Thuê luật sư bào chữa tội trốn thuế tại Cần Thơ

Thuê luật sư bào chữa tội trốn thuế tại Cần Thơ là việc luật sư với vai trò hỗ trợ khách hàng trong quá trình pháp lý, bảo vệ quyền và lợi ích của họ trong giải quyết vụ án về trốn thuế. Trốn thuế là hành vi vi phạm quy định về quản lý thuế của Nhà nước và sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các quy định của pháp luật liên quan đến vấn đề này.

Bào chữa tội trốn thuế tại Cần Thơ

Bào chữa tội trốn thuế tại Cần Thơ

Quy định về tội trốn thuế trong Bộ luật Hình sự

Tội trốn thuế được quy định tại Điều 200 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với nội dung được quy định cụ thể như sau:

Hành vi sau đây trốn thuế với số tiền từ 100.000.000 đồng đến dưới 300.000.000 đồng hoặc dưới 100.000.000 đồng nhưng đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi trốn thuế hoặc đã bị kết án về tội này hoặc về một trong các tội tại điều từ 188-196, 202, 250, 251, 253, 254, 304, 305, 306, 309 và 311, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

  • Không nộp hồ sơ đăng kỹ thuế; không nộp hồ sơ khai thuế, nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày kể từ ngày hết hạn nộp hồ sơ khai thuế hoặc hết thời hạn gia hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định của pháp luật;
  • Không ghi chép trong số kế toán các khoản thu liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp;
  • Không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ hoặc ghi giá trị trên hóa đơn bán hàng thấp hơn giá trị thanh toán thực tế của hàng hóa, dịch vụ đã bán;
  • Sử dụng hóa đơn, chứng từ không hợp pháp để hạch toán hàng hóa, nguyên liệu đầu vào trong hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế làm giảm số tiền thuế phải nộp hoặc làm tăng số tiền thuế được miễn, số tiền thuế được hoàn;
  • Sử dụng chứng từ, tài liệu không hợp pháp khác để xác định sai số tiền thuế phải nộp, số tiền thuế được hoàn;
  • Khai sai với thực tế hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu mà không khai bổ sung hồ sơ khai thuế sau khi hàng hóa được thông quan, nếu không thuộc trường hợp quy định tại các Điều 188 và Điều 189 BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017);
  • Cố ý kê khai hoặc khai sai về thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, nếu không thuộc trường hợp quy định tại các Điều 188 và Điều 189 BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017);
  • Câu kết với người gửi hàng để nhập khẩu hàng hóa, nếu không thuộc trường hợp quy định tại các Điều 188 và Điều 189 BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017);
  • Sử dụng hàng hóa thuộc đối tượng không chịu thuế, miễn thuế, xét miễn thuế không đúng mục đích mà không khai báo việc chuyển đổi mục địc sử dụng với cơ quan quản lý thuế.

Dịch vụ luật sư bào chữa cho tội Trốn thuếDịch vụ luật sư bào chữa cho tội trốn thuế

Các mức xử phạt của hành vi trốn thuế

Xử lý hành chính

Theo Điều 17 Nghị định số 125/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn, nội dung xử phạt hành vi trốn thuế như sau:

  1. Thứ nhất, Phạt tiền 1 lần số thuế trốn đối với người nộp thuế có từ một tình tiết giảm nhẹ trở lên khi thực hiện một trong các hành vi vi phạm được nêu ở trên.
  2. Thứ hai, Phạt tiền 1,5 lần số tiền thuế trốn đối với người nộp thuế thực hiện một trong các hành vi trên mà không có tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ.
  3. Thứ ba, Phạt tiền 2 lần số thuế trốn đối với người nộp thuế thực hiện một trong các hành vi trên mà có một tình tiết tăng nặng.
  4. Thứ tư, Phạt tiền 2,5 lần số tiền thuế trốn đối với người nộp thuế thực hiện một trong các hành vi trên mà có hai tình tiết tăng nặng.
  5. Thứ năm, Phạt tiền 3 lần số tiền thuế trốn đối với người nộp thuế thực hiện một trong các hành vi trên có từ ba tình tiết tăng nặng trở lên.

Ngoài ra, người vi phạm còn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả:

  • Buộc nộp đủ số tiền thuế trốn vào ngân sách nhà nước; Trường hợp quá thời hiệu xử phạt thì không bị xử phạt nhưng phải nộp đủ số tiền thuế trốn, tiền chậm nộp tính trên số tiền thuế trốn vào ngân sách nhà nước
  • Buộc điều chỉnh lại số lỗ, số thuế giá trị gia tăng đầu vào được khấu trừ trên hồ sơ thuế (nếu có) đối với hành vi quy định tại khoản 1, 2, 3, 4, 5 Điều này.

Xử phạt hình sự

Cũng theo Điều 200 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung 2017, mức phạt với Tội trốn thuế được quy định như sau:

  • Khung hình phạt thấp nhất đối với tội trốn thuế là: bị phạt tiền từ 100.000.000 đồng đến 500.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm.
  • Khung hình phạt cao nhất là: bị phạt tiền từ 1.500.000.000 đồng đến 4.500.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 02 năm đến 07 năm (Phạm tội trốn thuế với số tiền 1.000.000.000 đồng trở lên)
  • Hình phạt bổ sung: Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Ngoài ra, đối với pháp nhân thương mại phạm tội thì sẽ bị xử phạt như sau:

  • Khung thấp nhất là: bị phạt tiền từ 300.000.000 đồng đến 1.000.000.000 đồng;
  • Khung cao nhất là: bị đình chỉ hoạt động vĩnh viễn nếu phạm tội thuộc trường hợp quy định tại Điều 79)
  • Hình phạt bổ sung: Pháp nhân thương mại còn có thể bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng, cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định hoặc cấm huy động vốn từ 01 năm đến 03 năm.

>>>Xem thêm:Trốn thuế trong trường hợp nào sẽ bị phạt tù

Vai trò của Luật sư bào chữa tội trốn thuế tại Cần Thơ

Giai đoạn điều tra

Sự xuất hiện của của Luật sư trong giai đoạn điều tra giải quyết được rất nhiều vấn đề quan trọng trong tố tụng hình sự để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của thân chủ mình. Cụ thể:

  • Luật sư giúp thân chủ nắm bắt được các quy định pháp luật liên quan đến tội danh bị truy cứu trách nhiệm hình sự, các quy trình tố tụng, thời gian, quá trình giải quyết.
  • Giúp cho thân chủ của mình hiểu một cách tổng thể nhất về việc giải quyết vụ án. Tránh tối đa việc tốn kém chi phí không cần thiết, an tâm, suy nghĩ sáng suốt khi giải quyết công việc.
  • Giúp cho thân chủ yên tâm, bình tĩnh đánh giá tính chất, mức độ, hậu quả pháp lý của hành vi vi phạm pháp luật mà cơ quan điều tra đang xử lý.
  • Giúp cho thân chủ đưa ra định hướng, phương pháp khắc phục hậu quả, thu thập tài liệu, chứng cứ minh oan, giảm nhẹ hình phạt hoặc tìm ra sự thật khách quan của vụ án.
  • Gặp gỡ làm việc với cơ quan tố tụng để bảo vệ thân chủ xử đúng pháp luật cho thân chủ.

>>>Xem thêm: Luật sư bào chữa xin hưởng án treo ở Cần Thơ

Giai đoạn truy tố

Sau khi nghiên cứu hồ sơ, nếu phát hiện tình tiết chưa được làm rõ gây bất lợi cho bị can, bị cáo luật sư đề nghị Viện kiểm sát và Cơ quan điều tra làm rõ

  • Xem xét và đánh giá chứng cứ nhằm đưa ra các nhận định, xây dựng các lập luận hướng giải quyết vụ án để chuẩn bị cho phiên tòa nhằm bảo vệ thân chủ.
  • Hướng dẫn người phạm tội tìm kiếm và xuất trình các tài liệu về nhân thân có lợi cho bị cán, bị cáo
  • Đề nghị cơ quan điều tra áp dụng, thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp ngăn chặn
  • Liên hệ với Viện kiểm sát để được đọc ghi chép hoặc sao chụp bản cáo trạng.

Người thực hiện hành vi phạm tội bị truy cứu trách nhiệm Hình sựNgười thực hiện hành vi phạm tội bị truy cứu trách nhiệm hình sự

>>>Xem thêm: Dịch vụ luật sư bào chữa tại Cần Thơ

Dịch vụ thuê Luật sư bào chữa tội trốn thuế theo luật

  • Tư vấn hỗ trợ thân chủ cung cấp, thu thập tài liệu chứng cứ có lợi;
  • Đại diện cho khách hàng trong phiên tòa để bào chữa cho thân chủ của mình.
  • Tư vấn, hỗ trợ và giải thích về quy trình tố tụng từ giai đoạn khởi tố, điều tra, truy tố và xét xử; tư vấn các quyền và nghĩa vụ của bị can, bị cáo;
  • Trình bày, trao đổi sự việc và cùng tìm hướng giải quyết.

Dịch vụ luật sư bào chữa cho tội phạm kinh tế bao gồm luật sư bào chữa cho tội trốn thuế là dịch vụ phổ biến hiện nay. Để đảm bảo lợi ích tốt nhất cho bản thân và những người xung quanh khi có liên quan đến một vụ việc hình sự thì khách hàng nên tìm một đội ngũ luật sư có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm . Nếu có bất cứ thắc mắc gì cần luật sư tư vấn luật hình sự hoặc có nhu cầu sử dụng Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế xin vui lòng liên hệ qua số hotline 1900.63.63.87 để được đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm giải đáp thắc mắc.

Scores: 4.5 (53 votes)

Tham vấn Luật sư: Hà Ngọc Tuyền - Tác giả: Trần Hạo Nhiên

Trần Hạo Nhiên - Chuyên viên pháp lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Chuyên tư vấn các vấn đề pháp luật về hình sự, đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87

Kênh bong đa truc tuyen Xoilacz.co luck8