Dịch vụ đăng ký khai sinh kết hợp nhận cha mẹ con nhanh tại Cần Thơ

Đăng ký khai sinh kết hợp nhận cha, mẹ, conthủ tục hành chính do người có yêu cầu đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền. Đăng ký khai sinh kết hợp nhận cha, mẹ, con gồm hai thủ tục là đăng ký khai sinh và thủ tục nhận cha con, mẹ con. Để tìm hiểu thêm thông tin về thủ tục hành chính trên, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Luật Long Phan PMT.

Dịch vụ đăng ký khai sinh kết hợp nhận cha mẹ con nhanhDịch vụ đăng ký khai sinh kết hợp nhận cha mẹ con nhanh

Đăng ký khai sinh kết hợp nhận cha mẹ con khi nào?

Để đăng ký khai sinh nhận cha, mẹ, con cần đáp ứng các điều kiện:

  • Bên nhận và bên được nhận cha, mẹ, con đều còn sống;
  • Việc nhận cha, mẹ, con không có tranh chấp;
  • Trường hợp nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng, không đăng ký kết hôn, sinh con, người con sống cùng với người cha, khi người cha làm thủ tục nhận con mà không liên hệ được với người mẹ thì không cần có ý kiến của người mẹ trong Tờ khai đăng ký nhận cha, mẹ, con.

Hồ sơ đăng ký khai sinh kết hợp nhận cha, mẹ, con

Hồ sơ đăng ký khai sinhHồ sơ đăng ký khai sinh

Để làm thủ tục khai sinh kết hợp nhận cha, mẹ, con thì theo quy định tại khoản 2 Điều 15 Thông tư 04/2020/TT-BTP quy định chi tiết thi hành một số điều của luật hộ tịch và Nghị định số 123/2015/NĐ-CP  ngày 15 tháng 11 năm 2015 của chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật hộ tịch, cần chuẩn bị hồ sơ như sau:

  • Tờ khai đăng ký khai sinh (theo mẫu phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư 04/2020/TT-BTP) ;
  • Tờ khai đăng ký nhận cha, mẹ, con;
  • Giấy chứng sinh, nếu không có giấy chứng sinh thì nộp văn bản xác nhận của người làm chứng. Trường hợp không có người làm chứng thì phải có giấy cam đoan về việc sinh (quy định tại khoản 1 Điều 16 Luật Hộ tịch 2014);
  • Giấy tờ chứng minh quan hệ cha, mẹ, con;
  • Văn bản xác nhận của cơ quan y tế, cơ quan giám định hoặc cơ quan khác có thẩm quyền. Nếu không có văn bản xác nhận của các cơ quan trên thì lập văn bản cam đoan về mối quan hệ cha con, trong đó có ít nhất 02 người làm chứng;
  • Giấy tờ đề xuất trình;
  • Giấy tờ tùy thân;
  • Giấy tờ chứng minh nơi cư trú.

>>> Xem thêm: Mẫu tờ khai đăng ký khai sinh năm 2023

Trình tự, thủ tục đăng ký khai sinh và nhận cha mẹ con

Bước 1: Nộp hồ sơ lên Uỷ ban nhân dân cấp có thẩm quyền và đóng lệ phí

Bước 2: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ

  • Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Công chức tư pháp – hộ tịch viết giấy tiếp nhận có ghi rõ ngày, giờ trả kết quả.
  • Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn người nộp giấy tờ bổ sung theo quy định.

Bước 3: Trả kết quả

Sau khi nhận đủ hồ sơ và xét thấy việc nhận cha,mẹ, con là đúng và không có tranh chấp. Công chức tư pháp – hộ tịch báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã đồng ý giải quyết thì công chức tư pháp – hộ tịch thực hiện công việc:

  • Ghi vào Sổ đăng ký khai sinh, Sổ đăng ký nhận cha, mẹ, con.
  • Lấy Số định danh cá nhân, hướng dẫn người đăng ký hộ tịch kiểm tra lại nội dung giấy tờ.
  • Cuối cùng người đi đăng ký khai sinh và nhận cha con ký tên vào Sổ.
  • Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã cấp Giấy khai sinh và Trích lục nhận cha con cho người yêu cầu.

Thời gian giải quyết thủ tục là 03 ngày làm việc, trường hợp phải xác minh thì thời hạn giải quyết không quá 08 ngày làm việc. Trường hợp khai sinh có yếu tố nước ngoài thì thời hạn giải quyết là 15 ngày kể từ ngày nhận được giấy tờ theo quy định.

Trường hợp làm thủ tục khai sinh kết hợp nhận cha, mẹ, con đúng hạn thì được miễn lệ phí. Căn cứ vào Điều 15 Luật Hộ tịch 2014 thì trong vòng 60 ngày kể từ ngày sinh con, cha hoặc mẹ có trách nhiệm đăng ký khai sinh cho con.

>>> Xem thêm: Đăng ký khai sinh kết hợp nhận cha, mẹ, con có yếu tố nước ngoài

Thẩm quyền đăng ký khai sinh kết hợp nhận cha mẹ cho con

Căn cứ vào Điều 13 và Điều 24 Luật Hộ tịch 2014 thì thẩm quyền đăng ký khai sinh kết hợp nhận cha, mẹ, con là Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú của người nhận hoặc người được nhận là cha, mẹ, con thực hiện đăng ký nhận cha, mẹ, con. Trường hợp việc đăng ký khai sinh kết hợp nhận cha, mẹ, con có yếu tố nước ngoài thì thẩm quyền giải quyết thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi cư trú của cha hoặc mẹ là công dân Việt Nam thực hiện theo điểm a khoản 2 Điều 7 Luật Hộ tịch 2014.

Dịch vụ đăng ký khai sinh kết hợp nhận cha mẹ con nhanh tại Cần Thơ

Phạm vi dịch vụ

  • Tư vấn điều kiện đăng ký khai sinh kết hợp nhận cha, mẹ, con;
  • Tư vấn thời hạn đăng ký khai sinh và nhận cha mẹ cho con;
  • Soạn thảo, hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ đăng kí khai sinh kết hợp nhận cha mẹ con;
  • Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ, chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền ở Cần Thơ;
  • Làm việc với cơ quan có thẩm quyền về đăng kí khai sinh kết hợp nhận cha mẹ con;

Dịch vụ đăng ký khai sinh kết hợp nhận cha, mẹ, conDịch vụ đăng ký khai sinh kết hợp nhận cha, mẹ, con

Thời gian thực hiện

Thủ tục làm giấy khai sinh cho con sẽ không quá khó khi nắm bắt được quy trình thực hiện và hồ sơ cần chuẩn bị. Tuy nhiên, đối với người chưa có kinh nghiệm thực hiện, gây mất nhiều thời gian, công sức của người đăng ký khai sinh  kết hợp nhận cha, mẹ, con. Trong phạm vi dịch vụ đăng ký khai sinh kết hợp nhận cha mẹ con nhanh mà Long phan PMT cung cấp cho khách hàng sẽ đáp ứng được những ưu điểm:

  • Thời gian soạn thảo, chuẩn bị hồ sơ nhanh;
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại: khách hàng không phải đi lại nhiều lần để làm thủ tục;
  • Kết quả được gửi tận tay tới khách hàng.

Như vậy, đăng ký khai sinh kết hợp nhận cha, mẹ, con cần đáp ứng điều kiện, hồ sơ đăng ký và trình tự thủ tục. Trường hợp quý bạn đọc có nhu cầu đăng ký khai sinh, đăng ký khai sinh kết hợp nhận cha, mẹ con, có vấn đề cần được giải đáp vui lòng liên hệ tới Luật Long Phan PMT thông qua Hotline: 1900.63.63.87 để được Luật sư chuyên môn hỗ trợ và tư vấn.

Scores: 4.52 (32 votes)

Tham vấn Luật sư: Nguyễn Trần Phương - Tác giả: Trần Hường

Trần Hường – Chuyên Viên Pháp Lý tại Công ty Luật Long Phan PMT. Tư vấn đa lĩnh vực từ dân sự, thừa kế, hôn nhân gia đình và pháp luật lao động. Nhiệt huyết với khách hàng, luôn tận tâm để giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Đại diện làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ lợi ích hợp pháp của thân chủ.

Lưu ý: Nội dung bài viết công khai tại website của Luật Long Phan PMT chỉ mang tính chất tham khảo về việc áp dụng quy định pháp luật. Tùy từng thời điểm, đối tượng và sự sửa đổi, bổ sung, thay thế của chính sách pháp luật, văn bản pháp lý mà nội dung tư vấn có thể sẽ không còn phù hợp với tình huống Quý khách đang gặp phải hoặc cần tham khảo ý kiến pháp lý. Trường hợp Quý khách cần ý kiến pháp lý cụ thể, chuyên sâu theo từng hồ sơ, vụ việc, vui lòng liên hệ với Chúng tôi qua các phương thức bên dưới. Với sự nhiệt tình và tận tâm, Chúng tôi tin rằng Luật Long Phan PMT sẽ là nơi hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy của Quý khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

o

  Miễn Phí: 1900.63.63.87

Kênh bong đa truc tuyen Xoilacz.co luck8