Luật sư bào chữa hành vi mua bán hoá đơn giả tại Hà Nội

Luật sư bào chữa hành vi mua bán hoá đơn giả tại Hà Nội là việc mà luật sư phải đối mặt với thách thức lớn khi đưa ra giải pháp pháp lý bởi đây là hành vi trái phép bị pháp luật ngăn cấm. Việc in và báo cáo các hóa đơn giả đã làm méo mó bản chất thương mại và tính minh bạch của pháp luật. Theo đó, bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin cần thiết khi luật sư bào chữa tại Hà Nội về hành vi mua bán hóa đơn giả trái phép.

Luật sư bào chữa hành vi mua bán hoá đơn giả tại Hà Nội
Bào chữa hành vi mua bán hoá đơn giả tại Hà Nội

Cấu thành tội phạm của tội mua bán hóa đơn giả

Khách thể

Tội mua bán hóa đơn giả xâm phạm đến chế độ quản lý của Nhà nước đối với các loại hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước

Đối tượng tác động của tội này bao gồm các loại hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách do Nhà nước thống nhất ban hành.

Chủ thế

Người từ đủ 16 tuổi trở lên, có năng lực trách nhiệm hình sự đầy đủ theo quy định Điều 12 Bộ luật Hình sự 2015 và Pháp nhân thương mại có đủ điều kiện chịu trách nhiệm hình sự theo Điều 75 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

Chủ quan

Tội mua bán hóa đơn giả được thực hiện với lỗi cố ý trực tiếp theo khoản 1 Điều 10 Bộ luật Hình sự 2015 người phạm tội nhận thức rõ hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội, thấy trước hậu quả của hành vi đó và mong muốn hậu quả xảy ra. Mục đích nhằm sử dụng hóa đơn giả để trốn thuế, chiếm đoạt tiền hoặc tạo lợi thế không chính đáng trong kinh doanh, giao dịch.

Khách quan

Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước là hành vi mua đi bán lại kiếm lời các loại hóa đơn, chứng từ này mà biết rõ các hóa đơn, chứng từ này không được phép mua bán.

Hành vi mua bán trái phép hóa đơn chỉ cấu thành tội phạm khi thuộc các trường hợp:

  • Dạng phôi từ 50 số đến dưới 100 số
  • Hóa đơn, chứng từ đã ghi nội dung từ 10 số đến dưới 30 số
  • Thu lợi bất chính từ 30.000.000 đồng đến dưới 100.000.000 đồng.

Tội mua bán hóa đơn giả có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho nền kinh tế, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước và làm méo mó môi trường kinh doanh. Do đó, việc nắm bắt cấu thành tội phạm này có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng chống và xử lý tội phạm trong lĩnh vực kinh tế.

>>> Xem thêm:Tội mua bán trái phép hóa đơn theo luật hình sự 2015

Hóa đơn giả mua bán trái phép

Hóa đơn giả mua bán trái phép

Xử phạt hành vi mua bán hóa đơn giả

Đối với cá nhân

Căn cứ khoản 1, 2, 3 Điều 203 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017 quy định xử phạt đối với cá nhân khi có hành vi in, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước:

Người nào in, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước ở dạng phôi từ 50 số đến dưới 100 số hoặc hóa đơn, chứng từ đã ghi nội dung từ 10 số đến dưới 30 số hoặc thu lợi bất chính từ 30.000.000 đồng đến dưới 100.000.000 đồng, thì bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 200.000.000 đồng đến 500.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

  • Có tổ chức;
  • Có tính chất chuyên nghiệp;
  • Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
  • Hóa đơn, chứng từ ở dạng phôi từ 100 số trở lên hoặc hóa đơn, chứng từ đã ghi nội dung từ 30 số trở lên;
  • Thu lợi bất chính 100.000.000 đồng trở lên;
  • Gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước 100.000.000 đồng trở lên;
  • Tái phạm nguy hiểm.

Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

>>>Xem thêm: Hóa đơn đỏ là gì? Mua bán hóa đơn đỏ sẽ bị phạm tội gì?

Đối với pháp nhân thương mại

Căn cứ khoản 4 Điều 203 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017 quy định xử phạt đối với pháp nhân thương mại khi có hành vi in, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước:

  • Phạm tội thuộc trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tiền từ 100.000.000 đồng đến 500.000.000 đồng;
  • Phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm a, b, d, đ, e và g khoản 2 Điều này, thì bị phạt tiền từ 500.000.000 đồng đến 1.000.000.000 đồng;
  • Phạm tội thuộc trường hợp quy định tại Điều 79 của Bộ luật này, thì bị đình chỉ hoạt động vĩnh viễn;
  • Pháp nhân thương mại còn có thể bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng, cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định từ 01 năm đến 03 năm hoặc cấm huy động vốn từ 01 năm đến 03 năm.

Như vậy, xử phạt tội mua bán hóa đơn giả nhằm đảm bảo trật tự và công bằng trong hoạt động kinh tế, ngăn chặn các hành vi gian lận và trốn thuế. Các biện pháp xử phạt cần phải đủ nghiêm để răn đe và ngăn chặn, bao gồm phạt tiền, phạt tù tùy theo mức độ vi phạm, nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước và xã hội.

>>> Xem thêm: Tội mua bán trái phép hóa đơn đỏ

Dịch vụ luật sư bào chữa hành vi mua bán trái phép hóa đơn

Nội dung dịch vụ

Dịch vụ Luật sư bào chữa hành vi mua bán trái phép hóa đơn để các khách hàng có thể xem xét lựa chọn.  Nội dung gói dịch vụ bao gồm:

  • Tư vấn giải quyết vụ án hình sự về tội mua bán trái phép hóa đơn;
  • Tư vấn thủ tục tố tụng hình sự khi mua bán trái phép hóa đơn;
  • Tư vấn và soạn thảo đơn từ, văn bản phục vụ cho quá trình tố tụng;
  • Luật sư sẽ tham gia vào quá trình tố tụng với vai trò người bào chữa cho bị can, bị cáo.

Với đội ngũ luật sư giỏi và giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp khách hàng giải quyết, bào chữa một cách có lợi nhất và hiệu quả nhất cho khách hàng.

Chi phí bào chữa

Chi phí luật sư bào chữa không có mức cố định cụ thể. Tùy thuộc vào tính chất vụ việc, giai đoạn tham gia giải quyết vụ án, tội danh bị buộc tội của người phạm tội, yêu cầu chuyên môn của luật sư cùng nhiều yếu tố ảnh hưởng khác. Do đó khách hàng nên gặp trực tiếp luật sư để được thẩm định hồ sơ, đánh giá tính chất vụ việc cũng như để luật sư đưa ra mức chi phí.

Chi phí thuê Luật sư sẽ được các bên thỏa thuận và thống nhất trong Hợp đồng dịch vụ pháp lý dựa vào tính chất vụ việc và khả năng của khách hàng..

Trên đây là Mức thù lao của luật sư trong vụ án hình sự theo thỏa thuận với khách hàng. Chi phí thuê Luật sư hình sự không chỉ đảm bảo theo quy định của pháp luật mà còn đảm bảo vào điều kiện hoàn cảnh của khách hàng.

Luật sư tư vấn hành vi mua bán trái phép hóa đơn tại Hà Nội

Dịch vụ Luật sư tư vấn hành vi mua bán trái phép hóa đơn do Luật Long Phan PMT cung cấp sẽ thực hiện các nội dung như sau:

  • Tư vấn các quy định liên quan đến tội mua bán trái phép hóa đơn;
  • Tư vấn các hành vi, cách thức được xem là mua bán trái phép hóa đơn;
  • Tư vấn mức xử phạt đối với tội mua bán trái phép hóa đơn theo quy định;
  • Soạn thảo đơn từ kiến nghị phù hợp để bảo vệ quyền lợi khách hàng trong giai đoạn điều tra, truy tố và xét xử;
  • Luật sư bào chữa cho bị can/bị cáo bị truy cứu cứu trách nhiệm hình sự về tội mua bán trái phép hóa đơn

Dịch vụ luật sư bào chữa mua bán hóa đơn trái phép

Dịch vụ luật sư bào chữa mua bán hóa đơn trái phép

Luật sư cần phải nắm vững pháp luật và đưa ra các lập luận chính đáng, giúp minh oan hoặc giảm nhẹ hình phạt cho bị can, bị cáo trong vụ án mua bán hóa đơn giả. Luật sư chuyên nghiệp và kỹ lưỡng trên tinh thần tôn trọng pháp luật khi bào chữa bảo đảm quyền lợi khách hàng. Nếu bạn cần hỗ trợ hay có thắc mắc nào cần giải đáp liên quan đến tội hành nghề mê tín dị đoan, hãy liên hệ Luật Long Phan PMT qua hotline 1900.63.63.87 để được Luật sư hình sự hỗ trợ kịp thời.

Scores: 5 (58 votes)

Tham vấn Luật sư: Hà Ngọc Tuyền - Tác giả: Trần Hạo Nhiên

Trần Hạo Nhiên - Chuyên viên pháp lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Chuyên tư vấn các vấn đề pháp luật về hình sự, đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87

Kênh bong đa truc tuyen Xoilacz.co luck8