Nhờ Luật sư khiếu nại việc bị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời

Khiếu nại việc bị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời là việc khiếu nại khi có căn cứ quyết định tố tụng trên là trái quy định của pháp luật. Lúc này, việc nhờ Luật sư hỗ trợ quá trình khiếu nại là lựa chọn chính xác, phù hợp. Dưới đây là dịch vụ luật sư hỗ trợ khiếu nại việc bị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của Luật Long Phan PMT, mời quý khách tham khảo.

khieu nai khi bi ap dung bien phap khan cap tam thoiKhiếu nại khi bị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời

Quyền khiếu nại quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời

Căn cứ theo quy định tại Điều 66 Luật Tố tụng Hành chính 2015, Điều 111 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015, các biện pháp khẩn cấp tạm thời áp dụng khi có yêu cầu cấp bách của đương sự, bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản, thu thập chứng cứ, bảo vệ chứng cứ, bảo toàn tình trạng hiện có tránh gây thiệt hại không thể khắc phục được, đảm bảo cho việc giải quyết vụ án hoặc việc thi hành án, ngăn chặn hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

Do đó, việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời không dựa vào những căn cứ kể trên sẽ trái với quy định của pháp luật.

Theo quy định tại Điều 76 Luật Tố tụng Hành chính 2015, Điều 140 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015, trong vụ án hành chính hay vụ án dân sự, đương sự có quyền khiếu nại với Chánh án Tòa án đang giải quyết vụ án của mình về quyết định áp dụng, thay đổi, hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời hoặc việc Thẩm phán không quyết định áp dụng, thay đổi, hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời.

Qua đó, trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định áp dụng, thay đổi, hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời của Thẩm phán về việc không ra quyết định áp dụng, thay đổi, hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời, đương sự có quyền khiếu nại đối với các quyết định hành chính trên.

Ngoài ra, tại phiên tòa, đương sự cũng có quyền khiếu nại với Hội đồng xét xử về việc áp dụng, thay đổi, hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời hoặc không áp dụng, thay đổi, hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời.

Thủ tục khiếu nại quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời

Thẩm quyền giải quyết

Căn cứ theo Điều 76 Luật Tố tụng hành chính 2015, Điều 141 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015, trước khi mở phiên tòa, thẩm quyền giải quyết đơn khiếu nại về việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời trong tố tụng hành chính, tố tụng dân sự là Chánh án Tòa án đang giải quyết vụ án.

Trong phiên tòa, Hội đồng xét xử có thẩm quyền giải quyết khiếu nại đối với việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời.

Do đó, khi có căn cứ về việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời không phù hợp với quy định của pháp luật, tùy vào các thời điểm khác nhau, đương sự cần gửi hồ sơ khiếu nại đến Chánh án Tòa án đang giải quyết vụ án hoặc gửi đơn khiếu nại đến Hội đồng xét xử trong phiên tòa để bảo vệ quyền lợi của mình.

Hồ sơ cần chuẩn bị

Để thực hiện khiếu nại việc bị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, đương sự cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gồm những tài liệu dưới đây:

Thứ nhất, Đơn khiếu nại.

  • Trong đơn khiếu nại phải ghi rõ ngày, tháng, năm; họ, tên, địa chỉ của người khiếu nại; nội dung, lý do khiếu nại, yêu cầu của người khiếu nại, có chữ ký hoặc điểm chỉ của người khiếu nại.
  • Quý khách có thể chuẩn bị đơn khiếu nại theo mẫu dưới đây.

Thứ hai, Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời bị khiếu nại.

Thứ ba, Các tài liệu, chứng cứ chứng minh rằng việc áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời là trái luật.

Cơ sở pháp lý: Điều 76, Điều 329, Điều 331 Luật Tố tụng Hành chính 2015, Điều 140, Điều 500 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015.

>>>Xem thêm: Mẫu đơn khiếu nại việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời

Hồ sơ khiếu nạiHồ sơ khiếu nại

Trình tự  giải quyết

Khiếu nại quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời được diễn ra theo trình tự như sau:

Bước 1: Gửi đơn khiếu nại đến Chánh án Tòa án Nhân dân đang giải quyết vụ án về quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời

Bước 2: Chánh án Tòa án Nhân dân xem xét, giải quyết khiếu nại của người khiếu nại trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại

Bước 3: Quyết định giải quyết khiếu nại của Chánh án là quyết định cuối cùng và phải được cấp hoặc gửi ngay cho người có yêu cầu, người bị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cơ quan, tổ chức cá nhân có liên quan, cơ quan thi hành án dân sự có thẩm quyền và Viện kiểm sát cùng cấp.

Cơ sở pháp lý: Điều 140, 141 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015; Điều 76,77 Luật Tố tụng Hành chính 2015.

>>>Xem thêm: Thủ tục khiếu nại quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời khi đang giải quyết vụ kiện tại tòa

Dịch vụ luật sư khiếu nại việc bị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời

Nội dung dịch vụ

Dịch vụ luật sư khiếu nại việc bị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của Long Phan PMT gồm:

  1. Tư vấn, hướng dẫn chuyên sâu về khiếu nại

Luật sư sẽ tư vấn, hướng dẫn chi tiết về trình tự, thủ tục khiếu nại quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời.

Luật sư cũng sẽ gửi đến quý khách những vấn đề cần lưu ý khi thực hiện thủ tục trên để quá trình giải quyết diễn ra một cách nhanh chóng và thuận lợi.

Trong trường hợp xảy ra những sự cố không mong muốn, chúng tôi cũng sẽ tư vấn hướng giải quyết, các cách xử lý để vấn đề của quý khách được giải quyết một cách tốt nhất.

  1. Soạn thảo đơn từ

Dịch vụ trên bao gồm: soạn thảo các văn bản đơn từ phục vụ cho quá trình khiếu nại quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời và chuẩn bị các tài liệu có liên quan. Qua đó, luật sư sẽ giúp quý khách soạn thảo đơn khiếu nại và tư vấn để khách hàng chuẩn bị các hồ sơ cần thiết một cách đúng, đủ.

Trong trường hợp có những hành vi không đúng với quy định của pháp luật tới từ cơ quan chức năng, luật sư sẽ hỗ trợ soạn thảo đơn khiếu nại, tố cáo hành vi tố tụng trên.

  1. Thay mặt khách hàng giải quyết sự vụ

Với dịch vụ Luật sư thay mặt khách hàng giải quyết sự vụ, chúng tôi sẽ đại diện và thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục trên từ đầu đến khi nhận được kết quả. Đội ngũ luật sư và trợ lý luật sư của chúng tôi sẽ đảm nhiệm các công việc liên quan, giúp tiết kiệm thời gian và công sức của quý khách.

Chúng tôi sẽ thay mặt quý khách chuẩn bị hồ sơ để trình đơn khiếu nại. Chúng tôi sẽ đại diện khách hàng trong quá trình làm việc với các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết khiếu nại như Chánh án Tòa án, Hội đồng xét xử… Luật sư và trợ lý luật sư của chúng tôi cũng sẽ giúp khách hàng xử lý các vấn đề phát sinh như yêu cầu bổ sung thông tin, tham gia các buổi làm việc…

Qua đó, quý khách sẽ được đảm bảo rằng quyền và lợi ích hợp pháp của mình sẽ được bảo vệ ở mức tối đa trong suốt quá trình tham gia tố tụng.

Nội dung dịch vụ thực hiện khiếu nạiNội dung dịch vụ thực hiện khiếu nại

Trình tự giải quyết

Quy trình giải quyết yêu cầu khiếu nại quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của quý khách được thực hiện như sau:

  • Tiếp nhận thông tin và tư vấn hướng giải quyết: Luật sư sẽ tiếp nhận thông tin về yêu cầu khiếu nại của quý khách và tư vấn về các phương án giải quyết phù hợp với quy định của pháp luật.
  • Hỗ trợ thu thập tài liệu, chứng cứ có liên quan: Luật sư sẽ hỗ trợ quý khách thu thập các tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ việc để chứng minh việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời là trái luật.
  • Soạn thảo và nộp đơn khiếu nại: Luật sư sẽ soạn thảo đơn khiếu nại dựa trên các thông tin và tài liệu đã thu thập, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật. Sau đó, đơn khiếu nại sẽ được nộp đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
  • Yêu cầu bồi thường thiệt (nếu có): Trong trường hợp quý khách gặp thiệt hại do việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời sai quy định, luật sư sẽ yêu cầu bồi thường thiệt hại từ cơ quan có thẩm quyền.

Qua quy trình này, luật sư sẽ đồng hành cùng quý khách để đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của quý khách được bảo vệ và giải quyết một cách công bằng và hợp pháp.

Như vậy, khi bị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời trái luật, việc liên hệ với đơn vị hành nghề luật sư là quyết định sáng suốt. Bởi dưới sự trợ giúp của luật sư, vấn đề pháp lý của quý khách sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng và thuận lợi. Qua đó, luật sư sẽ giúp bảo vệ quyền lợi của quý khách. Nếu còn thắc mắc về vấn đề trên hoặc cần sử dụng dịch vụ luật sư dân sự hoặc dịch vụ luật sư hành chính, Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.63.63.87 để được hỗ trợ kịp thời.

Scores: 4.5 (44 votes)

Tham vấn Luật sư: Nguyễn Trần Phương - Tác giả: Trần Hường

Trần Hường – Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Tư vấn đa lĩnh vực từ dân sự, thừa kế, hôn nhân gia đình và pháp luật lao động. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87

Kênh bong đa truc tuyen Xoilacz.co luck8