Luật sư kháng cáo quyết định đình chỉ giải quyết vụ án ly hôn

Luật sư kháng cáo quyết định đình chỉ  giải quyết vụ án ly hôndịch vụ hỗ trợ khi đương sự kháng cáo theo trình tự, thủ tục tố tụng khi họ không đồng ý với quyết định đình chỉ giải quyết từ Tòa án. Với sự hỗ trợ của luật sư, khách hàng có thể tìm đến sự công bằng và đạt được kết quả mà họ mong muốn. Bài viết trên của Luật Long Phan PMT sẽ làm rõ vấn đề trên, mời quý độc giả tham khảo.

Kháng cáo quyết định đình chỉ giải quyết vụ ánKháng cáo quyết định đình chỉ giải quyết vụ án

Vụ án ly hôn bị đình chỉ giải quyết trong trường hợp nào?

Các trường hợp đình chỉ giải quyết vụ án

Căn cứ theo Điều 217 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015, sau khi thụ lý đơn khởi kiện, , Tòa án sẽ ra quyết định đình chỉ vụ án nếu thuộc một trong các trường hợp dưới đây:

  • Nguyên đơn hoặc bị đơn là cá nhân đã chết mà quyền, nghĩa vụ của họ không được thừa kế;
  • Cơ quan, tổ chức đã bị giải thể, phá sản mà không có cơ quan, tổ chức, cá nhân nào kế thừa quyền, nghĩa vụ tố tụng của cơ quan, tổ chức đó;
  • Người khởi kiện rút toàn bộ yêu cầu khởi kiện hoặc nguyên đơn đã được triệu tập hợp lệ lần thứ hai mà vẫn vắng mặt, trừ trường hợp họ đề nghị xét xử vắng mặt hoặc vì sự kiện bất khả kháng, trở ngại khách quan;
  • Đã có quyết định của Tòa án mở thủ tục phá sản đối với doanh nghiệp, hợp tác xã là một bên đương sự trong vụ án mà việc giải quyết vụ án có liên quan đến nghĩa vụ, tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã đó;
  • Nguyên đơn không nộp tiền tạm ứng chi phí định giá tài sản và chi phí tố tụng khác theo quy định của Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015;
  • Trường hợp bị đơn có yêu cầu phản tố, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có yêu cầu độc lập không nộp tiền tạm ứng chi phí định giá tài sản và chi phí tố tụng khác theo quy định của Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015 thì Tòa án đình chỉ việc giải quyết yêu cầu phản tố của bị đơn, yêu cầu độc lập của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan;
  • Đương sự có yêu cầu áp dụng thời hiệu trước khi Tòa án cấp sơ thẩm ra bản án, quyết định giải quyết vụ án và thời hiệu khởi kiện đã hết;
  • Các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 192 của Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015 mà Tòa án đã thụ lý;
  • Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

>>>Xem thêm: Tòa án ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự khi nào?

Quyết định đình chỉ giải quyết vụ án ly hôn có thể kháng cáo không?

Căn cứ vào khoản 4 Điều 218 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015, quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự có thể bị kháng cáo, kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm. Do đó, khi bị đình chỉ giải quyết vụ án ly hôn, đương sự có quyền kháng cáo theo thủ tục phúc thẩm đối với quyết định đình chỉ trên.

Trình tự, thủ tục kháng cáo quyết định đình chỉ giải quyết vụ án ly hôn

Hồ sơ cần chuẩn bị

Hồ sơ cần chuẩn bị để kháng cao quyết định đình chỉ giải quyết vụ án ly hôn gồm:

  • Đơn kháng cáo. Đơn kháng cáo được thực hiện theo Mẫu số 54-DS được ban hành kèm theo Nghị quyết 01/2017/NQ-HĐTP ngày 13 tháng 01 năm 2017 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao;
  • Tài liệu, chứng cứ chứng minh cho yêu cầu kháng cáo;
  • Giấy tờ pháp lý của người khởi kiện và người bị kiện;
  • Quyết định đình chỉ giải quyết vụ án ly hôn;
  • Tài liệu khác có liên quan đến yêu cầu kháng cáo.

Cơ sở pháp lý: Điều 272 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015.

Hồ sơ cần chuẩn bị để ly hôn thuận tìnhHồ sơ cần chuẩn bị để ly hôn thuận tình

Thẩm quyền giải quyết

Căn cứ theo quy định tại khoản 7 Điều 272 Bộ luật Tố tụng Dân sự, đơn kháng cáo phải được gửi cho Tòa án cấp sơ thẩm đã ra quyết định sơ thẩm bị kháng cáo. Do đó, để đơn kháng cáo quyết định đình chỉ giải quyết vụ án ly hôn được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, chủ thể có quyền kháng cáo phải nộp hồ sơ kháng cáo đến Tòa án cấp sơ thẩm đã ra quyết định đình chỉ trên.

Trình tự, thủ tục giải quyết

Thủ tục kháng cáo quyết định đình chỉ giải quyết vụ án ly hôn được thực hiện theo thủ tục sau:

Bước 1: Người kháng cáo làm đơn kháng cáo.

Bước 2: Gửi đơn kháng cáo hoặc kháng cáo trực tiếp đến Tòa án xét xử sơ thẩm hoặc Tòa án cấp phúc thẩm.

Bước 3: Tòa án tiếp nhận và xử lý đơn:

Tòa án cấp phúc thẩm đã tiếp nhận đơn thì phải gửi đơn kháng cáo đến cho Tòa án cấp sơ thẩm đã xét xử để thực hiện thủ tục theo quy định;

Tòa án cấp sơ thẩm sau khi tiếp nhận được đơn kháng cáo phải tiến hành thủ tục vào sổ tiếp nhận và tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của đơn kháng cáo.

Bước 4: Tòa án chấp nhận đơn kháng cáo hoặc yêu cầu đương sự bổ sung hoặc trả lại đơn kháng cáo nếu có căn cứ theo quy định pháp luật.

Đơn kháng cáo hợp lệ: chấp nhận đơn kháng cáo, thông báo nộp án phí phúc thẩm;

Đơn kháng cáo không hợp lệ: Nếu quá hạn thì yêu cầu trình bày rõ lý do và xuất trình tài liệu chứng minh lý do nộp đơn kháng cáo quá hạn là chính đáng; Nếu đơn chưa đúng quy định: yêu cầu làm lại hoặc sửa đổi bổ sung;

Tòa án trả lại đơn kháng cáo khi người kháng cáo: Không có quyền kháng cáo; Không làm lại hoặc sửa đổi đơn kháng cáo theo yêu cầu của Tòa án; Không nộp tiền tạm ứng án phí phúc thẩm.

Cơ sở pháp lý: Điều 272, Điều 274 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015

>>>Xem thêm: Thủ tục kháng cáo vụ án dân sự

Vai trò của luật sư khi kháng cáo quyết định đình chỉ giải quyết vụ án ly hôn

Vai trò của luật sư trong quá trình kháng cáo quyết định đình chỉ giải quyết vụ án ly hôn là đảm bảo quyền lợi và lợi ích của khách hàng được bảo vệ một cách tốt nhất. Dưới đây là một số nhiệm vụ, vai trò cụ thể của Luật sư:

  • Tư vấn quyền, nghĩa vụ của khách hàng: Luật sư sẽ tư vấn cho khách hàng về quyền và nghĩa vụ của họ liên quan đến quyết định đình chỉ giải quyết vụ án ly hôn. Luật sư sẽ giải thích các quy định pháp luật liên quan và giúp khách hàng hiểu rõ về quyền lợi của mình trong quá trình kháng cáo.
  • Tư vấn chuẩn bị đơn từ, tài liệu chứng cứ và trình tự, thủ tục kháng cáo: Luật sư sẽ hướng dẫn khách hàng về trình tự và thủ tục cần thiết để kháng cáo quyết định đình chỉ. Điều này bao gồm việc tư vấn về việc thu thập và chuẩn bị tài liệu chứng cứ cần thiết, soạn thảo đơn kháng cáo và các văn bản liên quan.
  • Soạn thảo đơn từ phục vụ cho thủ tục kháng cáo: Luật sư sẽ soạn thảo đơn kháng cáo và các văn bản pháp lý liên quan. Luật sư sẽ đảm bảo rằng đơn từ được viết rõ ràng, chính xác và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu pháp lý.
  • Thay mặt khách hàng thực hiện nộp hồ sơ kháng cáo và các giai đoạn khác trong quá trình giải quyết vụ án ly hôn: Luật sư sẽ đại diện cho khách hàng trong các phiên xử phúc thẩm và tham gia các giai đoạn khác trong quá trình kháng cáo. Luật sư sẽ đưa ra các lập luận pháp lý mạnh mẽ và bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Với sự hiểu biết về luật pháp và kinh nghiệm trong việc xử lý các vụ án ly hôn, luật sư sẽ đảm bảo rằng khách hàng được đại diện một cách tốt nhất trong quá trình kháng cáo quyết định đình chỉ giải quyết vụ án ly hôn.

Vai trò của luật sư khi kháng cáoVai trò của luật sư khi kháng cáo

Luật sư tư vấn giải quyết khi bị đình chỉ giải quyết vụ án

Luật sư tới từ Long Phan PMT sẽ tư vấn, hỗ trợ giải quyết khi bị đình chỉ giải quyết vụ án các vấn đề như sau:

  • Luật sư tư vấn chi tiết hướng giải quyết khi yêu cầu của khách hàng bị đình chỉ giải quyết vụ án.
  • Tư vấn chuẩn bị các tài liệu, chứng cứ liên quan đến việc kháng cáo;
  • Thay mặt khách hàng hàng soạn thảo văn bản, đơn từ liên quan đến việc kháng cáo quyết định đình chỉ giải quyết vụ án;
  • Thay mặt khách hàng làm việc các cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Tham dự phiên tòa với tư cách người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đương sự.

Như vậy, trong một số trường hợp nhất định, Tòa án có quyền đưa ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án ly hôn. Tuy nhiên, khi có căn cứ rằng quyết định trên là trái luật, việc được hỗ trợ từ Luật sư sẽ đóng vai trò quan trọng để giúp đương sự đảm bảo quyền lợi của họ. nếu còn thắc mắc về vấn đề trên hoặc cần sử dụng dịch vụ luật sư hôn nhân và gia đình, Quý độc giả có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.63.63.87 để được hỗ trợ kịp thời.

Scores: 4.7 (38 votes)

Tham vấn Luật sư: Nguyễn Trần Phương - Tác giả: Trần Hường

Trần Hường – Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Tư vấn đa lĩnh vực từ dân sự, thừa kế, hôn nhân gia đình và pháp luật lao động. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87

Kênh bong đa truc tuyen Xoilacz.co luck8