Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty công ty cổ phần là quy trình pháp lý cho phép công ty mở rộng hoạt động kinh doanh. Việc nắm vững các quy định, điều kiện và hồ sơ sẽ giúp Quý khách hàng thực hiện thủ tục này một cách thuận lợi và hiệu quả. Bài viết dưới đây của Long Phan PMT sẽ cung cấp thông tin chi tiết về quy trình thành lập chi nhánh công ty cổ phần, từ đó hỗ trợ Quý khách hàng trong quá trình mở rộng kinh doanh.

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Quy định về thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Căn cứ Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020, việc thành lập chi nhánh được quy định như sau:

Chi nhánh công ty cổ phần là đơn vị phụ thuộc của công ty cổ phần, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của công ty, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền.

Doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh ở trong nước và nước ngoài.

Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.

Hồ sơ cần chuẩn bị thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Căn cứ khoản 1 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần bao gồm:

  • Thông báo thành lập chi nhánh do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;
  • Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng quản trị;
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh.
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần

>>> Xem thêm: Thủ tục thành lập công ty cổ phần theo quy định hiện hành

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty công ty cổ phần

Khi thành lập chi nhánh công ty cổ phần, Khách hàng cần thực hiện các bước sau đây theo quy định tại Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP:

Bước 1: Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh. Nộp hồ sơ thông qua một trong các phương thức sau:

  • Trực tiếp;
  • Qua đường bưu chính;
  • Qua mạng thông tin điện tử.

Bước 2: Xử lý hồ sơ và cấp giấy chứng nhận

  • Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.
  • Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.   

>>> Xem thêm: Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty cổ phần

Một số câu hỏi thường gặp khi thành lập công ty cổ phần

Nên thành lập chi nhánh hay văn phòng đại diện?

  • Chi nhánh có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền.
  • Văn phòng đại diện có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Như vậy, tùy vào nhu cầu cụ thể mà có thể lựa chọn loại hình cho phù hợp.

Văn phòng công chứng có thể mở chi nhánh không?

Văn phòng công chứng không được phép mở chi nhánh theo quy định tại điểm i khoản 1 Điều 7 Luật Công chứng 2014 “ Nghiêm cấm tổ chức hành nghề công chứng mở chi nhánh, văn phòng đại diện, cơ sở, địa điểm giao dịch khác ngoài trụ sở của tổ chức hành nghề công chứng.”

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty cổ phần tại Long Phan PMT

Tại Long Phan PMT, Chúng tôi cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh công ty cổ phần. Phạm vi dịch vụ của Chúng tôi bao gồm:

  • Tư vấn điều kiện thành lập chi nhánh công ty cổ phần;
  • Tư vấn cách đặt tên, đặt trụ sở, biển hiệu công ty cổ phần;
  • Tư vấn chuẩn bị hồ sơ đăng ký chi nhánh công ty cổ phần;
  • Hướng dẫn trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần;
  • Đại diện theo ủy quyền thực hiện đăng ký chi nhánh;
  • Tư vấn các công việc pháp lý cần thực hiện sau khi thành lập chi nhánh;
  • Tư vấn và giải đáp các thắc có liên quan đên chi nhánh công ty cổ phần.
Tư vấn thành lập chi nhánh công ty cổ phần
Tư vấn thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Trên đây là những thông tin cần thiết để một công ty cổ phần tiền hành thủ tục thực hiện đăng ký thành lập chi nhánh. Việc nắm đủ điều kiện, hồ sơ, thủ tục sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi trong việc thành lập. Long Phan PMT hỗ trợ tư vấn cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói. Nếu Quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc liên quan nào vui lòng liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 1900.63.63.87. Để được hỗ trợ nhanh nhất. Xin cảm ơn.

Chuyên viên pháp lý Tham vấn Luật sư: Trần Tiến Lực - Tác giả: Phạm Thị Hồng Hạnh

Phạm Thị Hồng Hạnh – Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Tư vấn đa lĩnh vực từ doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, hợp đồng và thừa kế. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ. Đạt sự tin tưởng của khách hàng.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87