Chồng giao cấu với con riêng của vợ bị xử lý như thế nào?

Chồng giao cấu với con riêng của vợ bị xử lý như thế nào? Đây là hành vi nguy hiểm, đáng lên án trong xã hội, đặc biệt, nạn nhân trong những vụ án đó thường là trẻ em – đối tượng nhạy cảm, cần được bảo vệ nhất. Quý bạn đọc nào quan tâm vấn đề về pháp luật hình sự này vui lòng tham khảo bài viết dưới đây.

Phân biệt giao cấu, dâm ô, cưỡng dâm và hiếp dâm

Chồng có hành vi giao cấu với con riêng của vợ

Hành vi giao cấu theo quy định của pháp luật hình sự

Khái niệm hành vi giao cấu

  • Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị quyết 06/2019/NQ-HĐTP, giao cấu là hành vi xâm nhập của bộ phận sinh dục nam vào bộ phận sinh dục nữ, với bất kỳ mức độ xâm nhập nào.
  • Tuy nhiên, trong thực tế, giao cấu được hiểu là việc đưa bộ phận sinh dục của người này chủ động tác động vào bất cứ bộ phận nào trên cơ thể người kia, không phân biệt là đồng giới hay khác giới
  • Hành vi giao cấu trong Pháp lệnh phòng, chống mại dâm 2003 cũng không chỉ hiểu là giữa nam với nữ, mà diễn ra cả giữa những người đồng giới.

Phân biệt giao cấu, dâm ô, cưỡng dâm và hiếp dâm

Theo quy định của Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung 2017,

  • Giao cấu như đã đề cập ở trên, mang đặc điểm khác với 3 hành vi còn lại ở điểm, nạn nhân thuận tình giao cấu.
  • Dâm ô là hành vi của những người cùng giới tính hoặc khác giới tính tiếp xúc về thể chất trực tiếp hoặc gián tiếp qua lớp quần áo vào bộ phận sinh dục, bộ phận nhạy cảm, bộ phận khác trên cơ thể của người khác, có tính chất tình dục nhưng không nhằm quan hệ tình dục.
  • Cưỡng dâm là hành vi dùng mọi thủ đoạn khiến người lệ thuộc mình hoặc người đang ở trong tình trạng quẫn bách phải miễn cưỡng giao cấu hoặc miễn cưỡng thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác. Hành vi này mang tính chất ép buộc nạn nhân giao cấu.
  • Hiếp dâm là hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân.

Xử lý hành vi giao cấu theo quy định của Bộ luật Hình sự 2015

Giao cấu với người chưa đủ 13 tuổi

Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người chưa đủ 13 tuổi cấu thành tội Hiếp dâm theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 142 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017.

Tội hiếp dâm có thể bị áp dụng các hình phạt: tù có thời hạn, tù chung thân, tử hình. Người phạm tội còn có thể bị áp dụng các hình phạt bổ sung như: cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi

Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi cấu thành tội phạm theo Điều 145 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017.

Người phạm tội này sẽ bị áp dụng hình phạt tù có thời hạn (cao nhất là 15 năm) và có thể bị áp dụng các hình phạt bổ sung như: cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Chồng giao cấu với con riêng của vợ bị xử lý như thế nào?

Có tính chất loạn luân theo quy định của Bộ luật Hình sự được hướng dẫn tại Điều 4 Nghị quyết 06/2019/NQ-HĐTP, theo đó các trường hợp sau đây được coi là có tính chất loạn luận:

  • Phạm tội đối với người cùng dòng máu về trực hệ, với anh chị em cùng cha mẹ, anh chị em cùng cha khác mẹ hoặc cùng mẹ khác cha;
  • Phạm tội đối với cô ruột, dì ruột, chú ruột, bác ruột, cậu ruột, cháu ruột;
  • Phạm tội đối với con nuôi, bố nuôi, mẹ nuôi;
  • Phạm tội đối với con riêng của vợ, con riêng của chồng, bố dượng, mẹ kế;
  • Phạm tội đối với con dâu, bố chồng, mẹ vợ, con rể.

Như vậy, chồng có hành vi giao cấu với con riêng của vợ rơi vào trường hợp có tính chất loạn luân.

Trường hợp 1

Người con dưới 13 tuổi, người chồng bị áp dụng hình phạt đối với tội hiếp dâm, có tính chất loạn luân, người chồng có thể bị phạt tù từ 07 đến 15 năm (Theo quy định tại khoản 2 Điều 141 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung 2017).

Trường hợp 2

Độ tuổi của người con từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, người chồng bị áp dụng hình phạt đối với tội Giao cấu với từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, có tính chất loạn luân, người chồng có thể bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm (Theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 145 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017).

Trường hợp 3

Người con từ đủ 16 tuổi trở lên, như đã phân tích ở trên, hành vi giao cấu là thuận tình hai bên nên trong trường hợp này, không cấu thành tội phạm khi giao cấu với người từ đủ 16 tuổi trở lên.

Chồng giao cấu với con riêng của vợ bị xử lý như thế nào

Xử lý hành vi chồng giao cấu với con riêng của vợ

Vai trò luật sư khởi kiện hành vi giao cấu trái pháp luật

Đội ngũ Luật Long Phan hỗ trợ khách hàng trong việc khởi kiện hành vi giao cấu trái pháp luật như sau:

  • Tư vấn các quy định về hành vi giao cấu trái pháp luật
  • Soạn thảo đơn khởi kiện, các giấy tờ liên quan việc khởi kiện
  • Đại diện theo ủy quyền trong các công việc tại Tòa án, các cơ quan có thẩm quyền khác

Trên đây là bài viết của chúng tôi về chồng giao cấu với con riêng của vợ bị xử lý như thế nào. Nếu còn có thắc mắc về hành vi giao cấu trái pháp luật hoặc cần luật sư hình sự giải đáp, quý bạn đọc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE 1900636387 để được tư vấn luật hình sự và hỗ trợ tốt nhất. Xin cảm ơn.

Scores: 4.8 (47 votes)

Tham vấn Luật sư: Hà Ngọc Tuyền - Tác giả: Trần Hạo Nhiên

Trần Hạo Nhiên - Chuyên viên pháp lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Chuyên tư vấn các vấn đề pháp luật về hình sự, đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87

Kênh bong đa truc tuyen Xoilacz.co luck8