Mẫu công văn yêu cầu thanh toán

0

Mẫu công văn yêu cầu thanh toán được ban hành kèm theo thông tư 113/2016/TT-BTC ,sử dụng trong trường hợp người đề nghị thanh toán đã chi một khoản tiền nhưng chưa được thanh toán hoặc chưa nhận tạm ứng. Mục đích để tổng hợp các khoản đã chi và chứng từ kèm theo để làm thủ tục thanh toán. Cụ thể hơn, mời quý bạn đọc theo dõi nội dung thông tin dưới bài viết.

Mẫu giấy đề nghị thanh toán

Hướng dẫn viết mẫu giấy đề nghị thanh toán

Mẫu giấy đề nghị thanh toán được viết theo Biểu mẫu giấy số 05 – TT (Ban hành theo Thông tư số 133/2016/TT-BTC ngày 26/8/2016 của Bộ Tài chính), mẫu giấy bao gồm các nội dung chính sau:

  • Tên đơn vị và địa chỉ đơn vị (viết ở góc bên trái trên cùng của giấy đề nghị);
  • Họ và tên người đề nghị thanh toán;
  • Bộ phận hoặc địa chỉ bộ phận của người đề nghị thanh toán;
  • Nội dung thanh toán (ghi rõ lý do, nguồn gốc, mục đích của khoản chi);
  • Số tiền (Viết bằng chữ và bằng số);
  • Kèm theo các tài liệu chứng từ gốc (ghi rõ số lượng đi kèm như: Hóa đơn chứng từ, tờ trình về việc xin mua và xin chi,..).
  • Trường hợp thanh toán bằng chuyển khoản, mẫu giấy đề nghị thanh toán phải kèm theo các thông tin chuyển khoản của người thụ hưởng như tên, số tài khoản, chi nhánh ngân hàng.

Lưu ý khi viết giấy đề nghị thanh toán không được tẩy xóa. Giấy đề nghị thanh toán công nợ quá hạn cũng được soạn thảo theo khuôn mẫu chung này. Sau khi hoàn thành, giấy đề nghị thanh toán được nộp cho kế toán trưởng xem xét sau đó chuyển cho giám đốc doanh nghiệp phê duyệt.

Mẫu giấy đề nghị thanh toán tiền hợp đồng

Bên mua có nghĩa vụ thanh toán tiền đúng hạn theo hợp đồng

Căn cứ theo Điều 440 Bộ luật dân sự 2015, bên mua có nghĩa vụ thanh toán tiền theo thời hạn, địa điểm và mức tiền được quy định trong hợp đồng. Khi đó, giấy đề nghị thanh toán tiền hợp đồng sẽ được soạn thảo để đề nghị bên có nghĩa vụ thực hiện thanh toán tiền hợp đồng cho bên được nhận tiền. Giấy đề nghị thanh toán tiền hợp đồng bao gồm các nội dung sau:

  • Họ và tên người đề nghị thanh toán;
  • Chức vụ và bộ phận công tác của người đề nghị thanh toán;
  • Số tiền đề nghị thanh toán (ghi bằng số và bằng chữ);
  • Hình thức thanh toán ( Tiền mặt hoặc chuyển khoản Ngân hàng, nếu chuyển khoản ngân hàng phải ghi rõ tên, số tài khoản, ngân hàng);             
  • Thời hạn thanh toán;
  • Tên dự án/hợp đồng;
  • Nội dung thanh toán;
  • Kèm theo chứng từ, tài liệu liên quan.
==>>CLICK TẢI MẪU CÔNG VĂN YÊU CẦU THANH TOÁN

=> Nhấp vào hướng dẫn chi tiết lấy mã sử dụng mẫu đơn

Mẫu công văn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm

Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm xã hội

Mẫu công văn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm có hình thức như mẫu công văn đề nghị thanh toán (mẫu chung), trong đó bao gồm các thông tin cụ thể sau:

  • Tên cơ quan, tổ chức;
  • Thông tin người làm đề nghị;
  • Chức vụ, bộ phận của người làm đề nghị;
  • Nội dung đề nghị thanh toán;
  • Số tiền đề nghị thanh toán (ghi bằng chữ và bằng số);
  • Hình thức thanh toán;
  • Thời hạn thanh toán;
  • Các thông tin về sự kiện bảo hiểm;
  • Kèm theo hồ sơ, chứng từ gốc ( Hóa đơn thanh toán việc phí, Giấy xác nhận của bệnh viện,…).

Trên đây là toàn bộ nội dung liên quan đến mẫu công văn yêu cầu thanh toán. Mọi ý kiến thắc mắc liên quan đến việc soạn thảo các mẫu công văn thanh toán cụ thể, vui lòng liên hệ hotline để được luật sư giải đáp chi tiết. Xin cảm ơn.

Scores: 4.7 (18 votes)

: Luật Long Phan PMT

Công Ty Long Phan PMT hướng đến trở thành một CÔNG TY LUẬT uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực TƯ VẤN PHÁP LUẬT, cung cấp DỊCH VỤ LUẬT SƯ pháp lý. Luật Long Phan PMT hoạt động với phương châm ☞ "lấy chữ tín lên hàng đầu", "xem khách hàng như người thân", làm việc nhanh chóng, hiệu quả. Điều hành bởi Thạc sĩ – Luật sư Phan Mạnh Thăng nỗ lực không ngừng để trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của mọi cá nhân, tổ chức.

Trả lời

Email và số điện thoại của bạn sẽ không được hiển thị công khai.
Chúng tôi sẽ phản hồi giải đáp thông tin bình luận của bạn trên website, email, điện thoại, chậm nhất sau 24h tiếp nhận. Chân thành cảm ơn!

  Hotline: 1900.63.63.87