ xử lý theo các phương thức trên và tư vấn hướng giải quyết tiếp theo để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng
  • Bước 6: Luật sư trả kết quả cho khách hàng, tiến hành bàn giao hồ sơ và thanh lý hợp đồng dịch vụ pháp lý

Luật sư thực hiện thay đổi địa chỉ nhận thông báo thuếLuật sư thực hiện thay đổi địa chỉ nhận thông báo thuế

Khi doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trụ sở doanh nghiệp thì doanh nghiệp phải thực hiện đăng ký thay đổi thông tin địa chỉ nhận thông báo thuế tùy theo các trường hợp mà chúng tôi đã đề cập ở trên. Bài viết trên Công ty Luật Long Phan PMT thông tin liên quan đến dịch vụ thay đổi trụ sở chính của Doanh nghiệp. Nếu quý khách vẫn còn thắc mắc cần Luật sư kế toán – thuế tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.63.63.87 để được hỗ trợ

Luật Long Phan PMT

Công Ty Long Phan PMT hướng đến trở thành một CÔNG TY LUẬT uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực TƯ VẤN PHÁP LUẬT, cung cấp DỊCH VỤ LUẬT SƯ pháp lý. Luật Long Phan PMT hoạt động với phương châm ☞ "lấy chữ tín lên hàng đầu", "xem khách hàng như người thân", làm việc nhanh chóng, hiệu quả. Điều hành bởi Thạc sĩ – Luật sư Phan Mạnh Thăng nỗ lực không ngừng để trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của mọi cá nhân, tổ chức.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87