Mẫu thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài là văn bản thông báo cho Phòng đăng ký kinh doanh về chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài của doanh nghiệp dừng hoạt động. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể về nội dung cũng như những điều cần lưu ý khi viết thông báo này.
==>>CLICK TẢI MẪU THÔNG BÁO CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN Ở NƯỚC NGOÀIMục Lục
Nội dung giấy Thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài
Chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài là đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp có địa điểm, trụ sở hoạt động kinh doanh ở nước ngoài. Các chi nhánh, văn phòng đại diện này được thành lập theo pháp luật nước nơi nó có trụ sở theo Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP.
Khi tiến hành chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải làm mẫu thông báo theo phụ lục II-21 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.
Nội dung của mẫu thông báo gồm các phần:
- Ngày, tháng, năm viết thông báo;
- Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đăng ký thành lập;
- Thông tin doanh nghiệp;
- Thông tin chi nhánh, văn phòng làm việc ở nước ngoài;
- Cam kết của doanh nghiệp về tính chính xác, trung thực của mẫu thông báo;
- Đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký và ghi rõ họ tên ở cuối đơn.
Những điều cần lưu ý khi viết giấy thông báo
Khác với thông báo chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, khi viết mẫu thông báo chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện cần chú ý:
- Đây chỉ là mẫu văn bản thông báo cho Phòng đăng ký kinh doanh về dừng hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp không cần lập hồ sơ để Phòng đăng ký kinh doanh xem xét;
- Thông tin doanh nghiệp trong mẫu thông báo phải ghi rõ và đầy đủ, nhất là mã số thuế và thông tin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
- Đối với thông tin về chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài thì phải cung cấp chính xác tên và địa chỉ ở nước ngoài của chi nhánh, văn phòng đại diện;
- Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần cung cấp số giấy chứng nhận số giấy đăng ký hoạt đông của chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc các giấy tờ có giá trị tương đương khác.
Thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài
Theo khoản 4 Điều 33 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó vậy nên khi doanh nghiệp muốn chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài thì phải tuân thủ trình tự thủ tục tại nước mà chi nhánh, văn phòng đại diện thành lập.
Trong vòng 30 ngày từ khi chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài chấm dứt hoạt động thì doanh nghiệp phải làm thông báo gửi đến Phòng đăng ký kinh doanh cùng với bản sao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hợp lệ.
>> Tham khảo thêm: Thủ tục chấm dứt hoạt động doanh nghiệp như thế nào
Đây là bài viết tư vấn về chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài của chúng tôi. Nếu bạn đọc có khó khăn, thắc mắc hay tìm hiểu sâu hơn các vấn đề liên quan tới thủ tục trong doanh nghiệp hoặc tranh chấp liên quan tới doanh nghiệp thì quý bạn đọc có thể liên hệ tới Luật Long Phan qua hotline 1900.63.63.87 trên website của chúng tôi để được tư vấn. Xin cảm ơn.
Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.